PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 35: Thực hành Cảm ứng ở sinh vật
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 35: Thực hành Cảm ứng ở sinh vật thuộc phân môn Sinh học được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
PowerPoint KHTN 7 Bài 35: Thực hành Cảm ứng ở sinh vật được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 8 Cảm ứng ở sinh vật. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 35 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.
PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 35: Thực hành Cảm ứng ở sinh vật
PowerPoint KHTN 7 Bài 35: Thực hành Cảm ứng ở sinh vật





Giáo án KHTN 7 Bài 35 Thực hành Cảm ứng ở sinh vật
BÀI 35: THỰC HÀNH: CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
Môn học: KHTN - Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Trình bày được cách làm thí nghiệm chứng minh tính cảm ứng (hướng sáng, hướng nước, hướng tiếp xúc) ở thực vật.
- Quan sát, ghi chép và trình bày được kết quả quan sát một số tập tính của động vật.
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát trong thực tế về một số tập tính của sinh vật.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các bước tiến hành thí nghiệm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ phát sinh trong quá trình học.
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên:
- Năng lực nhận biết KHTN: Nhận biết một số tập tính thường gặp ở sinh vật.
- Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Quan sát, ghi chép và trình bày được kết quả quan sát một số tập tính của động vật.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng các kiến thức về cảm ứng vào giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn (ví dụ: trong học tập, chăn nuôi, trồng trọt, …).
Hình thành các tập tính tốt cho vật nuôi (như ăn đúng giờ, đi vệ sinh đúng chỗ, …)
3. Phẩm chất: Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
- Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về các tập tính của sinh vật.
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về cách thức thực hiện.
- Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thí nghiệm quan sát được.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên:
- Hình ảnh về các ứng dụng về hiện tượng cảm ứng ở cây xanh; video về một số tập tính ở động vật (tập tính kiếm ăn, đánh dấu lãnh thổ, chăm sóc con non, ...)
- Dụng cụ để chiếu tranh ảnh, video
- Chậu trồng cây cảnh/khay nhựa; đất/cát trồng cây; que tre hoặc gỗ nhỏ; chậu hoặc chai nhựa đã qua sử dụng; nước; hộp carton
2. Học sinh:
- Đọc, nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà.
- Chậu trồng cây cảnh/khay nhựa; đất/cát trồng cây; que tre hoặc gỗ nhỏ; chậu hoặc chai nhựa đã qua sử dụng; nước; hộp carton.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu:
a) Mục tiêu: HS nhận biết được một số tập tính của thực vật trong thực tế.
b) Nội dung: HS phân loại TV vào 2 nhóm hướng sáng và hướng nước.
c) Sản phẩm: HS lập nhóm mang các đặc điểm đặc trưng tương ứng với các nhóm thực vật.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV phổ biến thể lệ chơi:
Chia lớp thành 2 đội và 2 HS làm thư kí. GV đưa 1 số hình ảnh của thực vật. Trong 1 phút, các thành viên đội 1 và đội 2 phân loại các cây đó vào 2 nhóm hướng nước và hướng sáng. Nhóm nào ghép đúng, đủ và nhanh nhất sẽ dành chiến thắng và được chọn tên cho nhóm mình đồng thời đặt tên cho nhóm còn lại.
- HS lập đội và học luật chơi.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tham gia trò chơi
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Giáo viên mời nhóm trưởng báo cáo kết quả của nhóm mình.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV và thư kí quan sát, đánh giá kết quả của các nhóm chơi.
...............
Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án
-
Chia sẻ:
Trịnh Thị Thanh
- Ngày:
PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 35: Thực hành Cảm ứng ở sinh vật
100,9 MB 03/05/2025 1:46:00 CH-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Bài 35: Thực hành Cảm ứng ở sinh vật
191 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Bài 1: Phương pháp và kĩ năng học tập môn khoa học tự nhiên
- Chương 1: Nguyên tử. Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học
- Chương 2: Phân tử. Liên kết hóa học
- Chương 3: Tốc độ
- Chương 4: Âm thanh
- Chương 5: Ánh sáng
- Chương 6; Từ
-
Chương 7: Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
- Bài 21: Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng
- Bài 22: Quang hợp ở thực vật
- Bài 23: Một số yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp
- Bài 25: Hô hấp tế bào
- Bài 26: Một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào
- Bài 27: Thực hành Hô hấp ở thực vật
- Bài 28: Trao đổi khí ở sinh vật
- Bài 29: Vai trò của nước và chất dinh dưỡng đối với sinh vật
- Bài 30: Trao đổi nước và chất dinh dưỡng ở thực vật
- Bài 31: Trao đổi nước và chất dinh dưỡng ở động vật
- Bài 32: Thực hành Chứng minh thân vận chuyển nước và lá thoát hơi nước
- Chương 8: Cảm ứng ở sinh vật
- Chương 9: Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
- Chương 10: Sinh sản ở sinh vật
Giáo án lớp 7 tải nhiều
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Cốm Vòng
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thu sang
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thực hành tiếng Việt
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Mùa phơi sân trước
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Ôn tập
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Tóm tắt ý chính do người khác trình bày
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Thực hành đọc hiểu: Sức hấp dẫn của tác phẩm "Hai vạn dặm dưới đáy biển"
-
PowerPoint Ngữ văn 7 Bài 4: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật