PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 13: Độ to và độ cao của âm

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Vật Lý
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 13: Độ to và độ cao của âm thuộc phân môn Vật lí được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint KHTN 7 Bài 13: Độ to và độ cao của âm được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 4 Âm thanh. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 13 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 13: Độ to và độ cao của âm

PowerPoint KHTN 7 Bài 13: Độ to và độ cao của âm

Giáo án KHTN 7 Bài 13 Kết nối tri thức

BÀI 13: ĐỘ TO VÀ ĐỘ CAO CỦA ÂM

Môn học: KHTN - Lớp: 7

Thời gian thực hiện: 03 tiết

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Từ hình ảnh hoặc đồ thị xác định được biên độ và tần số sóng âm.

- Nêu được đơn vị của tần số héc (kí hiệu Hz).

- Nêu được sự liên quan của độ to của âm với biên độ âm.

- Sử dung nhạc cụ (hoặc dao động kí) chứng tỏ được độ cao của âm liên hệ với tần số.

2. Năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh, các thiết bị thí nghiệm để tìm hiểu về biên độ dao động, tần số, độ to, độ cao của âm.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm mối quan hệ giữa biên độ dao động và độ to của âm, giữa tần số và độ cao của âm; hợp tác trong thực hiện hoạt động thí nghiệm.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ liên quan đến độ to, độ cao của âm trong cuộc sống.

2.2. Năng lực khoa học tự nhiên:

- Năng lực nhận biết KHTN: Nhận biết âm trầm, âm bổng, âm to, âm nhỏ.

- Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu được khái niệm, đơn vị của tần số. Khái niệm biên độ dao động. So sánh được biên độ dao động của sóng âm và biên độ dao động của nguồn âm.

- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Làm được TN xác định biên độ dao động. Giải thích các hiện tượng liên quan đến độ cao, độ to của âm trong cuộc sống.

3. Phẩm chất:

- Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:

- Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về độ to, độ cao của âm.

- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận để tìm hiểu độ to, độ cao của âm.

- Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thí nghiệm quan sát biên độ dao động, tần số âm.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên:

- Thước thép chiều dài 30cm.

- Âm thoa, micro, máy dao động kí.

- Phiếu học tập.

2. Học sinh:

- Bài cũ ở nhà.

- Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu: (Xác định vấn đề học tập là tìm hiểu độ to, độ cao của âm)

a) Mục tiêu:

- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là tìm hiểu độ to, độ cao của âm.

b) Nội dung:

- Học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân nghe âm thanh phát ra từ dây số 1 và số 6 của cây đàn và nhận xét sự khác nhau giữa 2 âm thanh

c) Sản phẩm:

Âm mà ta nghe được phát ra từ dây số 1 và dây số 6 của dây đàn ghita có điểm khác nhau là:

+ Dây số 1 phát ra âm trầm (thấp).

+ Dây số 6 phát ra âm bổng (cao).

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 53
PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 13: Độ to và độ cao của âm
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm