Hướng dẫn thay đổi số điện thoại trên VNeID

Thay đổi số điện thoại định danh điện tử mức 2

Tài khoản định danh điện tử được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID. Sắp tới, việc tạo lập tài khoản định danh điện tử là yêu cầu bắt buộc khi thực hiện các thủ tục hành chính. Ở những bài viết trước Hoatieu đã hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt định danh điện tử, cách tích hợp thông tin người phụ thuộc vào VNeID. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc hướng dẫn thay đổi số điện thoại trên VNeID giúp các bạn nắm được cách thay đổi số điện thoại định danh điện tử.

Cách đổi số điện thoại cho tài khoản định danh VNeID

Cách đổi số điện thoại cho tài khoản định danh VNeID

Trong quá trình sử dụng phần mềm định danh điện tử VNEID có một số công dân muốn thay đổi số điện thoại đã đăng ký gắn với tài khoản định danh cá nhân. Lý do có thể là khi đăng ký định danh mức độ 2 dùng số điện thoại của người thân (con dùng của bố, mẹ...); cung cấp số điện thoại không chính chủ, hoặc số điện thoại bị người khác sử dụng đăng ký định danh...

- Cách thứ nhất: Hãy đến Công an xã để đăng ký đổi số điện thoại. Sau đó, Công an xã sẽ lập danh sách gửi ra Bộ Công an để thay đổi.

- Cách thứ hai: Rất dễ dàng và nhanh chóng là công dân hãy liên lạc vào số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an chuyên giải đáp, hỗ trợ thông tin về dữ liệu dân cư, căn cước công dân, định danh điện tử. Số điện thoại nóng là 19000368. Sau đó ấn phím 4 để liên lạc với nhân viên tổng đài. Nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra thông tài khoản định danh của công dân, xác minh các thông tin về lý lịch, nơi cư trú... có đúng như trên dữ liệu hay không. Sau đó, công dân cung cấp số điện thoại mới để thay đổi cho số điện thoại cũ. Quá trình này chỉ mất khoảng 5 phút. Thời gian hoàn thành đổi số khoảng 7-10 ngày. Bộ Công an sẽ nhắn tin đến số điện thoại đăng ký mới. Khi đó công dân vào kích hoạt lại tài khoản định danh với số điện thoại mới.

Ngoài ra số điện thoại nóng 19000368 còn hỗ trợ công dân giải đáp nhanh chóng các thắc mắc về dữ liệu dân cư, kiểm tra tiến trình việc cấp căn cước công dân.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo