Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2024?

Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2024? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn thí sinh thắc mắc trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển cao đẳng, đại học... năm 2023. Để giúp các em hoàn thành thủ tục đăng ký xét tuyển một cách chính xác và nhanh chóng, HoaTieu.vn xin giải đáp các vấn đề xoanh quanh quá trình thay đổi nguyện vọng năm 2024 theo quy định hiện hành. Mời các bạn cùng tham khảo.

Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm
Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm?

1. Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2024?

Căn cứ Quyết định 923/QĐ-BGDĐT năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định về thay đổi nguyện vọng xét tuyển sau khi biết điểm như sau:

- Với phương thức đăng kí trực tiếp: Đăng kí trực tiếp tất cả các thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học; cao đẳng năm 2024 (Phiếu ĐKDT và ĐKXT); thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng kí nguyện vọng xét tuyển khi điểm thu nhận hồ sơ đã cập nhật thông tin của thí sinh vào CSDL trong thời gian quy định.

- Với phương thức đăng kí trực tuyến: Thí sinh có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, chỉ được thực hiện theo phương thức trực tuyến.

  • Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được điều chỉnh ĐKXT không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.
  • Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT;
  • Thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh;

Kết luận:

  • Chỉ những thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến mới được điều chỉnh nguyện vọng.

Các em lưu ý: Năm 2023, thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào CSĐT theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

2. Thời gian thay đổi nguyện vọng 2023

Căn cứ theo Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng các ngành giáo dục mầm non năm được ban hành kèm theo Quyết định 923/QĐ-BGDĐT năm 2023 quy định về kế hoạch chung trong công tác tuyển sinh đại học năm 2023 thì thời gian thay đổi nguyện vọng năm 2023 cụ thể như sau:

- Thời gian thay đổi nguyện vọng Đại học từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023 không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. 

- Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2023: Thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

  • Lưu ý: chỉ áp dụng đối với thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến mới được điều chỉnh nguyện vọng.

- Thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 8h00 ngày 18/7/2023.

Như vậy thí sinh được đăng ký nguyện vọng và hoàn tất thanh toán trực tuyến đến hạn là 17 giờ 00 ngày 06/8/2023.

Infographic các mốc thời gian quan trọng trong xét tuyển đại học 2023

Infographic các mốc thời gian quan trọng trong xét tuyển đại học 2023

3. Cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển trực tuyến

Tham khảo Cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển trực tuyến 2023 cực kì chi tiết tại bài viết:

4. Đăng ký xét tuyển bằng phiếu có được điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến không?

Hỏi: Trong đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 em đã đăng ký xét tuyển bằng phiếu thì có được điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến không?

Trả lời: Tất cả các em đã đăng ký xét tuyển bằng phiếu hay trực tuyến đều có thể điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến.

5. Có được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần không?

Hỏi: Em muốn điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần sau khi biết điểm thi thì có được không?

Trả lời: Căn cứ theo Tiểu mục 4 Mục III Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng các ngành giáo dục mầm non năm được ban hành kèm theo Quyết định 923/QĐ-BGDĐT năm 2023 có quy định thời gian thay đổi nguyện vọng Đại học từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023 không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT (năm 2022 chỉ được điều chỉnh không quá 3 lần).

Do đó, em có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2024 không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển chỉ được thực hiện với hình thức đăng ký trực tuyến em nhé!

6. Khi điều chỉnh nguyện vọng có được xóa hết các nguyện vọng không?

Hỏi: Điều chỉnh nguyện vọng là có được xoá hết các nguyện vọng để ghi lại những nguyện vọng mới hay không? Hay chỉ được thay đổi thứ tự các NV cũ thôi?

Trả lời: Các em có quyền thay đổi các nguyện vọng ban đầu, các thông tin được thay đổi là khối tổ hợp xét tuyển, các ngành, trường... miễn là các trường, ngành có xét tuyển khối các em đăng ký.

Tuy nhiên khi đổi nguyện vọng trực tuyến số lượng NV sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng NV đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT, tức là thí sinh không được thêm NV.

Ví dụ: trước điều chỉnh là 4 nguyện vọng thì sau khi điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến chỉ được tối đa 4 nguyện vọng hoặc ít hơn 4 NV đó (có thế là 3 NV, 2 NV,...).

Trên đây là câu trả lời của HoaTieu.vn về việc Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2024?

Mời các bạn tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác từ chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của trang Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 1.856
0 Bình luận
Sắp xếp theo