Cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2023

Thí sinh có được thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023? Dưới đây là cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2023 Hoatieu xin chia sẻ với các em học sinh để các em nắm được cách đặt nguyện vọng thi đại học 2023 sao cho hợp lý.

1. Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2023

Theo Công văn của Bộ giáo dục đào tạo về hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023 thì thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng sau khi thi THPT 2023.

Lưu ý: chỉ những thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến mới được điều chỉnh nguyện vọng.

2. Thời gian thay đổi nguyện vọng 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023. Theo đó, từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023, thí sinh có quyền đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

3. Cách điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm 2023

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản được Bộ GD&ĐT cấp trước đó khi đăng ký dư thi THPT.

 Cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2022

Bước 2: Nhấn chuột vào thanh Menu và chọn mục Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh.

 Cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2022

Bước 3: Có một cửa sổ hiển thị thông tin thí sinh đã đăng ký trước đó. Sau đó, nhấn vào mục Chỉnh sửa nguyện vọng để thay đổi nguyện vọng mong muốn.

 Cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2022

Bước 4: Thí sinh tiến hành thay đổi nguyện vọng và lần lượt lựa chọn: Trường, ngành, tổ hợp môn.

 Cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2022

Bước 5: Sau khi nhập thông tin thay đổi nguyện vọng, bạn nhấn vào mục lưu thông tin để cập nhật nguyện vọng đã thay đổi

 Cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2022

Bước 6: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại, hãy nhập chính xác mã được gửi. Cuối cùng, thí sinh nhấn vào mục Xác nhận đăng ký.

 Cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2022

Bước 7: Hệ thống sẽ bắt buộc thí sinh xác nhận thêm một lần nữa. Nhấn vào OK để xác nhận, muốn hủy bỏ bạn nhấn vào Cancel.

4. Lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học 2023

Thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu (hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên) thì phải đến điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, chỉ việc sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.288
0 Bình luận
Sắp xếp theo