Hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử mới nhất

Tài khoản định danh điện tử là phương thức quản lý thông tin CCCD hay toàn bộ giấy tờ tùy thân trên môi trường mạng giúp người dùng thực hiện các dịch vụ công mà không cần phải xác minh lại thông tin cá nhân của người đó. Vậy làm thế nào để kích hoạt định danh điện tử, App tài khoản định danh điện tử là ứng dụng nào? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID nhanh chóng và đơn giản nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Kích hoạt tài khoản định danh điện tử để làm gì?

Công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có nhiều lợi ích như: tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo khi đi làm thủ tục hành chính công, và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ công trực tuyến.

2. Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID

Sau khi đăng ký tài khoản định danh điện tử, Hệ thống định danh và xác thực điện tử sẽ tiến hành so sánh và đối chiếu tự động các thông tin công dân đã kê khai với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khoản 4 Điều 6 Quyết định 34/2021/QĐ-TTg quy định, các thông tin này bao gồm số định danh các nhân, hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế đối với nước ngoài, họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh và giới tính.

Nếu trùng khớp thông tin, hệ thống sẽ tạo lập tài khoản định danh điện tử và gửi yêu cầu kích hoạt tài khoản cho người đăng ký qua số điện thoại hoặc email đã đăng ký. Người đăng ký thực hiện việc kích hoạt theo yêu cầu của Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Tin nhắn có nội dung như sau: "Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Hồ sơ dang ky tai khoan dinh danh dien tu cua cong dan da duoc phe duyet. De nghi truy cap ung dung VNeID hoac dia chi https://vneid.gov.vn de kich hoạt tai khoan".

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng VNeID hoặc Sau khi truy cập vào ứng dụng VNeID hoặc trang web của VNeID, người dân lựa chọn Kích hoạt tài khoản định danh điện tử .

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID

Bước 2: Điền các thông tin và ấn Gửi yêu cầu

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID

- Số định danh cá nhân: Trùng với số CCCD

- Số điện thoại: Điền số điện thoại đăng ký số định danh cá nhân

Bước 3: Mã OTP được gửi đến số điện thoại cá nhân qua tin nhắn SMS. Người dùng điền mã OTP này và sẽ được chuyển đến bước thiết lập mật khẩu.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID

Bước 4: Thiết lập mật khẩu và passcode

Mật khẩu được yêu cầu thiết lập có 8 đến 20 ký tự bao gồm chữ số, chữ viết hoa, chữ viết thường, ký tự đặc biệt.

Mã passcode là một loại mã bảo mật, được sử dụng để xác thực khi sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng VNeID). Theo quy định, mã passcode gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID

Bước 5: Thiết lập câu hỏi bảo mật

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNEID

Câu hỏi bảo mật được sử dụng trong một số trường hợp nhằm xác minh danh tính của chủ tài khoản định danh điện tử.Chọn lần lượt từng câu hỏi và điền câu trả lời, đồng thời ghi nhớ câu trả lời tương ứng với câu hỏi để có thể sử dụng khi cần thiết theo yêu cầu bảo mật của ứng dụng.

Thông báo kích hoạt tài khoản định danh điện tử sẽ xuất hiện sau khi người dùng thiết lập câu hỏi bảo mật thành công.

3. Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử không cần điện thoại

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 4.328
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nguyen thinh
    nguyen thinh

    xin hỏi khi kích hoạt định danh đươc rồi và đã đến cả C,A xã để điền thông tin các giấy tờ tùy thân như BHYT,giấy phép lái xe,vv....xong hết rồi khi vào app để kiểm trả thông tin lai Không có thông tin các giấy tờ tùy thân chỉ có tên và số cccd thôi sao Không có các giấy tờ của mình ở trong app VNeID ạ

    Thích Phản hồi 20/11/22
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Có thể hồ sơ đang trong hàng chờ để xét duyệt và up trên hệ thống bạn ạ. Nếu mãi không hiện thông tin trên app thì bạn ra hỏi lại bên Công An xã nhé.

      Thích Phản hồi 21/11/22