F2 tiêm đủ 2 mũi cách ly bao nhiêu ngày?

Thời gian cách ly F2 đã tiêm đủ 2 mũi

Thời gian gần đây dịch Covid19 có xu hướng gia tăng trên một số tỉnh thành. Chính vì vậy các quy định về cách ly y tế đối với người tiếp xúc gần được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Vậy F2 tiêm đủ 2 mũi cách ly bao nhiêu ngày? Dưới đây là một số quy định về thời gian cách ly đối với F2 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid19, mời các bạn cùng tham khảo.

Quy định về cách ly F2 đã tiêm đủ liều vắc xin Covid19

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, căn cứ vào Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế, Bộ Y tế đã có hướng dẫn về việc xét nghiệm, cách ly những trường hợp trở về từ vùng dịch.

Cụ thể, đối với những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, người đã khỏi bệnh COVID-19, chỉ cần theo dõi y tế tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương và xét nghiệm vào ngày thứ nhất.

Những người tiêm chưa đủ liều vaccine COVID-19 thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

Những người chưa được tiêm vaccine COVID-19 thì thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về địa phương.

Ngoài ra UBND tỉnh Bạc Liêu cũng vừa ban hành Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực từ 0 giờ ngày 16/11/2021.

Theo đó việc cách ly y tế đối với F1, F2 cụ thể như sau:

Cụ thể, đối với F1 đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 thì theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày; tiêm 1 liều vaccine thì cách ly y tế trong 7 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày. Trường hợp chưa tiêm vaccine thì cách ly y tế 14 ngày. Tất cả phải luôn thực hiện nghiêm 5K.

Đối với F2 đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 thì theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 5 ngày; tiêm 1 mũi thì cách ly y tế trong 10 ngày; chưa tiêm vaccine thì cách ly y tế 14 ngày. Tuy nhiên, nếu F1 có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và F2 có kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính thì F2 được kết thúc ngay thời gian theo dõi sức khỏe và trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 3.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo