Mewing là gì?

Mewing là gì? Phương pháp Mewing tập thế nào? Mewing đang là phương pháp tập được nhiều người quan tâm hiện nay. Liệu hiệu quả của nó có được như lời đồn?

1. Mewing là gì?

Mewing là kỹ thuật sử dụng bài tập lưỡi để giúp thay đổi kết cấu khuôn mặt và khớp cắn của bạn, giúp gương mặt trở nên cân đối và hài hoà hơn. Phương pháp này sẽ giúp bạn đẹp lên mỗi ngày mà không cần phẫu thuật nên khiến nhiều người đặc biệt quan tâm.

Triết lý căn bản của Mewing là tư thế lưỡi. Việc luyện tập những bài cơ chức năng liên quan tới vị trí đặt lưỡi đúng sẽ đem lại nhiều lợi ích, giúp thay đổi những đường nét trên gương mặt khiến bạn trở nên quyến rũ hơn

2. Mewing chuẩn

Để Mewing đúng cách bạn cần phải thả lỏng lưỡi và đặt toàn bộ phần lưỡi lên vòm họng, bao gồm cả phần mặt sau của lưỡi, phần lợi giữa 2 răng cửa và lưỡi không chạm vào răng. Để thuần thục bài tập đặt lưỡi đúng tư thế, bạn có thể há miệng sau đó phát âm “N” rồi giữ tư thế lưỡi ở đó, đảm bảo lưỡi không chạm vào răng là được.

mewing chuẩn

Bạn phải đảm bảo rằng khi bạn tập luyện, bạn vẫn có thể hít thở đều bằng mũi, tuyệt đối không sử dụng miệng để thở. Ban đầu có thể hơi mỏi, bạn cũng bị rung, mỏi lưỡi do tư thế lưỡi sai lâu năm nhưng nếu kiên trì tập luyện sẽ cho kết quả tốt.

Bạn phải đảm bảo rằng khi bạn tập luyện, bạn vẫn có thể hít thở đều bằng mũi, tuyệt đối không sử dụng miệng để thở. Ban đầu có thể hơi mỏi, bạn cũng bị rung, mỏi lưỡi do tư thế lưỡi sai lâu năm nhưng nếu kiên trì tập luyện sẽ cho kết quả tốt.

Nếu bạn tập luyện đúng bạn sẽ có cảm giác căng ở giữa cơ mặt, cằm và xương hàm (chỉ là hơi căng, nếu đau phải xem xét lại cách tập luyện vì có thể bạn đang làm sai).

Việc tập lưỡi là rất quan trọng trong chuyên ngành nắn chỉnh răng, triết lý tập mewing hiện nay vẫn gây tranh cãi khi cho rằng có thể cải thiện khuôn mặt cũng như các sai hình khớp cắn khác nhau. Tuy nhiên không thể phủ nhận tập tư thế lưỡi đúng giúp điều trị chỉnh nha thuận lợi hơn, nét mặt bạn sẽ đẹp hơn, tập thở mũi cũng khiến bạn thấy khỏe khoắn hơn.

Tư thế chính xác khi tập mewing là bạn cần duy trì tư thế đứng thẳng, xương hàm và khuôn mặt của bạn phải thẳng với ngực kể cả khi bạn ngồi hay là đứng. Việc duy trì tư thế này cũng giống như khi bạn tập mewing, phải biến nó trở thành thói quen thứ 2 của cơ thể bạn.

3. Cách đặt lưỡi đúng cách

Cách đặt lưỡi đúng cách

Tư thế lưỡi đúng là vị trí đặt lưỡi thích hợp ngay cả khi bạn đang thư giãn, việc đó phải nằm trong tiềm thức chứ ko phải chỉ đạt được khi bạn chú ý đến nó. Nghiên cứu thấy rằng, có tới 85-90% chúng ta đặt lưỡi của mình ở sàn miệng, và đây là tư thế lưỡi không hề đúng.

Vị trí đặt lưỡi lý tưởng của bạn kể cả khi đang thư giãn phải là áp sát vào vòm miệng, hay còn gọi là khẩu cái cứng

Mewing là một kỹ thuật DIY, trong đó bạn cần phải duy trì tư thế đặt lưỡi ở vị trí đúng. Một tư thế lưỡi đúng là bạn đặt toàn bộ lưỡi của mình áp sát lên vòm miệng, từ đầu lưỡi, lưng lưỡi cho tới tận gốc lưỡi.

Các bước thực hiện tư thế lưỡi đúng:

  • Đặt đầu lưỡi ngay phía sau răng cửa hàm trên, áp vào khẩu cái cứng
  • Đẩy toàn bộ lưỡi áp sát vào vòm miệng, từ trước ra sau. Đảm bảo môi khép kín.
  • Các răng hàm ở hàm trên và dưới chạm nhau một cách nhẹ nhàng

Khi tập Mewing, hãy luôn nhớ không tạo thêm áp lực nào lên toàn bộ răng hai hàm, bởi nếu không sẽ có nguy cơ gây nên tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra, bạn cần chú ý hít thở bằng mũi, tránh thở miệng. Thời gian đầu mới tập, có thể bạn sẽ thấy khó khăn, nhưng theo thời gian, bạn sẽ quen dần.

4. Mewing sai cách

Khi bạn đặt lưỡi ngay phía sau nhóm răng cửa hàm dưới thì tức là bạn đã đặt sai. Tư thế lưỡi sai sẽ tạo áp lực lên nhóm răng cửa dưới khiến răng cửa bị thưa, tật nghiến răng hoặc có thể gây sâu răng nữa.

Việc đặt sai tư thế lưỡi còn gây đau nhóm cơ cổ và khớp thái dương hàm. Hậu quả lớn nhất của việc đặt sai tư thế lưỡi là nó gây ảnh hưởng sai lệch đến sự phát triển xương sọ mặt, dẫn đến sai lệch về tổng thể cấu trúc khuôn mặt bạn.

Hãy cố gắng áp sát lưỡi của bạn vào vòm miệng, sau đó thư giãn cằm, cổ và đầu của mình. Đừng để sức mạnh của chiếc lưỡi dù nhỏ bé gây tác hại cho bạn.

5. Bị móm có nên tập Mewing?

Móm có thể tập mewing để cải thiện. Tuy nhiên khi tập, các bạn nên tìm hiểu kỹ tư thế, bởi mewing sai cách có thể gây nên nhiều hậu quả nguy hiểm (ví dụ: Ảnh hưởng đến hình thể khuôn mặt, có thể khiến cho hàm dưới bị kéo lại phía sau hoặc tụt xuống dưới, vùng cằm cũng bị tác động tiêu cực....)

6. Tập Mewing bao lâu?

Mewing sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn để đạt được kết quả, khoảng sau 1-2 tháng thực hiện thì kết quả mới dần xuất hiện trên gương mặt của bạn.

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Mewing là gì? Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 994
0 Bình luận
Sắp xếp theo