Dùng giấy đi đường do công ty cấp có vi phạm chỉ thị 16?

Dùng giấy đi đường do công ty cấp có vi phạm chỉ thị 16? Hiện nay để đảm bảo an toàn dịch bệnh, kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh yêu cầu người dân đi lại phải có giấy đi đường. Vậy, giấy đi đường do công ty cấp có hợp lệ không?

1. Dùng giấy đi đường do công ty cấp có vi phạm chỉ thị 16?

Khi đang giãn cách thành phố theo chỉ thị 16 thì có được dùng giấy đi đường do công ty cấp?

Chỉ thị 16 của Thủ tướng yêu cầu về việc thực hiện giãn cách như sau: Trong thời gian giãn cách xã hội, phương tiện giao thông cá nhân hạn chế đi lại

=> Chỉ thị 16 chỉ yêu cầu hạn chế việc đi lại của các phương tiện giao thông chứ không phải ngăn cấm, dừng hẳn việc đi lại của người dân.

=> Người lao động làm việc trong các công ty đang được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 không thì được phép ra đường với giấy đi đường do công ty cấp

2. Trường hợp nào không được dùng giấy đi đường do công ty cấp?

 Dùng giấy đi đường do công ty cấp có vi phạm chỉ thị 16?

Bạn không được dùng giấy đi đường do công ty cấp trong các trường hợp sau:

  • Giấy đi đường bị làm giả
  • Sử dụng giấy đi đường do công ty cấp không đúng với công việc được ghi trong giấy
  • Sử dụng giấy đi đường do công ty cấp đi làm việc không phải do mình

3. Dùng giấy đi đường do công ty cấp có bị phạt?

Như đã nêu tại mục 1, việc đi lại sử dụng giấy đi đường do công ty cấp không phải là hành vi bị nghiêm cấm, do đó, các bạn sẽ không bị xử phạt.

Nếu phát hiện giấy đi đường đó thuộc 1 trong các trường hợp tại mục 2 bài này thì CSGT, người có nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch chỉ có thể buộc người đi đường trở lại điểm xuất phát, mà không có quyền xử phạt vi phạm hành chính.

4. Shipper có cần giấy đi đường không?

TP Hồ Chí Minh vẫn cho phép shipper, giao hàng hoạt động. Những người này có cần xuất trình giấy đi đường/giấy thông hành không?

Câu trả lời là không cần.

Khi những shipper chở hàng qua chốt, CSGT sẽ nhìn bằng mắt thường, nếu không phát hiện gì khả nghi thì sẽ cho qua, còn phát hiện thì sẽ chặn lại hỏi và kiểm tra tên đăng ký trên ứng dụng có trùng với giấy tờ tùy thân hay không.

CSGT sẽ có nghiệp vụ, khi nhìn thấy người nào mặc đồ giao hàng, treo điện thoại phía trước xe thì tới chốt chỉ hỏi giao hàng gì, xem trong app có đơn hàng vào quận hay không. Nếu nghi ngờ sau một vài câu hỏi thì kiểm tra thêm thông tin đăng ký trong app có trùng giấy tờ tùy thân không.

Các trường hợp shipper, giao hàng thì các chốt phải linh động tùy tình huống, nếu trên app có đủ thông tin của tài xế và đơn hàng thì cho qua.

Trên đây Hoatieu.vn đã giải đáp các thắc mắc về câu hỏi Dùng giấy đi đường do công ty cấp có vi phạm chỉ thị 16?

Tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang bùng phát chóng mặt khiến nhiều người lo sợ. Trong thời gian này, người dân nên nâng cao ý thức của mình, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Việc giãn cách xã hội không đồng nghĩa với ngăn sông cấm chợ, người dân không cần lo lắng về việc đi lại, nếu có lí do chính đáng và cần thiết thì mọi người vẫn được đảm bảo quyền tự do đi lại

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
2 1.001
0 Bình luận
Sắp xếp theo