Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ thì bị phạt bao nhiêu tiền? Hành vi lạng lách, đánh võng là hành vi nguy hiểm khi tham gia giao thông. Người thực hiện hành vi có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh khi có tai nạn xảy ra. Vậy hành vi này sẽ bị xử phạt như thế nào? Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Hành vi lạng lách, đánh võng trên đường bộ

Hành vi lạng lách, đánh võng trên đường khi tham gia giao thông là hành vi của người điều khiển phương tiện đã lái xe với tốc độ khá cao và thực hiện hành vi bẻ lái đột ngột và liên tục trên đường gây ảnh hưởng đến người khác khi tham gia giao thông và có thể gây tai nạn giao thông. Hành vi này khiến người tham gia giao thông xung quanh bị mất bình tĩnh khi tham gia giao thông và không được phép thực hiện khi tham gia giao thông.

Bởi vì hành vi lạng lách, đánh võng được thực hiện nhanh và đột ngột dễ xảy ra tai nạn bởi chính tốc độ nhanh và không kịp kiểm soát tốc độ của hành vi.

2. Mức phạt với xe mô tô, xe gắn máy có hành vi lạng lách, đánh võng trên đường

Với hành vi lạng lách, đánh võng của xe mô tô, xe gắn máy trên đường thì có mức phạt theo Nghị định 100/2019 quy định:

  • Hành vi xe máy lạng lách, đánh võng thì bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.
  • Còn với hành vi xe máy lạng lách, đánh võng gây tai nạn hoặc không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 14.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.

3. Mức phạt với xe ô tô có hành vi lạng lách, đánh võng trên đường

Những phương tiện như xe ô tô khi có hành vi lạng lách đánh võng trên đường cũng bị xử phạt với mức:

  • Hành vi lạng lách, đánh võng với xe ô tô thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng trong trường hợp vi phạm lần đầu. Khi tái phạm thì thời gian tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe là từ 03 tháng đến 05 tháng.
  • Còn với hành vi xe ô tô lạng lách, đánh võng gây tai nạn hoặc không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ thì bị phạt tiền từ 18.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.

Như vậy dù là phương tiện ô tô hay xe máy thì đều bị xử phạt khi có hành vi lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ thì bị phạt bao nhiêu tiền? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật dưới đây:

Đánh giá bài viết
6 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo