Dịch vụ đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng 2024

Dịch vụ đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các công việc hành chính ngày càng phổ biến, trong đó có dịch vụ đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng. Hiện nay, bên cạnh hình thức đấu thầu truyền thống thì còn có đấu thầu điện tử được thực hiện thông qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Bài viết dưới đây của HoaTieu.vn sẽ có những hướng dẫn chi tiết để người xem có thể thực hiện đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng dễ dàng, và nhanh chóng. Mời bạn đọc tham khảo.

Hướng dẫn đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng
Hướng dẫn đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng

1. Đấu thầu qua mạng là gì?

Theo khoản 13 Điều 4 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 quy định thì Đấu thầu qua mạng được hiểu là đấu thầu thực hiện thông qua việc sử dụng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Việc đăng ký đấu thầu qua mạng đấu thầu quốc gia rất thuận tiện. Cá nhân chỉ cần ngồi ở công ty, nhà ở và sử dụng mạng internet để thao tác đăng ký trên hệ thống công nghệ thông tin của cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động đấu thầu xây dựng (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Qua đó, nhà thầu và các bên tham gia có thể tiết kiệm được tiền bạc, thời gian, hạn chế di chuyển và mời được nhiều nhà thầu hơn.

Đồng thời, nhờ có Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, thông tin nhà thầu được nhà nước quản lý có hệ thống, minh bạch và thuận tiện cho các bên tham gia khi tra cứu,... Đặc biệt là đấu thầu qua mạng đều thông qua internet, ngay cả hồ sơ đấu thầu cũng sử dụng chữ ký số và được gửi qua mạng trước thời điểm đấu thầu.

2. Những gói thầu nào phải đấu thầu qua mạng?

Theo Điều 29 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT quy định về đấu thầu qua mạng được thực hiện đấu thầu rộng rãi và chào hàng cạnh tranh với lĩnh vực và những gói thầu sau:

  • Giá gói thầu tối đa 10 tỷ đồng với các lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ tư vấn, phi tư vấn;
  • Giá gói thầu tối đa 20 tỷ đồng với lĩnh vực xây lắp.

Theo đó, đối với những gói thầu thuộc hạn mức nêu trên (trừ gói thầu có tính chất đặc thù chưa thể áp dụng đấu thầu qua mạng như gói thầu chia làm nhiều phần, gói thầu hỗn hợp, gói thầu mua sắm hàng hóa áp dụng loại hợp đồng đơn giá, gói thầu dịch vụ tư vấn có loại hợp đồng hỗn hợp...) phải áp dụng đấu thầu qua mạng.

3. Hướng dẫn đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng

Thủ tục đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng

Hình ảnh trang đăng ký đấu thầu qua mạng của Bộ kế họah và Đầu tư
Hình ảnh trang đăng ký đấu thầu qua mạng của Bộ kế họah và Đầu tư

- Bước 1: Đăng ký thông tin nhà thầu, nhà đầu tư trên mạng

  • Nhà thầu, nhà đầu tư có thể gửi hồ sơ đăng ký ttrực tiếp đến Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia - Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
  • Trường hợp gửi hồ sơ đăng ký trên Hệ thống thì nhà thầu, nhà đầu tư thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng.

+ Nhà thầu, nhà đầu tư đăng ký các thông tin của đơn vị mình trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia tại địa chỉ http://muasamcong.mpi.gov.vn (Hệ thống).

  • Nhà thầu, nhà đầu tư có thể gửi hồ sơ đăng ký theo đường bưu điện đến Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia - Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

+ Nhà thầu, nhà đầu tư in đơn đăng ký từ Hệ thống.

- Bước 2:

Kiểm tra trạng thái phê duyệt đăng ký nhà thầu, nhà đầu tư trên mạng;

- Bước 3:

Nhận chứng thư số trên mạng

- Bước 4:

Đăng ký người sử dụng chứng thư số trên mạng

4. Hồ sơ đăng ký thông tin đấu thầu qua mạng

4.1. Trường hợp nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện

- Đơn đăng ký nhà thầu, nhà đầu tư (đã có chữ ký của người đại diện pháp luật và đóng dấu đơn vị);

- Bản chụp Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đối với hộ kinh doanh cá thể) hoặc các tài liệu tương đương khác;

- Bản chụp Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của người đại diện hợp pháp của nhà thầu, nhà đầu tư.

4.1. Trường hợp nhà thầu, nhà đầu tư đã đăng ký và có thông tin trên mạng đấu thầu quốc gia

Đơn đăng ký nhà thầu, nhà đầu tư.

5. Thời hạn giải quyết và lệ phí

- Thời hạn giải quyết: Với cả 3 hình thức nộp trực tuyến, trực tiếp hay qua dịch vụ bưu chính thì thời hạn giải quyết đơn đăng ký đấu thầu qua mạng đều là 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đăng ký.

- Lệ phí: 550.000 VNĐ (đã bao gồm 10% phí VAT) theo quy định tại Khoản 2 Điều 24 Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Hỏi đáp pháp luậtPhổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo