Hà Nội cho xe buýt hoạt động từ tuần sau

Hà Nội hoạt động lại xe buýt

Xe buýt Hà Nội bao giờ chạy? Đây là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm trong thời gian qua khi mà các hoạt động vận tải hành khách công cộng phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid19. 

Theo Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tuần tới, Hà Nội sẽ nới lỏng vận tải hành khách công cộng, trước mắt cho xe buýt khai thác 50% công suất. Ngoài ra Sở GTVT Hà Nội cũng vừa có văn bản số 4527/SGTVT-QLVT về việc đề xuất việc tổ chức lại vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.

Ngày (12/10), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố mở lại vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải công cộng từ ngày mai 13/10; song hiện thành phố chưa có quyết đinh cụ thể về nội dung này.

Trả lời câu hỏi thành phố có dự kiến nới lỏng các hoạt động, dịch vụ khác, ông Quyền nói Hà Nội "không thể đóng cửa mãi được, nhưng điều kiện và thời điểm để mở cửa là vấn đề quan trọng nhất". Khi đã đạt điều kiện về phòng chống dịch bệnh và tiêm phủ vaccine mũi 2 cho người dân, tiêm phòng cho công dân dưới 18 tuổi thì "Hà Nội sẵn sàng mở cửa". Hiện Hà Nội mới tiêm vaccine mũi 2 được 50% người dân từ 18 tuổi trở lên, người dưới 18 tuổi chưa được tiêm.

Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 từ 24/7 và chuyển xuống Chỉ thị 15 từ 21/9 đến nay. Toàn thành phố chỉ còn một số chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, tổ 3 La Khê và nguy cơ người về từ các vùng dịch.

Thành phố đã cho mở lại nhiều hoạt đông, dịch vụ, cuộc sống người dân dần trở về trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, các hoạt động vận tải nội tỉnh và liên tỉnh chưa được nối lại. Hiện chỉ có hàng không và đường sắt được thành phố đồng ý thí điểm cho hoạt động với tần suất và phạm vi hạn chế.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo