Tổng hợp cách phát hiện camera quay lén nhanh, chính xác

Cách phát hiện camera quay lén đơn giản

Cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật đã cho ra đời những chiếc camera mini có thể quay được trong bóng tối với độ nét cao. Việc sử dụng camera tùy theo mục đích của người sử dụng. Tuy nhiên đối với các vấn nạn như sử dụng camera mini để quay lén và thực hiện các hành vi xấu thì chúng ta nên nâng cao cảnh giác. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ tổng hợp cách check camera giấu kín, cách phát hiện camera quay lén đơn giản và chính xác giúp các bạn tránh trở thành nạn nhân của những kẻ xấu.

Cách check camera quay lén

Cách check camera quay lén chuẩn nhất

(1) Quan sát cẩn thận các khu vực xung quanh

Khi ra vào các khách sạn, nhà nghỉ hay đối với các bạn sinh viên thuê nhà, thuê trọ thì cần quan sát thật kỹ trong phòng từ những thiết bị như máy lạnh, tủ , những góc kẹt, đặc biệt là phòng tắm,...

Một số nơi phổ biến và dễ cất giấu camera quay lén có thể kể đến là:

- Thiết bị báo cháy, báo khói

- Máy lọc không khí, lỗ thông gió của phòng

- Kệ sách, nội thất trang trí trên tường như tranh, ảnh, gấu bông, hộp khăn giấy, móc treo quần áo,...

- Ổ cắm điện, TV đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức, đèn ngủ, đèn bàn, dưới mặt bàn, ghế, sau mặt gương.

- Một số khu vực và đồ dùng trong phòng tắm cũng cần quan sát kỹ như cây lau nhà, các góc, kẹt, lỗ thông hơi,...

(2) Tắt tất cả các nguồn sáng của phòng

Một cách đơn giản nữa để kiểm tra camera là tắt hết tất cả các nguồn ánh sáng của phòng.

Người đọc có thể làm bằng cách kéo kín rèm cửa và tắt hết đèn trong phòng. Sau đó, kiểm tra kỹ các ánh đèn nhấp nháy hoặc ánh sáng mờ màu đỏ, xanh lá cây phát ra từ các vị trí khả nghi.

Nếu thấy ánh đèn bất thường, hãy kiểm tra kỹ vị trí đó để xác định xem có camera ẩn hay không bởi vì hầu hết các camera đều được trang bị đèn LED màu đỏ hoặc màu xanh lá cây, nó sẽ nhấp nháy hoặc tỏa sáng đèn LED khi ở điều kiện ánh sáng yếu với mục đích là để ghi hình được rõ hơn vào ban đêm.

(3) Kiểm tra camera quay lén bằng đèn flash 

Cách này có thể kết hợp với cách số (2) bằng việc sau khi tắt tất cả các nguồn sáng của phòng, người đọc có thể bật đèn flash của điện thoại lên và rọi xung quanh phòng, kiểm tra thật chậm và kỹ tất cả các ngóc ngách trong phòng.

Nếu thấy ánh sáng phản chiếu từ một vật thể nào đó thì có thể ở đó có một camera quay lén.

(4) Kiểm tra camera quay lén bằng camera điện thoại

Cách này cũng kết hợp với cách số (2). Theo đó, sau khi tắt tất cả nguồn sáng, người dùng bật camera điện thoại lên, di chuyển chậm xung quanh căn phòng.

Nếu nhìn thấy màn hình điện thoại có điểm sáng thì có thể tại điểm sáng đó có lắp đặt camera hồng ngoại quay lén.

(5) App check camera quay lén

Hiện nay các ứng dụng phát hiện camera quay lén được thiết kế với giao diện thân thiện, đảm bảo cả người dùng không chuyên nghiệp cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng và miễn phí.

Có thể kể đến một số ứng dụng như Hidden Camera Detector (miễn phí), Glint Finder (miễn phí) và Hidden Camera Detector (miễn phí).

Như vậy, trên đây là các cách phát hiện camera quay lén dễ áp dụng nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại camera được sản xuất với mục đích xấu để quay lén người khác như: camera dùng điện, camera dùng pin và hầu hết có thể điều khiển qua điện thoại hoặc sử dụng thẻ nhớ bằng thẻ nhớ.

Các loại camera dùng để phạm tội được sản xuất rất tinh vi và trang bị nhiều chức năng để tránh việc bị phát hiện. Nếu có điều kiện, mọi người có thể trang bị các thiết bị chuyên dùng để phát hiện camera một cách dễ dàng và chắc chắn hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 20
0 Bình luận
Sắp xếp theo