Cách nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

Cách nộp phạt vi phạm giao thông online

Hiện nay thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngày 13/3/2020 công thông tin dịch vụ công trực tuyến đã chính thức mở hình thức thanh toán nộp phạt vi phạm giao thông online. Như vậy giờ đây chỉ cần ngồi nhà các bạn cũng có thể nộp phạt hành chính vi phạm giao thông cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Trong bài viết này HoaTieu.vn xin hướng dẫn các bạn cách nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

Kể từ ngày 1/7/2020, các bạn có thể đóng phạt trực tuyến khi vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Mô hình này được thí điểm vào ngày 12/3 ở TP HCM, Đà Nẵng, Bình Thuận, Hà Nội, Hải Phòng và từ ngày 1/7 được triển khai toàn quốc.

Để nộp phạt, các bạn truy cập trang web của dịch vụ công quốc gia. Có 2 cách để tra cứu hồ sơ là Theo Mã quyết định hoặc theo Biên bản vi phạm, thông tin vi phạm và quyết định xử phạt sẽ hiện ra, các bạn làm theo hướng dẫn để đóng phạt là được.

Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông online

Để nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, các bạn cần truy cập vào đường link của trung tâm dịch vụ công quốc gia sau đây:

Link nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

Bước 1:Sau khi vào trang chủ dịch vụ công trực tuyến, các bạn nhấn vào Tab Thanh toán trực tuyến -> Tra cứu/Thanh toán vi phạm giao thông.

Nộp phạt trực tuyến

Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị form điền thông tin như bên dưới. Lúc này các bạn cần ghi các thông tin cần thiết vào các trường như: Số biên bản, họ tên vi phạm, chọn tỉnh/thành phố mà bạn vi phạm luật an toàn giao thông, đơn vị lập biên bản xử phạt, chọn ngày vi phạm theo ngày/tháng/năm. Cuối cùng là ghi mã bảo mật và bấm Tra cứu ở dưới.

Nộp phạt giao thông trực tuyếnCách nộp phạt vi phạm giao thông trên điện thoại

Cũng tương tự như cách nộp vi phạm giao thông trên máy tính, sau khi truy cập vào đường link cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến, các bạn lần lượt điền đầy đủ thông tin vi phạm rồi nhấn vào tra cứu là được.

Bước 1: truy cập vào trang chủ dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

Nộp phạt vi phạm giao thôngBước 2: Chọn mục Thanh toán trực tuyến

Nộp phạt vi phạm giao thôngBước 3: Điền đầy đủ các trường thông tin bên dưới rồi nhấn Tra cứu.

Nộp phạt vi phạm giao thông

Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang mục chọn ngân hàng để nộp phạt và làm theo hướng dẫn để nộp phạt số tiền vi phạm trong biên bản.

Hãy nhớ cung cấp thông tin một cách chính xác, từ đó những thông tin mà bạn cung cấp mới có thể nhanh chóng kết nối giữa người vi phạm - CSGT - Kho Bạc. Giúp rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục nộp phạt.

Xem thêm

Đánh giá bài viết
3 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo