Bộ Giáo dục đề xuất giãn tiến độ triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Lùi thời gian đổi mới giáo dục phổ thông

Bộ GD&ĐT xin lùi chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Theo đó, Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội vì việc lùi thời điểm hay thực hiện theo tiến độ đã được xác định tại Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Bộ GD&ĐT đã có văn bản báo cáo Chính phủ xin giãn tiến độ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể một năm để chuẩn bị kỹ hơn.

Bộ GD&ĐT xin lùi chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Theo đó, nếu đề xuất của Bộ GD&ĐT được đồng ý, Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội vì việc lùi thời điểm hay thực hiện theo tiến độ đã được xác định tại Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, cuối tháng 2/2017, dự thảo đã được Hội đồng thẩm định xem xét, thông qua với khuyến nghị sửa chữa, bổ sung một số chi tiết.

Ngay sau đó, Bộ GD&ĐT đã ra quyết định thành lập Ban phát triển các chương trình môn học và hoạt động giáo dục. Ban này đã bắt tay vào khởi thảo các chương trình và cho tới nay đã hoàn thành dự thảo lần một.

Đồng thời, ban tổ chức hội thảo để lấy ý kiến của chuyên gia tư vấn quốc tế và trong nước về 18 chương trình môn học và hoạt động giáo dục, trên cơ sở đó chỉnh lý, hoàn thành dự thảo lần thứ hai.

Dự thảo lần này sẽ tiếp tục xin ý kiến của các chuyên gia, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên để hoàn thiện trước khi trình Ban chỉ đạo đổi mới chương trình, giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT.

Nếu được đồng ý, các dự thảo chương trình môn học và hoạt động giáo dục sẽ được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT và các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến rộng rãi của các chuyên gia và các tầng lớp nhân dân.

GS Nguyễn Minh Thuyết cho hay, khoảng nửa cuối 10/2017 có thể công bố dự thảo để xin ý kiến rộng rãi của các chuyên gia và các tầng lớp nhân dân.

Đánh giá bài viết
1 131
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo