Tổng quan dự thảo chương trình giáo dục phổ thông
Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông (2018 bắt đầu thực hiện)
Chương trình giáo dục phổ thông bao gồm chương trình tổng thể và các chương trình môn học được ban hành trong Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông. Nội dung chi tiết về chương trình mời các bạn cùng tham khảo.
- Bộ Giáo dục công bố dự thảo chương trình phổ thông mới
- Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
I. GIẢI THÍCH MỘT SỐ THUẬT NGỮ DÙNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
Trong chương trình giáo dục phổ thông, các thuật ngữ sau đây được hiểu như sau:
Chuyên đề học tập tự chọn: Mỗi chuyên đề là một nội dung học tập dành cho học sinh trung học phổ thông tự chọn, nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của học sinh, trang bị cho học sinh một số hiểu biết, kỹ năng, năng lực nhất định, phù hợp với đặc điểm cá nhân, định hướng nghề nghiệpđể chuẩn bị tốt cho quá trìnhhọc tập giai đoạn giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp hoặc đi vào cuộc sống. Có chuyên đề mở rộng hay nâng cao kiến thức của các môn học, có chuyên đề mang tính nhập môn theo nhóm ngành nghề, có chuyên đề mang tính chất hoạt động hướng nghiệp.
Chương trình giáo dục phổ thông thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông; quy định yêu cầu cần đạt đối với học sinh; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục phổ thông; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học, chuyên đề học tập và hoạt động trải nghiệm sáng tạo (sau đây gọi chung là môn học) ở mỗi lớp và mỗi cấp học của giáo dục phổ thông.
Chương trình giáo dục phổ thông (sau đây gọi tắt là chương trình) bao gồm chương trình tổng thể và các chương trình môn học.
Chương trình tổng thể quy định những vấn đề chung của giáo dục phổ thông, bao gồm: Quan điểm xây dựng chương trình; mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông và mục tiêu chương trình giáo dục của từng cấp học; yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung của học sinh cuối mỗi cấp học; các lĩnh vực giáo dục; hệ thống môn học; thời lượng của từng môn học; định hướng nội dung giáo dục bắt buộc ở từng lĩnh vực giáo dục và phân chia vào các môn học ở từng cấp học đối với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc; định hướng vềphương pháp, hình thức tổ chức giáo dục và cách thức đánh giá kết quả giáo dục của từng môn học; điều kiện tối thiểu của nhà trường để thực hiện được chương trình.
Tham khảo thêm
Quyết định 1893/QĐ-BGDĐT về khung kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên Khung kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017
Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cơ sở Giáo dục phổ thông Kiểm định chât lượng cơ sở giáo dục thường xuyên
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục ĐH, CĐ sư phạm
-
Công văn 944/SGDĐT-QLT Hà Nội 2022 hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT
-
Hướng dẫn 831/SGDĐT-QLT 2023 về xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2022-2023
-
Công văn 3883/BGDĐT-GDĐH 2022 triển khai công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ngành GDMN
-
Thông tư quy định chuẩn giảng viên sư phạm
-
Kế hoạch Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
-
Thông tư 05/2023/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên
-
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
-
Thông tư 01/2023/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm GDNN - GDTX
-
Quy định về chuẩn hiệu trưởng tiểu học