So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học

Tải về

So sánh sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về
đánh giá học sinh tiểu học

Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT bổ sung, sửa đổi một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó, cho phép giáo viên được đánh giá định kì bằng điểm số kết hợp với nhận xét đối với học sinh tiểu học; đối với đánh giá thường xuyên thì giáo viên đánh giá bằng nhận xét; đồng thời kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu rõ về sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 này như thế nào? HoaTieu.vn xin điểm rõ sự khác biệt giữa hai thông tư này qua bài viết dứới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT

Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học

Đề cương bài giảng tập huấn về Thông tư 22

Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22

Quy định về hồ sơ đánh giá và việc ghi chép của giáo viên theo Thông tư 22

Bảng tham chiếu các môn tiểu học theo Thông tư 22

Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30 để hoàn thiện hơn cho bản Thông tư 30 về việc đánh giá học sinh tiểu học. HoaTieu.vn xin giới thiệu tới bạn đọc sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học như sau:

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
Thông tư 30Thông tư 22
Cuối kì 1 và cuối năm học

Giữa kì 1, cuối kì 1,

Giữa kì 2 và cuối năm học

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

Không cóLớp 4 – 5 có thêm bài KTĐK Toán-Tiếng Việt vào GK1, GK2.

Mức 1: Nhận biết, nhớ

Mức 2: Kết nối, sắp xếp..vấn đề đã học.

Mức 3: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới...

Mức 1: Nhận biết, nhắc lại...

Mức 2: Hiểu

Mức 3: Biết vận dụng quen thuộc

Mức 4: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới...

ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT
Thông tư 30

Thông tư 22

Cuối kì 1 và cuối năm học

Giữa kì 1, cuối kì 1,

Giữa kì 2 và cuối năm học

Đạt

Chưa đạt

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

HỒ SƠ ĐÁNH GIÁ
Thông tư 30 Thông tư 22
5 loại2 loại

Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính)

- GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó.

- Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV..

KHEN THƯỞNG
Thông tư 30Thông tư 22

Thành tích nổi bật hay có tiên bộ vượt bật về một trong ba nội dung

Số lượng do hiệu trưởng quyết định.

HS hoàn thành xuất sắc....

HS có thành tích vượt trội...

Khen thưởng đột xuất

Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính)

- GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó.

- Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV...

Một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học

HoaTieu.vn xin giới thiệu thêm tới các bạn một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 22, có thể là:

  • Tự phục vụ, tự quản: Thực hiện được một số việc phục vụ cho bản thân (vệ sinh thân thể, ăn, mặc,...); một số việc phục vụ cho học tập (chuẩn bị đồ dùng học tập ở lớp, ở nhà,...);
  • Hợp tác: Mạnh dạn giao tiếp trong hợp tác; trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi; ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng;
  • Tự học và giải quyết vấn đề: Khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp, làm việc trong nhóm, tổ, lớp; khả năng tự học có sự giúp đỡ hoặc không cần giúp đỡ.

Sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh. Một số biểu hiện đối với từng phẩm chất, có thể là:

  • Chăm học, chăm làm: Đi học đầy đủ, đúng giờ; thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô và người lớn;...
  • Tự tin, trách nhiệm: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày kiến cá nhân; tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng;
  • Trung thực, kỉ luật: Không nói dối; không nói sai về bạn; tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa;
  • Đoàn kết, yêu thương: Giúp đỡ, tôn trọng mọi người; nhường nhịn bạn; quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè; kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo,....
Đánh giá bài viết
29 87.621
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm