So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
So sánh sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về
đánh giá học sinh tiểu học
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT bổ sung, sửa đổi một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó, cho phép giáo viên được đánh giá định kì bằng điểm số kết hợp với nhận xét đối với học sinh tiểu học; đối với đánh giá thường xuyên thì giáo viên đánh giá bằng nhận xét; đồng thời kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu rõ về sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 này như thế nào? HoaTieu.vn xin điểm rõ sự khác biệt giữa hai thông tư này qua bài viết dứới đây, mời các bạn cùng tham khảo.
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Đề cương bài giảng tập huấn về Thông tư 22
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
Quy định về hồ sơ đánh giá và việc ghi chép của giáo viên theo Thông tư 22
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30 để hoàn thiện hơn cho bản Thông tư 30 về việc đánh giá học sinh tiểu học. HoaTieu.vn xin giới thiệu tới bạn đọc sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học như sau:
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Cuối kì 1 và cuối năm học | Giữa kì 1, cuối kì 1, Giữa kì 2 và cuối năm học |
Hoàn thành Chưa hoàn thành | Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành |
Không có | Lớp 4 – 5 có thêm bài KTĐK Toán-Tiếng Việt vào GK1, GK2. |
Mức 1: Nhận biết, nhớ Mức 2: Kết nối, sắp xếp..vấn đề đã học. Mức 3: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới... | Mức 1: Nhận biết, nhắc lại... Mức 2: Hiểu Mức 3: Biết vận dụng quen thuộc Mức 4: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới... |
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Cuối kì 1 và cuối năm học | Giữa kì 1, cuối kì 1, Giữa kì 2 và cuối năm học |
Đạt Chưa đạt | Tốt Đạt Cần cố gắng |
HỒ SƠ ĐÁNH GIÁ | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
5 loại | 2 loại |
Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính) - GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó. - Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV.. |
KHEN THƯỞNG | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Thành tích nổi bật hay có tiên bộ vượt bật về một trong ba nội dung Số lượng do hiệu trưởng quyết định. | HS hoàn thành xuất sắc.... HS có thành tích vượt trội... Khen thưởng đột xuất |
Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính) - GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó. - Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV... |
Một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học
HoaTieu.vn xin giới thiệu thêm tới các bạn một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 22, có thể là:
- Tự phục vụ, tự quản: Thực hiện được một số việc phục vụ cho bản thân (vệ sinh thân thể, ăn, mặc,...); một số việc phục vụ cho học tập (chuẩn bị đồ dùng học tập ở lớp, ở nhà,...);
- Hợp tác: Mạnh dạn giao tiếp trong hợp tác; trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi; ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng;
- Tự học và giải quyết vấn đề: Khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp, làm việc trong nhóm, tổ, lớp; khả năng tự học có sự giúp đỡ hoặc không cần giúp đỡ.
Sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh. Một số biểu hiện đối với từng phẩm chất, có thể là:
- Chăm học, chăm làm: Đi học đầy đủ, đúng giờ; thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô và người lớn;...
- Tự tin, trách nhiệm: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày kiến cá nhân; tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng;
- Trung thực, kỉ luật: Không nói dối; không nói sai về bạn; tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa;
- Đoàn kết, yêu thương: Giúp đỡ, tôn trọng mọi người; nhường nhịn bạn; quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè; kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo,....
Tham khảo thêm
Bộ GD&ĐT chính thức giải thích về thông tư 22 đánh giá học sinh tiểu học Đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư mới
Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế xếp loại học sinh THCS và THPT Quy chế đánh giá học sinh Trung học cơ sở và học sinh Trung học phổ thông
Nghị định 116/2016/NĐ-CP hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn Chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông đặc biệt khó khăn
Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông Điều kiện được cho phép hoạt động giáo dục
Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cơ sở Giáo dục phổ thông Kiểm định chât lượng cơ sở giáo dục thường xuyên
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tải Điểm khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 định dạng .DOC
10/01/2018 10:57:51 CHTải toàn bộ File của Thông tư 22 kèm theo biểu mẫu .rar
10/01/2018 10:57:51 CH
Mới nhất trong tuần
-
Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục ĐH, CĐ sư phạm
-
Công văn 1006/SGDĐT-QLT 2024 về hướng dẫn tuyển sinh vào 10 2024-2025 Tp Hà Nội
-
Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học THCS, THPT 2024
-
Quyết định 4607/QĐ-BGDĐT 2022 về phê duyệt sách giáo khoa lớp 11
-
Nghị quyết 01/2017/NQ-HĐND
-
Hướng dẫn 922/SGDĐT-QLT 2023 về tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội 2023
-
Quyết định 1683/QĐ-BGDĐT 2022 Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN
-
Công văn 4039/BGDĐT-GDTX Hà Nội về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với GDTX
-
Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT
-
Thông tư 23/2022/TT-BGDĐT Điều lệ trường cao đẳng sư phạm