So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
So sánh sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về
đánh giá học sinh tiểu học
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT bổ sung, sửa đổi một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó, cho phép giáo viên được đánh giá định kì bằng điểm số kết hợp với nhận xét đối với học sinh tiểu học; đối với đánh giá thường xuyên thì giáo viên đánh giá bằng nhận xét; đồng thời kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu rõ về sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 này như thế nào? HoaTieu.vn xin điểm rõ sự khác biệt giữa hai thông tư này qua bài viết dứới đây, mời các bạn cùng tham khảo.
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Đề cương bài giảng tập huấn về Thông tư 22
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
Quy định về hồ sơ đánh giá và việc ghi chép của giáo viên theo Thông tư 22
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30 để hoàn thiện hơn cho bản Thông tư 30 về việc đánh giá học sinh tiểu học. HoaTieu.vn xin giới thiệu tới bạn đọc sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học như sau:
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Cuối kì 1 và cuối năm học | Giữa kì 1, cuối kì 1, Giữa kì 2 và cuối năm học |
Hoàn thành Chưa hoàn thành | Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành |
Không có | Lớp 4 – 5 có thêm bài KTĐK Toán-Tiếng Việt vào GK1, GK2. |
Mức 1: Nhận biết, nhớ Mức 2: Kết nối, sắp xếp..vấn đề đã học. Mức 3: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới... | Mức 1: Nhận biết, nhắc lại... Mức 2: Hiểu Mức 3: Biết vận dụng quen thuộc Mức 4: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới... |
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Cuối kì 1 và cuối năm học | Giữa kì 1, cuối kì 1, Giữa kì 2 và cuối năm học |
Đạt Chưa đạt | Tốt Đạt Cần cố gắng |
HỒ SƠ ĐÁNH GIÁ | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
5 loại | 2 loại |
Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính) - GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó. - Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV.. |
KHEN THƯỞNG | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Thành tích nổi bật hay có tiên bộ vượt bật về một trong ba nội dung Số lượng do hiệu trưởng quyết định. | HS hoàn thành xuất sắc.... HS có thành tích vượt trội... Khen thưởng đột xuất |
Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính) - GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó. - Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV... |
Một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học
HoaTieu.vn xin giới thiệu thêm tới các bạn một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 22, có thể là:
- Tự phục vụ, tự quản: Thực hiện được một số việc phục vụ cho bản thân (vệ sinh thân thể, ăn, mặc,...); một số việc phục vụ cho học tập (chuẩn bị đồ dùng học tập ở lớp, ở nhà,...);
- Hợp tác: Mạnh dạn giao tiếp trong hợp tác; trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi; ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng;
- Tự học và giải quyết vấn đề: Khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp, làm việc trong nhóm, tổ, lớp; khả năng tự học có sự giúp đỡ hoặc không cần giúp đỡ.
Sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh. Một số biểu hiện đối với từng phẩm chất, có thể là:
- Chăm học, chăm làm: Đi học đầy đủ, đúng giờ; thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô và người lớn;...
- Tự tin, trách nhiệm: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày kiến cá nhân; tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng;
- Trung thực, kỉ luật: Không nói dối; không nói sai về bạn; tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa;
- Đoàn kết, yêu thương: Giúp đỡ, tôn trọng mọi người; nhường nhịn bạn; quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè; kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo,....
Tham khảo thêm
Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cơ sở Giáo dục phổ thông
Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông
Nghị định 116/2016/NĐ-CP hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn
Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế xếp loại học sinh THCS và THPT
Bộ GD&ĐT chính thức giải thích về thông tư 22 đánh giá học sinh tiểu học
- Chia sẻ:Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
Tải Điểm khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 định dạng .DOC
10/01/2018 10:57:51 CHTải toàn bộ File của Thông tư 22 kèm theo biểu mẫu .rar
10/01/2018 10:57:51 CH
Gợi ý cho bạn
-
Tải Công văn 4337/BGDĐT-GDCTHSSV 2023 file doc, pdf
-
Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
-
Bảng lương theo trình độ đào tạo của giáo viên năm 2024
-
Thông báo số 1312/TB-SGDĐT 2023 về cơ sở giáo dục đào tạo chưa đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội
-
Tải Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT về Quy chế đánh giá, xếp loại công chức Bộ GD&ĐT file Doc, Pdf
-
Quyết định 37/2018/QĐ-TTg
-
Bộ quy tắc ứng xử của giáo viên 2024
-
Tải Thông tư 04/2024/TT-BGDĐT về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý chuyên ngành giáo dục và đào tạo file Doc, Pdf
-
Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 2023 Hà Nội
-
Tải Thông tư 01/2024/TT-BLĐTBXH quy trình thẩm định và ban hành giáo trình đào tạo trung cấp, cao đẳng
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Quyết định 5323/2012/QĐ-BGDĐT
Quy chế thi THPT quốc gia 2024
Công văn số 3585/BGDĐT-NGCBQLGD về tuyển dụng biên chế giáo viên
Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT về lựa chọn sách giáo khoa
Công văn 2883/BGDĐT-KHTC
Quyết định 1101/QĐ-BGDĐT Cấu trúc đề thi và Đề thi minh hoạ đánh giá năng lực tiếng Anh lớp 12 năm 2016
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác