So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
So sánh sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về
đánh giá học sinh tiểu học
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT bổ sung, sửa đổi một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó, cho phép giáo viên được đánh giá định kì bằng điểm số kết hợp với nhận xét đối với học sinh tiểu học; đối với đánh giá thường xuyên thì giáo viên đánh giá bằng nhận xét; đồng thời kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu rõ về sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 này như thế nào? HoaTieu.vn xin điểm rõ sự khác biệt giữa hai thông tư này qua bài viết dứới đây, mời các bạn cùng tham khảo.
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Đề cương bài giảng tập huấn về Thông tư 22
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
Quy định về hồ sơ đánh giá và việc ghi chép của giáo viên theo Thông tư 22
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30 để hoàn thiện hơn cho bản Thông tư 30 về việc đánh giá học sinh tiểu học. HoaTieu.vn xin giới thiệu tới bạn đọc sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học như sau:
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Cuối kì 1 và cuối năm học | Giữa kì 1, cuối kì 1, Giữa kì 2 và cuối năm học |
Hoàn thành Chưa hoàn thành | Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành |
Không có | Lớp 4 – 5 có thêm bài KTĐK Toán-Tiếng Việt vào GK1, GK2. |
Mức 1: Nhận biết, nhớ Mức 2: Kết nối, sắp xếp..vấn đề đã học. Mức 3: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới... | Mức 1: Nhận biết, nhắc lại... Mức 2: Hiểu Mức 3: Biết vận dụng quen thuộc Mức 4: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới... |
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Cuối kì 1 và cuối năm học | Giữa kì 1, cuối kì 1, Giữa kì 2 và cuối năm học |
Đạt Chưa đạt | Tốt Đạt Cần cố gắng |
HỒ SƠ ĐÁNH GIÁ | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
5 loại | 2 loại |
Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính) - GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó. - Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV.. |
KHEN THƯỞNG | |
Thông tư 30 | Thông tư 22 |
Thành tích nổi bật hay có tiên bộ vượt bật về một trong ba nội dung Số lượng do hiệu trưởng quyết định. | HS hoàn thành xuất sắc.... HS có thành tích vượt trội... Khen thưởng đột xuất |
Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính) - GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó. - Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV... |
Một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học
HoaTieu.vn xin giới thiệu thêm tới các bạn một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 22, có thể là:
- Tự phục vụ, tự quản: Thực hiện được một số việc phục vụ cho bản thân (vệ sinh thân thể, ăn, mặc,...); một số việc phục vụ cho học tập (chuẩn bị đồ dùng học tập ở lớp, ở nhà,...);
- Hợp tác: Mạnh dạn giao tiếp trong hợp tác; trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi; ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng;
- Tự học và giải quyết vấn đề: Khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp, làm việc trong nhóm, tổ, lớp; khả năng tự học có sự giúp đỡ hoặc không cần giúp đỡ.
Sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh. Một số biểu hiện đối với từng phẩm chất, có thể là:
- Chăm học, chăm làm: Đi học đầy đủ, đúng giờ; thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô và người lớn;...
- Tự tin, trách nhiệm: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày kiến cá nhân; tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng;
- Trung thực, kỉ luật: Không nói dối; không nói sai về bạn; tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa;
- Đoàn kết, yêu thương: Giúp đỡ, tôn trọng mọi người; nhường nhịn bạn; quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè; kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo,....
Tham khảo thêm
Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông
Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cơ sở Giáo dục phổ thông
Nghị định 116/2016/NĐ-CP hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn
Bộ GD&ĐT chính thức giải thích về thông tư 22 đánh giá học sinh tiểu học
Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế xếp loại học sinh THCS và THPT
- Chia sẻ:
Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
177 KB 25/11/2016 4:40:00 CHTải Điểm khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 định dạng .DOC
10/01/2018 10:57:51 CHTải toàn bộ File của Thông tư 22 kèm theo biểu mẫu .rar
10/01/2018 10:57:51 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Tải Thông tư 29/2023/TT-BGDĐT quy định chi tiết Luật Thi đua, khen thưởng đối với ngành Giáo dục
-
Tổng hợp những hành vi giáo viên không được làm
-
Công văn 5889/BGDĐT-GDTH về công tác dạy học nội dung giáo dục địa phương
-
Thông tư 59/2012/TT-BGDĐT
-
Tải Thông tư 04/2024/TT-BGDĐT về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý chuyên ngành giáo dục và đào tạo file Doc, Pdf
-
Tải Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT về định mức người làm việc trong cơ sở giáo dục phổ thông file DOC, PDF
-
Kế hoạch 56/KH-UBND Hà Nội 2025 tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2025-2026
-
Nhà trường được thu những khoản phí nào đầu năm học 2025?
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Tải Nghị định 97/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2021/NĐ-CP file Doc, Pdf
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Có thể bạn quan tâm
-
Quyết định 1137/QĐ-BGDĐT 2025 về thủ tục xét thăng hạng CDNN giáo viên từ 24/4/2025
-
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn 2025
-
Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của giáo viên 2025
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Chương trình giáo dục mầm non mới nhất 2025
-
Quy định về đạo đức nhà giáo 2025
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Quy định về định mức tiết dạy của giáo viên Tiểu học mới nhất 2025
-
Quy định về việc hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên 2025
-
Hướng dẫn sinh viên muốn thi lại Đại học, Cao đẳng 2025
-
Công văn 1581/BGDĐT-GDPT 2025 giao cấp xã quản lý trường học từ mầm non đến THCS
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác