So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
So sánh sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về
đánh giá học sinh tiểu học
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT bổ sung, sửa đổi một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó, cho phép giáo viên được đánh giá định kì bằng điểm số kết hợp với nhận xét đối với học sinh tiểu học; đối với đánh giá thường xuyên thì giáo viên đánh giá bằng nhận xét; đồng thời kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu rõ về sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 này như thế nào? HoaTieu.vn xin điểm rõ sự khác biệt giữa hai thông tư này qua bài viết dứới đây, mời các bạn cùng tham khảo.
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Đề cương bài giảng tập huấn về Thông tư 22
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
Quy định về hồ sơ đánh giá và việc ghi chép của giáo viên theo Thông tư 22
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30 để hoàn thiện hơn cho bản Thông tư 30 về việc đánh giá học sinh tiểu học. HoaTieu.vn xin giới thiệu tới bạn đọc sự khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học như sau:
| ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP | |
| Thông tư 30 | Thông tư 22 |
| Cuối kì 1 và cuối năm học |
Giữa kì 1, cuối kì 1, Giữa kì 2 và cuối năm học |
|
Hoàn thành Chưa hoàn thành |
Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành |
| Không có | Lớp 4 – 5 có thêm bài KTĐK Toán-Tiếng Việt vào GK1, GK2. |
|
Mức 1: Nhận biết, nhớ Mức 2: Kết nối, sắp xếp..vấn đề đã học. Mức 3: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới... |
Mức 1: Nhận biết, nhắc lại... Mức 2: Hiểu Mức 3: Biết vận dụng quen thuộc Mức 4: Vận dụng để giải quyết vấn đề mới... |
| ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT | |
| Thông tư 30 |
Thông tư 22 |
| Cuối kì 1 và cuối năm học |
Giữa kì 1, cuối kì 1, Giữa kì 2 và cuối năm học |
|
Đạt Chưa đạt |
Tốt Đạt Cần cố gắng |
| HỒ SƠ ĐÁNH GIÁ | |
| Thông tư 30 | Thông tư 22 |
| 5 loại | 2 loại |
|
Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính) - GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó. - Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV.. |
|
| KHEN THƯỞNG | |
| Thông tư 30 | Thông tư 22 |
|
Thành tích nổi bật hay có tiên bộ vượt bật về một trong ba nội dung Số lượng do hiệu trưởng quyết định. |
HS hoàn thành xuất sắc.... HS có thành tích vượt trội... Khen thưởng đột xuất |
|
Không có sổ theo dõi CLGD (giảm tính hành chính) - GV phải có minh chứng khi được yêu cầu trả lời câu hỏi tại sao lại xếp HS vào một mức nào đó. - Minh chứng: Sản phẩm học tập của HS, nhóm, ghi chép của cá nhân GV... |
|
Một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học
HoaTieu.vn xin giới thiệu thêm tới các bạn một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 22, có thể là:
- Tự phục vụ, tự quản: Thực hiện được một số việc phục vụ cho bản thân (vệ sinh thân thể, ăn, mặc,...); một số việc phục vụ cho học tập (chuẩn bị đồ dùng học tập ở lớp, ở nhà,...);
- Hợp tác: Mạnh dạn giao tiếp trong hợp tác; trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi; ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng;
- Tự học và giải quyết vấn đề: Khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp, làm việc trong nhóm, tổ, lớp; khả năng tự học có sự giúp đỡ hoặc không cần giúp đỡ.
Sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh. Một số biểu hiện đối với từng phẩm chất, có thể là:
- Chăm học, chăm làm: Đi học đầy đủ, đúng giờ; thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô và người lớn;...
- Tự tin, trách nhiệm: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày kiến cá nhân; tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng;
- Trung thực, kỉ luật: Không nói dối; không nói sai về bạn; tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa;
- Đoàn kết, yêu thương: Giúp đỡ, tôn trọng mọi người; nhường nhịn bạn; quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè; kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo,....
Tham khảo thêm
-
Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế xếp loại học sinh THCS và THPT
-
Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông
-
Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cơ sở Giáo dục phổ thông
-
Nghị định 116/2016/NĐ-CP hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn
-
Bộ GD&ĐT chính thức giải thích về thông tư 22 đánh giá học sinh tiểu học
-
Chia sẻ:
Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
177 KB 25/11/2016 4:40:00 CH-
Tải Điểm khác biệt giữa thông tư 30 và Thông tư 22 định dạng .DOC
-
Tải toàn bộ File của Thông tư 22 kèm theo biểu mẫu .rar
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
-
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
-
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT
-
Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học
-
Chế độ trực hè, trực Tết của giáo viên các cấp 2025
-
Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Bộ Giáo dục chính thức không bắt buộc giáo viên làm sáng kiến kinh nghiệm
-
Luật giáo dục sửa đổi số 44/2009/QH12
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Quyết định 1642/QĐ-BNV về việc ban hành kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức năm 2016
-
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Pháp luật tải nhiều
-
Nghị quyết 60/2025/NQ-HĐND quy định Danh mục các khoản và mức thu các dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại Hà Nội
-
Công văn 7907/BGDĐT-GDPT triển khai Kết luận 221 của Bộ Chính trị dứt điểm sắp xếp các cơ sở giáo dục trước 31/12/2025
-
Quyết định 3237/QĐ-BGDĐT về việc triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi
-
Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh, sinh viên, giáo viên
-
Tết Dương lịch 2026 được nghỉ mấy ngày?
-
Trường hợp Đảng viên không cần kiểm điểm cuối năm
-
Lịch nghỉ Tết 2025 chính thức các đối tượng
-
Lịch nghỉ tết 2025 của học sinh, giáo viên toàn quốc
-
Nghị quyết 47/2025/NQ-HĐND về mức học phí tại các cơ sở giáo dục TP Hà Nội năm học 2025-2026
-
Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh THCS và THPT
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Quyết định 513/2013/QĐ-UBND
-
Căn cứ xếp lương giáo viên tiểu học
-
Quyết định 2077/QĐ-BGDĐT chức năng và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thực hiện chức năng quản lý nhà nước
-
Công văn 3032/BGDĐT-GDTH về kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012 - 2013
-
Phân biệt nhà giáo, giáo viên, giảng viên 2025
-
Thông tư 12/2016/TT-BGDĐT về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đào tạo qua mạng
-
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Y tế - Sức khỏe
-
Thể thao
-
Bảo hiểm
-
Chính sách
-
Hành chính
-
Cơ cấu tổ chức
-
Quyền Dân sự
-
Tố tụng - Kiện cáo
-
Dịch vụ Pháp lý
-
An ninh trật tự
-
Trách nhiệm hình sự
-
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
-
Tài nguyên - Môi trường
-
Công nghệ - Thông tin
-
Khoa học công nghệ
-
Văn bản Giao thông vận tải
-
Hàng hải
-
Văn hóa Xã hội
-
Doanh nghiệp
-
Xuất - Nhập khẩu
-
Tài chính - Ngân hàng
-
Lao động - Tiền lương
-
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
-
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
-
Lĩnh vực khác