Mẫu sổ sao nhi đồng năm học 2023 - 2024 (4 mẫu)

Mẫu sổ sao nhi đồng là mẫu sổ nhi đồng đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, mẫu được dùng cho các trường tiểu học để đánh giá, nhận xét những hoạt động của lớp sao nhi đồng, bên cạnh đó nêu ra những phương hướng nhiệm vụ cho lớp sao nhi đồng trong năm học, tuyên dương những cá nhân, tập thể sao nhi đồng tiêu biểu.... Mời các bạn cùng tham khảo và tải về mẫu sổ sao nhi đồng tại đây.

1. Mẫu sổ sao nhi đồng số 1

Sao nhi đồng thuộc đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh dưới đây là mẫu bìa sổ sao nhi đồng mời các bạn cùng tham khảo.

Mẫu sổ sao nhi đồng

TIÊU CHUẨN
CÁC DANH HIỆU THI ĐUA
***

A. Danh hiệu "Nhi đồng chăm ngoan- Cháu ngoan Bác Hồ":

I. Cấp Liên đội (Gồm 5 tiêu chuẩn):

1. Có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, biết vâng lời và giúp đỡ cha mẹ; xếp loại đạo đức từ khá trở lên.

2. Có tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và có kết quả ngày càng tiến bộ, xếp loại học lực từ trung bình trở lên.

3. Có ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sông văn minh nơi công cộng, nội quy của trường lớp, tích cực lao động, rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường.

4. Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các hoạt động của nhà trường và phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức.

5. Thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, được công nhận hoàn thành từ 3 chuyên hiệu trở lên hoặc thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên Tiền phong theo độ tuổi.

II. Cấp quận, huyện, thị xã:

Là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp Liên đội, xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực giỏi hoặc đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp quận, huyện trở lên; được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên Tiền phong theo độ tuổi.

III. Cấp tỉnh, thành phố:

Là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp quận, huyện, thị xã , xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực giỏi hoặc đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp quận, huyện trở lên; được công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi hocawcj thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên Tiền phong theo độ tuổi.

B. Tiêu chuẩn danh hiệu "Sao cháu ngoan Bác Hồ" (Gồm 3 tiêu chuẩn):

1. Toàn Sao có tinh thần đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau cùng học tập, vui chơi và rèn luyện đạo đức.

2. Sinh hoạt Sao theo đúng quy định với nội dung phong phú, có phụ trách Sao giúp đỡ thường xuyên.

3. Có quá nửa số bạn trong Sao đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ".

TIỂU SỬ ANH HÙNG DANH NHÂN HOẶC LỊCH SỬ ĐỊA DANH LIÊN ĐỘI MANG TÊN

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

Người phụ trách nêu danh sách của lớp sao nhi đồng:

LIÊN ĐỘI ...........................
LỚP NHI ĐỒNG...............................
––––––––––––––
ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

DANH SÁCH SAO NHI ĐỒNG

TTTên sao nhi đồngTổSố lượngTên phụ trách saoChi đội phục trách
1
2
3
4
5
6
7
8
9
PHỤ TRÁCH NHI ĐỒNG

Kế hoạch hoạt động lớp sao nhi đồng theo từng tháng trong năm học bao gồm chủ điểm của tháng và những hoạt động trọng tâm của tháng đó:

Mẫu sổ sao nhi đồng

Khi hết một học kỳ người phụ trách sao phải nhận xét và báo cáo tổng kết học kỳ đó và nêu phương hướng nhiệm vụ cho học kỳ tiếp theo:

Mẫu sổ sao nhi đồng

Và khi hết một năm học thì người phụ trách phải báo cáo toàn bộ những hoạt động của lớp sao nhi đồng trong năm học vừa qua, những kết quả thực hiện được trong năm học, những thiếu sót, tổng kết năm học:

Mẫu sổ sao nhi đồng

Bên cạnh đó người phụ trách nhi đồng còn phải báo cáo những số liệu tổ chức, theo dõi thi đua của các sao nhi đồng trong lớp.

Mời các bạn cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin của mẫu sổ sao nhi đồng.

2. Sổ sao nhi đồng số 2

Mẫu sổ sao nhi đồngMẫu sổ sao nhi đồng

TIÊU CHUẨN CÁC DANH HIỆU THI ĐUA

A. Danh hiệu Nhi đồng chăm ngoan-Cháu ngoan Bác Hồ:

I. Cấp Liên đội:

1/ Có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, biết vâng lời và giúp đỡ cha mẹ; xếp loại đạo đức từ khá trở lên.

2/ Có tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và có kết quả ngày càng tiến bộ, xếp loại học lực từ trung bình trở lên.

3/ Có ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, nội quy của trường lớp, tích cực lao động, rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường.

4/ Tham gia đầy đủ và hiệu quả các hoạt động của nhà trường và phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức.

5/ Thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, được công nhận hoàn thành từ 3 chuyên hiệu trở lên và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên tiền phong Thiếu niên tiền phong theo độ tuổi.

II. Cấp quận, huyện, thị xã:

Là những cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp liên đội, xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực từ khá trở lên; thực hiện chương trình rèn luyện đội viên đạt từ 5 chuyên hiệu trở lên hoặc thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên tiền phong Thiếu niên tiền phong theo độ tuổi.

III. Cấp tỉnh, thành phố:

Là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp huyện, quận, thành phố xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực giỏi hoặc đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi từ cấp quận, huyện trở lên; được công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi hoặc thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên tiền phong Thiếu niên tiền phong theo độ tuổi.

B. Tiêu chuẩn danh hiệu “Sao cháu ngoan Bác Hồ”

1. Toàn sao có tinh thần đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau cùng học tập, vui chơi và rèn luyện đạo đức.

2. Sinh hoạt Sao theo đúng quy định với nội dung phong phú, có phụ trách Sao giúp đỡ thường xuyên.

3. Có quá nửa số bạn trong Sao đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”

NỘI DUNG ĐĂNG KÍ THI ĐUA LỚP NHI ĐỒNG

Năm học: 20... -20...

- 100% Hưởng ứng cuộc vận động thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- 100% nhi đồng thuộc 5 điều Bác Hồ dạy.

- 100% nhi đồng tham gia quỹ ‚ Vì bạn nghèo“ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

- 100% nhi đồng có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, biết vâng lời và giúp đỡ cha mẹ; xếp loại đạo đức từ khá trở lên.

- 100% nhi đồng có tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và có kết quả ngày càng tiến bộ, xếp loại học lực từ trung bình trở lên.

- 100% nhi đồng thực hiện nội quy của trường lớp, tích cực lao động, rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường.

- 100% nhi đồng đầy đủ và hiệu quả các hoạt động và phong trào do Đội tổ chức

- 100% nhi đồng thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, được công nhận hoàn thành theo độ tuổi.

- 100% nhi đồng tham gia chơi trò chơi dân gian

- 100% nhi đồng biết chăm sóc một công trình Măng non (cây xanh trong lớp)

* Lớp nhi đồng đạt danh hiệu VỮNG MẠNH

CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC NHI ĐỒNG

Năm học: 20..- 20...

-----

Thực hiện Chương trình số .....- Ctr/HĐĐ ngày /.../20... của Hội đồng Đội Huyện............ về việc ban hành “Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20... – 20...”; Liên đội Trường TH Bình Tân 1 triển khai Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Bắc Bình năm học 20... – 20..., cụ thể như sau:

I. CHỦ ĐỀ NĂM HỌC

“Thiếu nhi Bắc Bình

Làm nghìn việc tốt

Tiến bước lên Đoàn”

* Bài hát chủ đề năm học:

“Thiếu nhi làm theo lời Bác” (Sáng tác: Nhạc sĩ Mai Trâm).

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2022 -2023:

1. Tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; xây dựng và triển khai kế hoạch hành động của Đội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

2. Tổng kết phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 20... – 20...; xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào, chương trình, cuộc vận động của Đội trong giai đoạn mới.

3. Đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thiếu nhi; nhân rộng mô hình “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”. Tập trung triển khai các mô hình trải nghiệm sáng tạo cho đội viên, nhi đồng bậc Tiểu học.

4. Mở rộng các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho thành viên câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp trường. Tăng cường các giải pháp trang bị kỹ năng thực hành xã hội và kỹ năng phòng, chống bạo lực, đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em.

5. Tập trung bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; tham mưu củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động Hội đồng Đội cấp xã.

III. MỘT SỐ CHỈ TIÊU THỰC HIỆN TRONG NĂM HỌC 20... – 20...:

1. Liên đội có hoạt động chào mừng, tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp.

2. Liên đội tổ chức sinh hoạt chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.

3. Liên đội tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ.

4. Liên đội có mô hình hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn theo hướng dẫn của huyện.

5. Liên đội có mô hình trong tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi.

6. Liên đội tổ chức tập huấn nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em cho cán bộ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt.

7. Liên đội thành lập và tổ chức hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ tuyên truyền về phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em.

8. Liên đội tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em; Liên đội thành lập được Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em.

9. Liên đội thành lập “Cổng trường an toàn, văn minh”.

10. Đội TNTP Hồ Chí Minh:

+ Kết nạp đội viên: 65 học sinh

+ Kết nạp Sao nhi đồng: 67 học sinh

+ Cháu ngoan Bác Hồ: 75 học sinh

..........

3. Sổ nhi đồng hoàn chỉnh năm học 2023 - 2024

Sổ sao nhi đồng
Sổ sao nhi đồng

Sổ nhi đồng hoàn chỉnh năm học 2023 - 2024

Sổ nhi đồng hoàn chỉnh năm học 2023 - 2024

Sổ nhi đồng hoàn chỉnh năm học 2023 - 2024

4. Sổ sao nhi đồng lớp 1

Sổ sao nhi đồng lớp 1

TIÊU CHUẨN

CÁC DANH HIỆU THI ĐUA

***

A. Danh hiệu “Nhi đồng chăm ngoan- Cháu ngoan Bác Hồ”:

I. Cấp Liên đội (Gồm 5 tiêu chuẩn):

1. Có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, biết vâng lời và giúp đỡ cha mẹ; xếp loại đạo đức từ khá trở lên.

2. Có tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và có kết quả ngày càng tiến bộ, xếp loại học lực từ trung bình trở lên.

3. Có ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sông văn minh nơi công cộng, nội quy của trường lớp, tích cực lao động, rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường.

4. Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các hoạt động của nhà trường và phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức.

5. Thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, được công nhận hoàn thành từ 3 chuyên hiệu trở lên hoặc thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên Tiền phong theo độ tuổi.

II. Cấp quận, huyện, thị xã:

Là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp Liên đội, xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực giỏi hoặc đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp quận, huyện trở lên; được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên Tiền phong theo độ tuổi.

III. Cấp tỉnh, thành phố:

Là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp quận, huyện, thị xã , xếp loại đạo đức tốt, xếp loại học lực giỏi hoặc đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp quận, huyện trở lên; được công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi hocawcj thực hiện và được công nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên Thiếu niên Tiền phong theo độ tuổi.

B. Tiêu chuẩn danh hiệu “Sao cháu ngoan Bác Hồ” (Gồm 3 tiêu chuẩn):

1. Toàn Sao có tinh thần đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau cùng học tập, vui chơi và rèn luyện đạo đức.

2. Sinh hoạt Sao theo đúng quy định với nội dung phong phú, có phụ trách Sao giúp đỡ thường xuyên.

3. Có quá nửa số bạn trong Sao đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC NHI ĐỒNG

Hưởng ứng cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu" theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Nhi đồng, góp phần giáo dục các em trở thành những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, Liên đội tiểu học B Trực Đại xây dựng kế hoạc hoạt động Nhi đồng trong năm học 20...-20... với các nội dung cụ thể như sau:

I. CHỦ ĐỀ NĂM HỌC:

“Măng non đất nước

Tiếp bước cha anh

Làm nghìn việc tốt

Xứng cháu Bác Hồ”

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM :

1. Nhi đồng chăm ngoan

- Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống: Thi tìm hiểu, thi đố vui, sưu tầm tranh ảnh, bài viết, gặp gỡ giao lưu các thế hệ đội viên ưu tú, đoàn viên, các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động; duy trì chào cờ đầu tuần, sinh hoạt dưới cờ bằng hình thức sân khấu hoá: Kể chuyện, nêu gương người tốt việc tốt, hát múa vào các ngày lễ lớn... nhằm giúp cho nhi đồng hiểu biết được những ngày lễ lớn trong năm gắn liền với truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của địa phương, của Đoàn Thanh niên và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

- Khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong các em thông qua việc xây dựng các chương trình hoạt động theo chủ đề, chủ điểm hàng tuần, hàng tháng; tổ chức tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, "uống nước nhớ nguồn”; công tác “Trần Quốc Toản”, “Áo lụa tặng bà”… Mỗi Sao Nhi đồng thực hiện một số việc làm thiết thực như: thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, viết thư, động viên các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo…

- Hướng dẫn cho nhi đồng thi đua học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy; giao cho đội viên lớp 4, lớp 5 giúp các em sưu tầm tư liệu, sách báo, các bài nói, bài viết của Bác để đóng thành tập san; tổ chức cho các em tham quan tại các khu di tích lịch sử, bảo tàng, tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ thông qua phim ảnh. Đưa các câu chuyện kể về Bác vào chương trình phát thanh măng non định kỳ của liên đội. Phấn đấu mỗi nhi đồng thuộc ít nhất một bài hát, bài thơ và biết kể một câu chuyện về Bác Hồ.

- Tăng cường các hoạt động giáo dục, nâng cao ý thức kỷ luật cho các em nhằm góp phần rèn luyện tác phong của công dân thế hệ mới. Triển khai rộng khắp phong trào "Nói lời hay - làm việc tốt" nhằm giáo dục đạo đức, lòng dũng cảm, đức hi sinh, lòng nhân ái, tính trung thực và khả năng giao tiếp, ứng xử cho nhi đồng; biết vâng lời người lớn, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô và những người lớn tuổi; thân thiện với bạn bè...

2. Nhi đồng học tốt, yêu khoa học

- Đẩy mạnh các đợt thi đua học tập nhằm khích lệ tinh thần ham học hỏi của nhi đồng thông qua các cuộc thi "Hành quân bằng điểm số", "Hội vui học tập", “Tiếng kẻng học tập”, “Vở sạch chữ đẹp”; phát động các đợt thi đua với nhiều hình thức: Gắn sao học tốt, sao chiến công; thi đua theo chủ đề, chủ điểm của tuần, của tháng, năm học; hưởng ứng phong trào: "Hoa thơm dâng Bác", "Đi học đúng giờ", "Sao tự quản", "Sao điểm 10", "Sao chăm học"... Từ các hoạt động này, mỗi nhi đồng phấn đấu mỗi tuần có ít nhất một bông "Hoa điểm tốt", có sự tiến bộ về học tập.

- Tạo môi trường thi đua giúp các em thực hiện nghiêm chỉnh nền nếp học đường, không nghỉ học, không đi học muộn, chú ý nghe giảng, không nói chuyện riêng trong giờ học; tự giác học tập, thuộc và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, trung thực trong học tập. Định hướng cho các em ý thức “Vượt khó học tốt”, "Học đều, học đủ, học chăm". Mỗi lớp nhi đồng cần có bảng điểm thi đua cho từng em, mỗi nhi đồng phấn đấu có thời khóa biểu học ở nhà, có một góc học tập riêng của mình.

- Hướng dẫn các em phát huy khả năng sáng tạo, bước đầu tìm hiểu khoa học, làm quen với các môn ngoại ngữ và tin học thông qua các cuộc thi "Sáng tạo trẻ", "Tin học trẻ", "Hành trình khoa học", "Em yêu khoa học", "Ngày hội khám phá Internet"... Từ đó, mỗi nhi đồng biết được một số chức năng cơ bản của máy vi tính, biết sử dụng một số câu giao tiếp cơ bản của ngoại ngữ và có những ý tưởng, mô hình sáng tạo về khoa học phù hợp.

3. Nhi đồng giúp bạn vượt khó

- Đẩy mạnh mô hình "Sao Nhi đồng giúp bạn vượt khó", triển khai có hiệu quả phong trào "Giúp bạn đến trường", xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo”; "Nuôi heo đất", "Tuần lễ tiết kiệm vì bạn nghèo"; cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, phong trào "Tấm áo tặng bạn", "Quyên góp sách tặng thiếu nhi đọc ở các điểm bưu điện văn hóa xã"... Phát động các em quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập tặng thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, giúp đỡ các liên đội vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; các hoạt động nhân đạo từ thiện... nhằm giáo dục lòng nhân ái, truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc cho các em; nâng cao chất lượng phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, quyên góp ủng hộ thiếu nhi tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em đặc biệt khó khăn, thiếu nhi ở vùng bị thiên tai, lũ lụt, tích cực tham gia xây dựng "Ngôi nhà tình bạn"…

4. Nhi đồng vui khoẻ

- Tổ chức tốt các hoạt động trò chơi dân gian, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao như liên hoan "Búp sen hồng”, hội thi "Tiếng hát Sơn ca", “Đêm hội tháng 5”, đồng diễn thể dục, bóng đá, cờ vua, võ thuật... nhằm giúp cho các em rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ, thể chất và tinh thần. Mỗi nhi đồng thuộc và hát đúng một số bài hát sinh hoạt tập thể, bài hát theo chủ đề; tập đúng các bài thể dục buổi sáng và giữa giờ, tham gia ít nhất một môn thể thao phù hợp với bản thân.

- Hướng dẫn nhi đồng biết giữ vệ sinh cá nhân, biết tham gia lao động phụ giúp gia đình theo khả năng của mình như: Dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch đẹp phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt của bản thân mình; có hành động cụ thể chăm sóc, bảo vệ, nuôi dưỡng và biết cách trừ dịch bệnh cho cây, con ở gia đình.

- Đẩy mạnh các phong trào “Vì màu xanh quê hương”, "Em yêu biển đảo quê hương em", "Sạch nhà - sạch phố - sạch trường"... nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi, khích lệ các em tham gia với tinh thần "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ"; Duy trì thực hiện có hiệu quả phong trào "Kế hoạch nhỏ" phù hợp với điều kiện của từng vùng miền nhằm giáo dục thiếu nhi ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Mỗi nhi đồng đăng ký trồng hoặc chăm sóc ít nhất một cây xanh, mỗi tuần tham gia ít nhất một buổi lao động vệ sinh trường lớp.

5. Nhi đồng yêu sao, yêu Đội

- Tổ chức tốt diễn đàn ở các cơ sở Đội, Nhà Thiếu nhi với chủ đề “Nhi đồng yêu Sao, yêu Đội” nhằm nâng cao trách nhiệm của các em với tổ chức Đội và Sao Nhi đồng. Thực hiện tốt quy trình đặt tên Sao, bầu trưởng Sao, lễ công nhận Sao Nhi đồng; duy trì sinh hoạt Sao Nhi đồng, Lớp Nhi đồng đảm bảo đúng tiến độ thời gian, có chủ đề, chủ điểm hàng tháng.

- Hướng dẫn, giúp đỡ các em rèn luyện, thực hiện tốt lời hứa của nhi đồng;

phấn đấu trở thành đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và thực hiện tốt quy trình bồi dưỡng kết nạp đội viên cho các em. Mỗi nhi đồng phải đăng ký thực hiện tốt chương trình "Dự bị đội viên”.

- Tổ chức tốt các hội thi "Phụ trách Sao giỏi", "Trưởng sao giỏi"; hướng dẫn cho thiếu nhi tham gia tích cực mô hình “Sao tự quản”, các câu lạc bộ sở thích, câu lạc bộ “Quyền và bổn phận trẻ em”, Câu lạc bộ “Phóng viên nhỏ”…

...

5. Cách ghi sổ nhi đồng

5.1. Sổ sao nhi đồng là gì?

Tại các trường tiểu học, các buổi sinh hoạt sao nhi đồng được thực hiện hằng tuần theo chủ điểm của từng tháng, kỳ học, năm học. Việc theo dõi các buổi sinh hoạt sao nhi đồng được ghi chép lại trong sổ sao nhi đồng do phụ trách sao và giáo viên chủ nhiệm quản lý.

Mẫu sổ sao nhi đồng theo mẫu do Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ban hành, có tác dụng lưu trữ thông tin các bạn nhi đồng, các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể chất... mà lớp tổ chức, tham gia. Qua đó làm cơ sở đánh giá, nhận xét hoạt động của sao nhi đồng và đưa ra hình thức khen thưởng với các bạn nhi đồng phấn đấu tốt trong học tập, rèn luyện; nhắc nhở, kỷ luật (nếu có) đối với các bạn nhi đồng mắc lỗi.

Trong sổ sao nhi đồng còn ghi lại chi tiết từng hoạt động của chi đội/liên đội, từ đó có báo cáo tổng kết theo kỳ học và cả năm học, đưa ra phương hướng nhiệm vụ cho lớp sao nhi đồng trong kỳ học, năm học tới.

Với những nội dung quan trọng được sao lưu, sổ sao nhi đồng cần phải được giữ gìn cẩn thận, không tẩy xóa để tránh trường hợp thất lạc, mất, rất khó để ghi chép lại đầy đủ như sổ cũ.

5.2. Cách ghi sổ sao nhi đồng năm 2024

Tham khảo tại bài viết:

TRANG BÌA ( trang 1 và 2)

Lớp nhi đồng: ( ghi tên lớp vd: LỚP 1A)

Liên đội: PI NĂNG TẮC

Phụ trách lớp nhi đồng: Ghi đầy đủ họ và tên giáo viên chủ nhiệm

Đăng ký danh hiệu thi đua:

( trùng với trang 4) Lớp nhi đồng tiên tiến hoặc xuất sắc

TRANG 3 GHI TIỂU SỬ ANH HÙNG PINĂNG TẮC

TRANG 4: NỘI DUNG ĐĂNG KÝ THI ĐUA (lớp học theo nhà trường)

I . SỐ LIỆU:

Sỉ số:..................../........................... nữ

Số sao: .........................( cứ 5 em thành lập 1 sao)

Số em khuyết tật:...................

Số em cá biệt:...................

Số em đặc biệt khó khăn cần hổ trợ:...................

II CHỈ TIÊU ĐĂNG KÝ:

1- Học lực.........................(Hoàn thành tốt............ hoàn thành............)

2- Hạnh kiểm.................

3- Duy trì sỉ số

4- PHONG TRÀO NHI ĐỒNG

5- Vệ sinh lớp học và cá nhân HS

6- Tham gia các Hoạt động khác

7- DANH HIỆU THI ĐUA: Lớp nhi đồng tiên tiến hoặc xuất sắc

TRANG 5: CHỦ ĐỀ NĂM HỌC: “Thiếu nhi Phước Tiến B đoàn kết, chăm ngoan”

I. NỘI DUNG

Thực hiện phong trào “Thiếu nhi Phước Tiến B thi đua làm theo 5 điều bác Hồ dạy”

- Tạo môi trường giáo dục thiếu nhi về tình yêu quê hương, đất nước, ý thức chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức lối sống

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, viếng đài liệt sỹ; thăm hỏi, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng; nghe nhân chứng lịch sử kể chuyện ôn truyền thống tại địa phương trong các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc, của Đoàn, của Đội trong năm. “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”;“Xây dựng văn hoá ứng xử trong nhà trường”

- Đổi mới phương thức, chất lượng phong trào “Kế hoạch nhỏ” phong trào “Nghìn việc tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Bạn giúp bạn”,

- Tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập

- Tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua rèn luyện sức khoẻ, phát triển thẫm mỹ, kỹ năng thực hành xã hội

- Công tác nhi đồng: Củng cố và thành lập các Sao Nhi đồng ngay từ đầu năm học; nâng cao chất lượng hoạt động của Sao Nhi đồng tự quản. Thực hiện chương trình Dự bị đội viên; tháo gỡ những khó khăn trong công tác Phụ trách sao, phối hợp giữa giáo viên Tổng gmạnh việc thực hiện Chương trình dự bị đội viên“nh hoạt.ông qua những hình thức sinh hoạt đa dạng, phù hợp với nhu cầu tâphụ trách Đội, phụ trách sao với giáo viên chủ nhiệm trong tổ chức hoạt động nhi đồng.

II Các hoạt động trọng tâm năm học:

  • Tháng 09: 02/09/1945 Quốc khánh nước cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

- Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường (5-9-20...)

- Tết Trung thu

- Đặt tên sao, thành lập sao

  • Tháng 10: 15/10/1956 Ngày thành lập hội liên hiệp thanh niên Việt Nam

- 20/10/1930 ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

- Cùng thiên nhiên (Trải nghiệm toàn trường)

  • Tháng 11: 20/11/1982 ngày Nhà giáo Việt Nam

- Hội khỏe vòng trường (Toàn trường)

- Tri ân thầy cô (theo kế hoạch tọa đàm của trường)

  • Tháng 12: 22/12/1944 ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
  • Tháng 01: 09/01/1950 ngày Học sinh – sinh viên Việt Nam

...vv...

III TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Tuyên truyền đầu tuần và sinh hoạt lớp

- Thông qua hoạt động ngoài giờ, trải nghiệm …

- Tổ chức được ít nhất 1 chương trình Thắp sáng ước mơ cấp Liên đội.

- Tổ chức Ngày hội thiếu nhi khỏe cùng tiến bước lên Đoàn

- Tổ chức Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi.

- Tổ chức cho đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ hoặc viếng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; thăm hỏi, gia đình có công cách mạng; nghe nhân chứng lịch sử kể chuyện ôn truyền thống tại địa phương…

- Thường xuyên tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường,TPT Đội đề xuất các ý kiến đề nghị để có hướng tổ chức chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động.

- Kết hợp chặt chẽ hiệu quả với TPT Đội, giáo viên bộ môn và tập thể cán bộ giáo viên trong trường để phát huy hiệu quả tổng hợp trong công tác giáo dục học sinh. Phối kết hợp thường xuyên, có hiệu quả với gia đình học sinh, Hội cha mẹ học sinh và các lực lượng giáo dục ở địa phương.

- Lấy 5 điều Bác Hồ dạy làm nội dung tuyên truyền chủ yếu.

- Duy trì nghiêm túc các nội quy nền nếp và thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động hàng ngày. Kịp thời nhắc nhở và có biện pháp xử lý hiệu quả các hiện tượng vi phạm xảy ra. Kết hợp đôn đốc nhắc nhở, khen thưởng, xử phạt kịp thời đúng người đúng việc.

GỢI Ý TỪ TRANG 7 -17

1. Chủ điểm: dựa vào mục II Các hoạt động trọng tâm năm học

2. Hoạt động trọng tâm trong tháng:

- Dựa vào mục II Các hoạt động trọng tâm năm học của tháng và kế hoạch chỉ đạo của nhà trường để xd cho phù hợp với lớp mình

- Ví dụ: giúp bạn đén trường nhóm, hoặc bạn a; kèm học sinh yếu, phân công bạn… nề nếp, an toàn GT; đi học điều; chăm sóc…. Đôi bạn cùng tiến…. ( Theo sổ kế hoạch chủ nhiệm)

3. Kết quả đạt được…..

- Nêu những mặt làm được hoặc chưa ( Ưu và khuyết)

- nhận xét chung của tháng

- Đánh giá Hoàn thành tốt. xuất sác hoặc cần cố gắng tháng sau….

TRANG 18 CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC:

- Ghi các hoạt động lớn của trường ví dụ như 5-9 Khai trường; trung thu (15-8); 15-10 đố vui để học ; hội khỏe thi đồ dùng dạy học và các sinh hoạt khác của lớp.. họp phụ huynh.....

- Ghi các sự kiện của lớp trong năm học

- Kế hoạch nhỏ, thắp sáng ước mơ...

GỢI Ý TỪ TRANG 21-39 

Trang 21: Số liệu Danh sách ghi cán bộ lớp tổ trưởng phó.......ghi phân công nhiệm vụ từng thành viên

(thường thì lớp trưởng là phụ trách nhi đồng trưởng; nhi đồng phó; thư kí;.......)

Trang 22;23 ghi đầy đủ danh sách lớp theo mẫu

+ Tên sao sinh hoạt: cứ 5 em ghi 1 tên sao ví dụ em 12345 có tên sao là Chăm chỉ; 5 em khác SAO GIÚP BẠN; SAO KẾT ĐOÀN; SAO TIẾN BỘ; SAO VÂNG LỜI; SAO CHUYÊN CẦN; SAO BÁC ÁI; YÊU THƯƠNG...

+ Tên phụ trách sao cứ 5 em có 1 em phụ trách ví dụ em 12345 PHỤ TRÁCH LÀ EM Pinăng A ; 5 em khác là em Katowr thị B phụ trách

+ CLB nhóm mẫu: nếu là cờ đỏ; đội văn nghệ; chữ thập đỏ.....

+ Tên sao SAO GIÚP BẠN; SAO KẾT ĐOÀN; SAO TIẾN BỘ; SAO VÂNG LỜI; SAO CHUYÊN CẦN; SAO BÁC ÁI; YÊU THƯƠNG... ( Mỗi sao 5 em)

+ Danh sách phụ trách sao nhi đồng (ghi tên học sinh lớp 4 hoặc 5 theo Phân công chi đội phụ trách): Cứ 5 em 1 phụ trách của 4 hoặc lớp 5

+ Danh sách đội cờ đỏ ( Mỗi lớp chọn ít nhất 3 em làm cờ đỏ để theo dõi lớp mình và lớp khác nếu có)

+ Danh sách đội văn nghệ ( ít nhất là 2 – 10 em)

Trang 24 Ghi danh sách (Cột tên sao, phụ trách ghi giống mục trang 22 CLB nhóm mẫu. VD: chữ đẹp, cờ vua, văn nghệ...)

Trang 26 Ghi tên Hs thuộc tổ tham gia cuộc vận động như thắp sáng ước mơ, giúp bạn tấm áo tặng bà ... các phong trào như kế hoạch nhỏ; phong trào đền ơn đáp nghĩa; viếng mộ anh hùng, phong trào trồng cây.....

Trang 28 Dự bị đội viên cả năm

Yêu cầu chung

Tiêu chí 1: Tìm hiểu về Bác Hồ và thuộc 5 điều Bác Hồ dạy; hát đúng bài hát Quốc ca.

Tiêu chí 2: Hiếu thảo, lễ phép, biết vâng lời người lớn và đoàn kết bạn bè.

Tiêu chí 3: Chăm chỉ học tập, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.

Tiêu chí 4: Giữ gìn vệ sinh cá nhân và rèn luyện những thói quen có ích.

Tiêu chí 5: Tích cực tham gia sinh hoạt Sao nhi đồng và tìm hiểu Nghi thức Đội.

Yêu cầu cụ thể

  • Nhi đồng lớp 1

- Biết hai tên gọi khác của Bác Hồ; kể được 1 câu chuyện, thuộc được 1 bài thơ và 1 bài hát về Bác Hồ.

- Thuộc lời hứa của nhi đồng, có ít nhất một việc làm tốt giúp đỡ gia đình hoặc bạn bè.

- Biết giữ vệ sinh trường, lớp và nơi công cộng; bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhớ tên sao và biết được ý nghĩa của tên sao; thực hiện tốt các yêu cầu của anh chị phụ trách Sao.

- Biết xếp hàng một, hàng đôi, động tác nghỉ, nghiêm; biết ít nhất 2 trò chơi trong sinh hoạt Sao, 2 bài hát và 2 mẩu chuyện của nhi đồng.

  • Nhi đồng lớp 2

- Biết quê nội, quê ngoại của Bác Hồ; kể được 1 câu chuyện, thuộc được 2 bài thơ và 2 bài hát về Bác Hồ.

- Thực hiện đúng lời hứa của nhi đồng, có ít nhất hai việc làm tốt giúp đỡ gia đình, bạn bè.

- Nhớ số điện thoại Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em; nhận biết được ít nhất 10 biển báo giao thông.

- Biết chơi ít nhất 3 trò chơi vận động; phòng tránh một số tai nạn và phòng bệnh thông thường: Điện giật, bỏng, chảy máu cam, cảm cúm…

- Biết thực hiện các động tác cá nhân tại chỗ và di động; biết ít nhất 3 trò chơi trong sinh hoạt Sao, 3 bài hát và 3 mẩu chuyện của nhi đồng.

  • Nhi đồng lớp 3

- Biết được những nơi Bác Hồ đã sống tuổi niên thiếu, năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và năm Bác trở về Việt Nam; biết ngày tháng năm và địa điểm nơi thành lập tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; biết tiểu sử tóm tắt về anh hùng liệt sĩ Kim Đồng.

- Biết đọc sách báo của nhi đồng; biết nói lời cảm ơn và xin lỗi; có ít nhất ba việc làm tốt giúp đỡ gia đình, bạn bè.

- Biết các nhóm quyền của trẻ em được quy định trong Công ước của Liên hợp quốc về Quyền Trẻ em, Luật trẻ em 2016; biết một số biển báo giao thông dành cho người đi bộ.

- Biết hướng dẫn các em nhỏ giữ gìn vệ sinh; trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh.

- Thuộc bài hát Đội ca và lời hứa của đội viên; biết ý nghĩa của Khăn quàng đỏ, huy hiệu Đội, khẩu hiệu Đội. Biết thực hiện động tác chào kiểu đội viên, tháo thắt Khăn quàng đỏ, hô đáp khẩu hiệu Đội.

Trang 36 xếp loại từng tháng cho các sao đã đặt ở trang22 (MẠNH- KHÁ- TB- YẾU)

Do nội dung 4 Mẫu sổ sao nhi đồng rất dài, không thể trình bày hết tại bài viết. Mời các bạn tải file về máy để xem bản đầy đủ. Tải File Word, PDF Mẫu sổ sao nhi đồng miễn phí tại đường dẫn trong bài viết. Trong quá trình tải file và ghi sổ sao nhi đồng, nếu có bất cứ thắc mắc nào , hãy liên hệ với HoaTieu.vn để được giúp đỡ và giải đáp kịp thời.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
11 12.705
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo