Mẫu đơn xin việc cơ bản

Mẫu đơn xin việc cơ bản chuẩn nhất mà Hoatieu.vn muốn giới thiệu tới bạn đọc dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho bộ hồ sơ xin việc. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn nhất dưới đây nhé.

1. Đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc tiếng Anh là Application for employment. Loại mẫu đơn này được cho là một trong những thành phần rất quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên, là phương tiện kết nối người xin việc với các nhà tuyển dụng. Vậy nên bạn cần thể hiện lá đơn xin việc của mình thật khác biệt và ấn tượng so với những ứng viên khác để nâng cao cơ hội việc làm cho bản thân.

Mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn nhất

2. Các loại hình đơn ứng tuyển thông dụng hiện nay

2.1.Đơn xin việc viết tay

Đơn xin việc viết tay là lá đơn mà người đi xin việc hoàn thiện bằng tay, thực hiện thông qua việc sử dụng bút mực và giấy trắng để hoàn thiện, qua ngôn ngữ hành văn và nét chữ của bản thân để nói lên nguyện vọng muốn tham gia ứng tuyến vào công ty.

2.2. Đơn xin việc đánh máy

Mẫu đơn xin việc đánh máy là 1 trong những hình thức viết đơn xin việc mà người viết dùng các công cụ như word, note để viết trên máy tính hoặc điện thoại.

Lưu ý khi tạo đơn xin việc đánh máy chúng ta cần phải đảm phải có 1 chút kĩ năng về tin học văn phòng để có thể tạo ra 1 bản đơn xin việc đúng chuẩn về kích thước cũng như đồng nhất về font chứ tránh thiết kế lệch lạc bạn sẽ rất dễ bị mất điểm trong mắt Nhà tuyển dụng.

2.3. Đơn xin việc bằng Tiếng Anh

Đơn xin việc Tiếng Anh hay “Cover letter” hoặc “Job Application” được viết khi bạn đang muốn ứng tuyển vào các công ty nước ngoài hoặc một số doanh nghiệp cổ phần nước ngoài tại Việt Nam.

3. Nội dung cần có của mẫu đơn xin việc

Một mẫu đơn ứng tuyển chuẩn sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về các điểm mạnh, kinh nghiệm và kỹ năng… của mỗi ứng viên. Vậy nên khi viết lá đơn này, bạn cần chú ý tới những nội dung sau:

  • Tiêu đề: Trong hướng dẫn viết đơn xin việc, phần này thường phải ghi tên đầy đủ của doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển. Vì thấy, hãy viết in hoa tên riêng của công ty đó.
  • Họ và tên người viết đơn: Bạn cần ghi đầy đủ và chính xác cả họ và tên của mình theo giấy khai sinh, viết hoa toàn bộ.
  • Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân: Phần này bạn chỉ cần điền đầy đủ số CMTND hoặc số trên thẻ CCCD còn hiệu lực pháp luật là được
  • Ngày cấp: Bạn hãy ghi đúng những thông tin về thời gian được cấp các giấy tờ cá nhân theo đúng quy định là được.
  • Nơi cấp: Điền rõ nơi cấp được ghi trong CMTND/thẻ CCCD.
  • Trình độ văn hóa: Bạn cần ghi 12/12 đối với những bạn đã tốt nghiệp lớp 12 sau đó đi làm luôn, còn đối với những bạn học Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp thì ghi là Đại học/Cao đẳng/Trung cấp.
  • Trình độ chuyên môn: Bạn hãy điền ngành nghề mà bạn được đào tạo.
  • Ngoại ngữ: Nếu bạn có khả năng về ngôn ngữ nào thì hãy điền ngôn ngữ đó vào mục này.
  • Tình trạng sức khỏe: Bạn hãy điền theo như trong giấy khám sức khỏe của mình.
  • Xác nhận của Ủy ban nhân dân: Bạn cần ra Ủy ban nhân dân phường/xã nơi mà mình đang cư trú để xin chữ ký và dấu để chứng thực về bộ hồ sơ xin việc này.

Ngoài ra, một số thông tin như chứng minh nhân dân, ngày cấp; nơi cấp chứng minh thư bạn hoàn toàn có thể không cho vào trong đơn xin việc nếu muốn vì đây là các thông tin không bắt buộc phải có.

4. Mẫu đơn xin việc số 1

Mẫu đơn xin việc

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN ỨNG TUYỂN

Kính gửi: ...........................................

Tên tôi là:……………………………………

Sinh năm :………………………………….

Địa chỉ :………………………………………

Qua thông tin đăng trên... tôi được biết hiện nay Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí...... Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian học tập và quá trình làm việc của tôi từ trước tới nay.

Tôi tốt nghiệp...... tại trường ĐH...… Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở vị trí...... tại Công ty...…Với...…năm làm việc tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:....

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc, khả năng tiếng Anh khá.
Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí nhân viên... tại Quý công ty.

Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có 1 buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

......, ngày ….. tháng ….. năm 201.....
Người làm đơn

5. Mẫu đơn xin việc số 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty ................

Tôi tên là ............................................., tôi đã được quý công ty đọc hồ sơ của tôi trên ................... và nhận được thư giới thiệu của quý công ty về vị trí nhân viên ......................... Tôi đã tìm hiểu về công ty và những yêu cầu mà quý công ty đưa ra. Tôi nhận thấy mình có khả năng đảm nhận vị trí trên nên đã viết đơn xin việc này để ứng tuyển.

Tôi đã tốt nghiệp ngành .............................. và đã từng làm qua công việc ...................... nên tôi đã tích lũy được một số kỹ năng ..................... cho riêng mình. Bên cạnh đó nếu được nhận vào làm ở vị trí trên tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn về sản phẩm của công ty và đưa ra những giải pháp công việc cho riêng mình và cho công ty.

Tôi rất mong sẽ được hợp tác và làm việc với quý công ty.

Trân trọng!

..........., ngày...tháng...năm...

Người làm đơn

6. Các lưu ý khi viết đơn xin việc

  • Viết đúng chính tả, điền đúng tên công ty. Hành động này thể hiện sự tôn trọng nơi mình sẽ làm việc và tôn trọng những người đọc hồ sơ xin việc.
  • Các thông tin phải thành thật. Những thông tin nào bạn cho là ưu điểm, lợi thế của bản thân thì trình bày trước.
  • Hạn chế các tính từ, sử dụng nhiều động từ. Càng “đao to, búa lớn”, hoa mỹ, bay bổng càng khó kết nối, tạo sự đồng cảm với nhà tuyển dụng.
  • Các ứng viên nên viết đơn xin việc bằng tay thay vì sử dụng các mẫu đơn xin việc có sẵn. Vì thông qua đơn xin việc viết tay, ứng viên có thể show ra được những cá tính, năng khiếu, sở thích của mình.
  • Trường hợp chữ của bạn không được đẹp thì nên sử dụng các mẫu đơn xin việc làm JobNow gợi ý ở cuối bài viết, đề phòng nhà tuyển dụng không dịch được. Hơn nữa chữ xấu có thể trở thành điểm trừ của ứng viên. Bởi các cụ vẫn có câu “nét chữ nết người”.
  • Nếu ứng tuyển tại các công ty nước ngoài hoặc công ty quốc tế, bạn nên soạn cover letter theo 2 dạng. Gồm Tiếng Anh và Tiếng Việt.
  • Lưu ý form đơn xin việc chuẩn phải giãn dòng 1.15 – 1.5, cỡ chữ 12 – 14, font chữ Time New Roman, lề trên 3, lề dưới 3, lề trái 4, lề phải 2.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục việc làm - nhân sự trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
3 38.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo