(2024) Kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là hoạt động quan trọng hàng năm để các cá nhân, Đảng viên trau dồi về tư tưởng chính trị, hoàn thiện về đạo đức, lối sống, tác phong cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm. Dưới đây là tổng hợp các mẫu bản đăng kí kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 về việc tổ chức học và làm theo lời Bác theo Chuyên đề toàn khóa. Mời các bạn cùng tham khảo.

Bản đang kí cá nhân học tập và làm theo Bác năm 2024

1. Bản đang kí cá nhân học tập và làm theo Bác năm 2024

ĐẢNG BỘ XÃ ……

CHI BỘ ………………….

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

….., ngày ...tháng 03 năm 2024

KẾ HOẠCH
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, Nâng cao đời sống Nhân dân

Họ và tên: ..................................………………………………………………

Chức vụ, đơn vị công tác, sinh hoạt: .................................…………………….

Chức năng, nhiệm vụ được giao: ........................……………………………..

Qua tiếp thu, học tập Chuyên đề năm 2024, tôi đề ra một số nội dung, biện pháp làm theo như sau:

- Về phát triển kinh tế: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao đề ra nội dung thực hiện phù hợp, có tính khả thi gắn với phát triển kinh tế gia đình.

- Luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống; đối với đảng viên, người đứng đầu các cấp: nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phong cách làm việc, học tập sinh hoạt trước cán bộ, nói đi đôi với làm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Đây là điều kiện để phát huy nhân tố con người, tạo nền tảng vững chắc để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Do vậy, cần đẩy mạnh phát triển kinh tế trên cơ sở khai thác hiệu quả, tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái. Huy động mọi nguồn lực để tạo đột phá trong xóa đói, giảm nghèo, phát triển sản xuất. Ưu tiên nguồn lực để tạo chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Thực hiện tốt dân chủ cơ sở, tôn trọng ý kiến của nhân dân, kiên quyết đấu tranh với tệ quan liêu, tham nhũng, vi phạm quyền làm chủ của nhân dân và các hoạt động chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

- Học và làm theo Bác về xây dựng đạo đức của người cán bộ: xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; giữ gìn đoàn kết nội bộ, lối sống lành mạnh, trong sáng, không tham ô, tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực.... Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển kinh tế Hồ Chí Minh luôn luôn đặt những vấn đề kinh tế trong mối quan hệ chặt chẽ với những vấn đề chính trị - xã hội “Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét, thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ”. Do vậy, ngay sau khi giành chính quyền về tay nhân dân, Người đã kêu gọi nhân dân cả nước tích cực tăng gia sản xuất, quyết tâm diệt giặc dốt và chỉ rõ trách nhiệm “Nếu dân đói, Đảng và Chính phủ có lỗi”.

- Tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị: xây dựng tác phong làm việc khoa học; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: Nền kinh tế chúng ta xây dựng là một nền kinh tế xã hội chủ nghĩa với công nghiệp và nông nghiệp hiện đại, khoa học và kỹ thuật tiên tiến. “Trên cơ sở kinh tế xã hội chủ nghĩa ngày càng phát triển, cách bóc lột theo chủ nghĩa tư bản được xoá bỏ dần, đời sống vật chất và văn hoá của nhân dân ngày càng cải thiện”.

Nền kinh tế xã hội chủ nghĩa phải được tạo lập trên cơ sơ chế độ sỡ hữu công cộng về tư liệu sản xuất. Ở thời kỳ quá độ, nền kinh tế đó còn tồn tại bốn hình thức sở hữu chính: “Sở hữu của Nhà nước tức là của toàn dân. Sở hữu của hợp tác xã tức là sở hữu của tập thể nhân dân lao động. Sở hữu của người lao động riêng lẻ. Một ít tư liệu sản xuất thuộc sở hữu của nhà tư bản”, trong đó “kinh tế quốc doanh là hình thức sở hữu của toàn dân, nó lãnh đạo nền kinh tế quốc dân và Nhà nước phải đảm bảo cho nó phát triển ưu tiên”. Như vậy, Hồ Chí Minh là người sớm đưa ra chủ trương phát triển cơ cấu kinh tế nhiều thành phần trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Người nhấn mạnh: Nhiệm vụ quan trọng thứ nhất của chúng ta là phải xây dựng nền tảng vật chất và kỹ thuật của chủ nghĩa xã hội và khẳng định tính tất yếu phải công nghiệp hoá: “Muốn đảm bảo đời sống sung sướng mãi mãi phải công nghiệp hoá xã hội chủ nghĩa”, “công nghiệp hoá xã hội chủ nghĩa vẫn là mục tiêu phấn đấu chung, là con đường ấm no thực sự của nhân dân ta”. Người nói đến vai trò của công nghiệp nặng: “Để xây dựng thắng lợi xã hội chủ nghĩa, chúng ta phải quyết tâm phát triển tốt công nghiệp nặng”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chú trọng đến công tác nghiên cứu và phổ biến khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất. Người chỉ rõ: “Khoa học phải từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng, nhằm nâng cao năng suất lao động và không ngừng cải thiện đời sống nhân dân… nhiệm vụ của khoa học, kỹ thuật là cực kỳ quan trọng, cho nên mọi nghành, mọi người đều phải tham gia công tác khoa học kỹ thuật”.

Coi trọng vấn đề quản lý, hạch toán kinh tế, cho đó là chìa khoá phát triển kinh tế quốc dân, Người nói: “Quản lý một nước cũng như quản lý một doanh nghiệp: phải có lãi”, “ở xí nghiệp phải quản lý: có quản lý mới biết thu vào tiêu ra, mới biết có lỗ lãi, mới biết ai làm tốt, ai làm vượt mức, ai không làm vượt mức”.

Hồ Chí Minh đề xuất chính sách mở cửa và hợp tác với các nước để thu hút ngoại lực và phát huy nội lực.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã bước đầu đề cập đến vấn đề khoán trong sản xuất. Người nói: “Chế độ làm khoán là một điều kiện của chủ nghĩa xã hội, nó khuyến khích người công nhân luôn luôn tiến bộ, cho nhà máy tiến bộ. Làm khoán là ích chung và lại lợi riêng… làm khoán tốt thích hợp và công bằng dưới chế độ ta hiện nay”.

Đối với lĩnh vực giáo dục trong đơn vị luôn thực hiện tốt vai trò nòng cốt của người đảng viên, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường tăng gia sản xuất có lợi ích cho gia đình và xã hội một cách chân chính. Có thu nhập ổn định, vượt khó không trông chờ sự trợ giúp của Nhà nước mà góp phần đưa đất nước ngày một phát triển về kinh tế.

- Về đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân: Việc lãnh đạo, điều hành hay góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân như thế nào?

Theo Hồ Chí Minh “ Nhiệm vụ quan trong bậc nhất của chúng ta hiện nay là phải phát triển sản xuất để nâng cao đời sống vật chất và văn hoá của nhân dân”, Người chỉ thị “ Chúng ta phải thực hiện ngay: Làm cho dân có ăn; làm cho dân có mặc; làm cho dân có chỗ ở; làm cho dân được học hành”.

Hồ Chí Minh đặc biệt chú ý đến lợi ích cá nhân, nhưng trên cơ sở giải quyết đúng đăn mối quan hệ giữa lợi ích cá nhân và lợi ích xã hội. Ngươi thấy rõ động lực quan trọng trong lợi ích cá nhân “Kinh nghiệm của Đảng ta trong quá trình cách mạng đã chỉ rõ là nơi nào cán bộ ta giải quyết tốt lợi ích thiết thân của nhân dân… thì nơi đó, lúc đó cách mạng đều tiến lên ”.

Theo Hồ Chí Minh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nghĩa là phải nâng cao ý thức giác ngộ cách mạng, độc lập dân tộc, kiên trì phấn đấu lý tưởng xã hội chủ nghĩa, phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết dân tộc, ý thức tự lực tự cường “không có gì quý hơn độc lập tự do” của nhân dân.

Phải thực hiện công bằng xã hội. Người nhắc nhở chúng ta “Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng, không sợ nghèo, chỉ sợ lòng dân không yên”. Công bằng không có nghĩa là cào bằng, bình quân chủ nghĩa, làm triệt tiêu mất động lực kinh tế – xã hội.

Phải phát triển dân trí, coi giáo dục là quốc sách. Người đòi hỏi “Đảng và Nhà nước phải nắm vững khoa học – kỹ thuật, mỗi đảng viên đều phải cố gắng học tập văn hoá, học tập khoa học và kỹ thuật”, cán bộ phải có văn hoá làm gốc… nông dân phải biết văn hoá. Đây là tư tưởng bao trùm triết lý về an sinh xã hội của Người.

Quan điểm của Người về an sinh xã hội đã được thể hiện từ rất sớm. Người đã nêu nội dung “Lại có bất thường phí, như để dành phòng lúc bãi công hoặc giúp những hội khác bãi công, hoặc giúp đỡ những người trong hội mất việc làm, hoặc làm các công việc công ích”.

Người đề cập đến việc thực hiện chế độ làm việc, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ hưu trí, cứu tế nông dân trong những năm mất mùa, hậu đãi binh lính và gia đình họ, giúp học sinh nghèo, chăm nom người già, tàn tật, trẻ em,... Người chủ trương xây dựng một xã hội “Thi hành luật lao động, ngày làm việc 8 giờ. Giúp đỡ các gia đình đông con…

Nói đi đôi với làm, trong thời gian giữ cương vị lãnh đạo đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ban hành nhiều sắc lệnh quan trọng đảm bảo chế độ tiền lương, hưu trí, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, trợ cấp ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, già yếu... Như vậy, mục tiêu trong tư tưởng Hồ Chí Minh về an sinh xã hội là luôn vì cuộc sống hạnh phúc của mỗi người dân, nhằm đảm bảo đời sống của người dân.

Trong cơ quan đơn vị luôn thực hiện đúng phần việc được giao, thực hiện tốt công tác giảng dạy cũng như góp phần đưa đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm. Tham gia tích cực các phong trào chăm lo cải thiện kinh tế gia đình và giúp đỡ đóng góp mọi hoạt động từ thiện xã hội.

- Tôi cam kết thực hiện có hiệu quả các nội dung nêu trên và báo cáo với chi bộ, đơn vị trong tự phê bình, đánh giá cuối năm./.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ/ CƠ QUAN

NGƯỜI VIẾT KẾ HOẠCH
(Ký, ghi rõ họ, tên)

2. Mẫu đăng kí kế hoạch cá nhân thực hiện chuyên đề 2024

Kế hoạch học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC Hồ Chí Minh là kế hoạch được Đảng viên đề ra nhằm phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về việc xây dựng đội ngũ, cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng đáp ứng nhiệm vụ trong thời đại mới.

Công cuộc đổi mới đất nước cần cán bộ, Đảng viên phải phương mẫu về đạo đức, chính trị, tác phong mà còn phải trau dồi kiến thức và nâng cao năng lực nghiệp vụ chuyên môn của mình, hoàn thành tốt công việc được giao. Vì thế mỗi cán bộ Đảng viên cần chủ động đăng ký kế hoạch để thực hiện một cách tự giác.

ĐẢNG BỘ XÃ.........

CHI BỘ TRƯỜNG MẦM NON

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

......., ngày .... tháng ... năm 2023

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

Thực hiện chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

------

Họ và tên:......................................... - Sinh năm: ..........................................

Chức vụ Đảng: Bí thư Chi bộ

Chức vụ chính quyền: Hiệu trưởng

Đơn vị công tác: Trường ...............................................................................

Thực hiện Công văn số ..... ngày .... của Đảng ủy xã .....về việc xây dựng Kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; Tôi xây dựng kế hoạch cá nhân học tập Chuyên đề năm 2024 với các nội dung cụ thể như sau:

1. Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM

- Nghiêm túc nghiên cứu học tập quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chuyên đề học tập toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, Đảng viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

- Học tập thường xuyên thông qua các cuộc họp Chi bộ, đoàn thể, sinh hoạt cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp..., nâng cao nhận thức bản thân về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, Đảng viên.

- Lựa chọn nội dung phù hợp trong Chuyên đề năm 2024 để nghiên cứu sâu, xây dựng kế hoạch để đăng ký, quyết tâm học tập, làm theo.

2. Nội dung đăng ký làm theo:

- Học và làm theo Bác về XD đạo đức của người cán bộ, Đảng viên: “Xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; giữ gìn đoàn kết nội bộ, lối sống lành mạnh, trong sáng, không tham ô, tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực”....

- Tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị: “Xây dựng tác phong làm việc khoa học; chấp hành nghiêm nội quy, Quy chế của cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

- Tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống: “Nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phong cách làm việc, học tập sinh hoạt trước cán bộ, Đảng viên, nói đi đôi với làm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.

3. Biện pháp phấn đấu thực hiện nhiệm vụ:

- Thường xuyên nghiên cứu và tự học tập, kiên định với đường lối của Đảng, với mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt Điều lệ Đảng và Nghị quyết các cấp. Chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, phục tùng sự phân công và điều động công tác của Đảng, của lãnh đạo cấp trên.

- Tích cực tuyên truyền, vận động người thân cùng quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện tốt Pháp luật, thực hiện tốt các chủ trương đổi mới và chính sách của Đảng và nhà nước, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”. Chấp hành tốt chủ trương đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của ngành, của nhà trường, quy ước của địa phương. Chấp hành tốt sự phân công, điều động của tổ chức. Thực hiện tốt các nguyên tắc về sinh hoạt Đảng, chú trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với Cấp ủy cơ sở, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Bản thân luôn tự trau dồi năng lực quản lý, lãnh đạo nhà trường và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Điều hành các hoạt động của nhà trường có nền nếp, hiệu quả, đúng tiến độ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ, có tinh thần học tập sáng tạo trong lao động, học tập, công tác quản lý chỉ đạo và có ý thức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực công tác của đơn vị, để đưa chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và các phong trào thi đua của đơn vị ngày một phát triển đi lên.

- Thường xuyên học hỏi để nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân; giải quyết tốt các đề xuất, kiến nghị chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh; tích cực đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân. Không có biểu hiện hách dịch, nhũng nhiễu, gây phền hà cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn.

4. Thời gian thực hiện: Trong năm 2024.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

Phó Bí thư

NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

3. Bản kế hoạch cá nhân tự giác học và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh dành cho người đứng đầu

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN GƯƠNG MẪU

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”

Họ và tên:………………………………………………………………………

Chức vụ:………………………………………………………………………

Đơn vị công tác:……………………………………………………………….

Qua học tập, nghiên cứu Chuyên đề năm 2024:“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, tôi đăng ký kế hoạch cá nhân gương mẫu như sau:

1. Gương mẫu trong học tập

a/ Về các nội dung của Chuyên đề năm 2024: …………………………….

b/ Về các nội dung liên hệ mở rộng khác (nếu có): ………………………..

2. Gương mẫu trong làm theo

a/ Trực tiếp cùng với Chi ủy xây dựng kế hoạch thực hiện Chuyên đề năm 2024 của Chi bộ và gương mẫu, chủ trì triển khai, thực hiện (Liên hệ cụ thể theo 05 nhóm công việc tại phần hai, tài liệu Chuyên đề năm 2024): ………………………………

b/ Những công việc cụ thể khác (Liên quan đến phạm vi trách nhiệm bản thân cần tu dưỡng, gương mẫu trong nhiệm vụ này tại địa phương, đơn vị mình): ………

(Từng nội dung công viêc, cần ghi rõ thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành để chi bộ, cơ quan, đoàn thể giám sát)

Người xây dựng kế hoạch

(Ký và ghi rõ họ tên)
----------------------

(1) Người đứng đầu là đảng viên thì ghi tên tổ chức đảng cấp trên và chi bộ nơi sinh hoạt; người đứng đầu chưa phải là đảng viên thì ghi tên cơ quan cấp trên và đơn vị mình

4. Bản kế hoạch cá nhân tự giác học và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh

(1)………………………………

……………………………………

……….., ngày .... tháng .... năm 2024

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN TỰ GIÁC

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên.”

Họ và tên:………………………………………………………………………......

Là (đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức): ………………………………..

Đang sinh hoạt tại chi bộ (hoặc đơn vị công tác): …………………………….

Qua học tập, nghiên cứu Chuyên đề năm 2024, tôi đăng ký kế hoạch tự giác thực hiện như sau:

1. Tự giác trong học tập

a/ Về các nội dung của Chuyên đề năm 2024:

…………………………….............................................................................

…………………………….............................................................................

…………………………….............................................................................

b/ Về các nội dung liên hệ mở rộng khác (nếu có):

…………………………….............................................................................

…………………………….............................................................................

…………………………….............................................................................

2. Tự giác trong làm theo

a/ Tự giác thực hiện tốt những việc theo kế hoạch thực hiện Chuyên đề năm 2018 của Chi bộ (Liên hệ cụ thể gắn với vị trí công tác của mình):

…………………………….............................................................................

…………………………….............................................................................

…………………………….............................................................................

b/ Những công việc cụ thể khác (Liên quan đến phạm vi trách nhiệm của bản thân về xây dựng phong cách, tác phong công tác trong nội dung này tại địa phương, đơn vị):

…………………………….............................................................................

…………………………….............................................................................

…………………………….............................................................................

(Từng nội dung công viêc, cần ghi rõ thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành để chi bộ, cơ quan, đoàn thể giám sát)

Người xây dựng kế hoạch

(Ký và ghi rõ họ tên)

----------------------

(1) Nếu là đảng viên thì ghi tên tổ chức đảng cấp trên và chi bộ nơi sinh hoạt; chưa là đảng viên thì ghi tên cơ quan cấp trên và đơn vị minh.

5. Mẫu kế hoạch cá nhân học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh 2024

Mẫu kế hoạch học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh là mẫu mới theo Kết luận 01/KL/TW về việc tiếp tục thực hiện chỉ thị 05-CT/TW về công tác đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chỉ tịch Hồ Chí Minh. Mẫu kế hoạch này bao gồm những thông tin cơ bản về cá nhân thực hiện, nội dung thực hiện, biện pháp thực hiện và thời gian thực hiện.

ĐẢNG BỘ XÃ ……

CHI BỘ………………….

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

….., ngày ...tháng năm 2023

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Họ và tên: ………………………..; Ngày, tháng, năm sinh:……………..….

Đơn vị công tác:……………………………………….……………..………

Chức vụ đảng…………………………; Chức vụ chính quyền:…………...…

Sinh hoạt tại chi bộ:…………………………………………..…………..…..

Sau khi nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay.”, tôi xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 như sau:

1. Nội dung “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa tỉnh ..... trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc bộ:

- Học và làm theo Bác về xây dựng đạo đức của người cán bộ: xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; giữ gìn đoàn kết nội bộ, lối sống lành mạnh, trong sáng, không tham ô, tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực....

- Tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị: xây dựng tác phong làm việc khoa học; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống (đối với cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cấp: nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phong cách làm việc, học tập sinh hoạt trước cán bộ, nói đi đôi với làm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

2. Biện pháp để thực hiện (nêu cụ thể các biện pháp để thực hiện nội dung đã đăng ký sát với chức trách, nhiệm vụ công tác của bản thân)

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….

3. Thời gian hoàn thành: trong năm 2024.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ/ CƠ QUAN

NGƯỜI VIẾT KẾ HOẠCH
(Ký, ghi rõ họ, tên)

Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện của chi bộ/ cơ quan/ (cuối năm)

Chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2024 là gì? Mời các bạn tham khảo Bản kế hoạch cá nhân thực hiện chỉ thị 05 của bộ Chính trị.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Biểu mẫu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
46 214.717
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo