Hãy trình bày bản chất của gia công kim loại bằng cắt gọt

Hãy trình bày bản chất của gia công kim loại bằng cắt gọt. Gia công kim loại là một quá trình thực hiện những thao tác yêu cầu kỹ thuật cao để hoàn thiện được vật dung mong muốn. Sử dụng gia công kim loại bằng cắt gọt cũng là một quá trình cần sự cẩn trọng của người làm việc để tránh sai sót.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Trắc nghiệm Bản chất của gia công kim loại bằng cắt gọt là?

A. Lấy đi một phần kim loại của phôi

B. Lấy đi một phần kim loại của thôi dưới dạng phoi

C. Thêm một phần kim loại vào phôi ban đầu

D. Thêm một phần kim loại vào phôi ban đầu nhờ dụng cụ cắt

Đáp án là: B

Hãy trình bày bản chất của gia công kim loại bằng cắt gọt

2. Hãy trình bày bản chất của gia công kim loại bằng cắt gọt

Bản chất của gia công kim loại bằng cắt gọt là lấy đi một phần kim loại của phôi dưới dạng phoi nhờ các dụng cụ cắt cuối cùng thu được chi tiết có hình dạng và kích thước theo yêu cầu.

Hiện nay phương pháp gia công kim loại bằng cắt gọt là phương pháp gia công phổ biến nhất trong ngành chế tạo cơ khí. Quá trình tra công kim loại bằng phương pháp cắt gọt phải sử dụng những công cụ hỗ trợ hiện đại để có được thành phẩm chính xác nhất. Vì thế sản phẩn có độ chính xác cao, bề mặt nhẵn bóng.

Trong phương pháp gia công kim loại bằng cắt gọt có những phương pháp cụ thể như sau:

  • Gia công tiện: phương pháp gia công bằng chuyển động của phôi và chuyển động của dao chuyển động tịnh tiến, thường được gia công với các chi tiết có hình dạng tròn.
  • Gia công phay: đây là phương pháp gia công cắt gọt có chuyển động chính là chuyển động quay tròn của dụng cụ cắt, chuyển động chạy dao là chuyển động tịnh tiến của phôi nên thường được dùng trong gia công mặt phẳng, cong phức tạp.
  • Gia công lỗ: là chuyển động của dụng cụ cắt gọt quay tròn và chuyển động tịng tiến theo phương dọc trục.
  • Gia công mài: thì chuyển động chính là chuyển động của đá mài, chuyển động chạy của dao là chuyển động tịnh tiến của phôi và đá mài.
  • Bào và sọc;
  • Gia công chuốt: chuyển động chính và chuyển động chạy của dao là chuyển động tịnh tiến của dụng cụ cắt còn phôi được kẹp chặt. Thường sản xuất những sản phẩm là lỗ có hình dạng đặc biệt, hình dạng của lỗ được quyết định bởi hình dạng của dao chuốt.
  • Như vậy với mỗi dạng khác kim loại tạo ra khác nhau thì được sử dụng phương pháp gia công cắt gọt cụ thể để được thành quả đúng yêu cầu nhất.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy trình bày bản chất của gia công kim loại bằng cắt gọt. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 2.405
0 Bình luận
Sắp xếp theo