Cành san hô thường dùng trang trí là bộ phận nào của cơ thể chúng?

Cành san hô thường dùng trang trí là bộ phận nào của cơ thể chúng? Chúng ta thường sử dụng cành san hô để trang trí cho chiếc bàn của mình thêm màu sắc. Các bạn có biết cành san hô dùng để trang trí đó là bộ phận nào của chúng không?

1. Cành san hô thường dùng trang trí là bộ phận nào của cơ thể chúng?

Cành san hô thường dùng trang trí là khung xương đá vôi của san hô.

Cành san hô thường dùng trang trí là bộ phận nào của cơ thể chúng?

Khung xương đá vôi có ở những tập đoàn san hô, cơ thể chúng gắn liền với nhau tạo thành những tập đoàn hình khối hay hình cành cây vững chắc với màu sắc bắt mắt, rực rỡ.

=> Cành san hô trang trí là khung xương đá vôi của san hô.

2. San hô có hại hay có lợi?

San hô chủ yếu là có lợi. Ấu trùng san hô trong các giai đoạn sinh sản hữu tính thường là thức ăn của nhiều loại động vật biển.

3. Tác dụng của san hô

San hô không chỉ có lợi cho các sinh vật biển mà còn có lợi với chính con người. Cụ thể:

  • San hô được sử dụng như một chất bổ sung canxi để điều trị bệnh đa xơ cứng; điều trị và phòng ngừa ung thư, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe mãn tính khác.
  • Các bác sĩ phẫu thuật sử dụng san hô làm nền tảng cho việc phát triển xương mới trong phẫu thuật tái tạo, phẫu thuật thẩm mỹ mặt và trong các khu vực bị tổn thương do chấn thương. Các tế bào xương mới phát triển bên trong san hô cuối cùng sẽ biến mất.

Bên cạnh đó, san hô còn có các ý nghĩa về mặt phong thủy:

Đá San hô là hóa thạch của những loài san hô mọc tại các mỏm đá dưới đáy đại dương. Loại đá này thường được tìm thấy tại những vùng biển dọc bờ Tây Địa Trung Hải, Biển Đỏ, Malaysia, Nhật Bản… Đá san hô có màu đặc trưng và được gọi trên theo màu đặc trưng đó như đá san hô đỏ, đá san hô trắng,đá san hô xanh.

Vì có sức mạnh tinh thần và vẻ đẹp không phải loại đá nào cũng có, nên không phải ngẫu nhiên mà đá san hô được tôn vinh là báu vật ngàn năm trong các nền văn hóa thời trung cổ xưa như Tây Tạng, Mỹ bản xứ, Aztecs, Trung Hoa và Ai Cập.

Người ta tin rằng, đeo trang sức vòng đá làm từ đá San hô sẽ giúp mang lại sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, may mắn và xua đuổi những điều rủi ro.

Trẻ em đeo dây chuyền đá San hô đeo nhằm tránh những nguy hiểm có thể xảy tới. Đá San hô cũng có tác dụng trong việc thúc đẩy bài tiết của tuyến mồ hôi, tăng cường hoạt động của thận và giúp con người giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Đá san hô thường được sử dụng nhiều trong trang trí đền thờ, các vị thần và là món quà dùng để dâng tặng các vị chúa tể, vì vậy, loại đá này được dùng để thể hiện sự tôn trọng.

Hoa Tiêu vừa gửi đến bạn đọc thông tin về cành san hô thường được dùng để trang trí và các công dụng của san hô đối với thế giới biển và con người.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin bổ ích tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
14 3.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo