Đơn xin nhập học lớp 10 năm 2024

Đơn xin nhập học lớp 10 năm học 2023-2024 giúp các em học sinh dễ dàng điền thông tin, chủ động hơn trong việc đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 cho mình. Mời các em cùng theo dõi chi tiết mẫu đơn xin nhập học lớp 10 trong bài viết dưới đây.

Đơn xin vào học lớp 10 là mẫu đơn dành cho các em học sinh sau khi tốt nghiệp THCS làm đơn để chuyển tiếp lên cấp Trung học phổ thông phù hơp với năng lực và khả năng của bản thân học sinh. Ngoài ra phụ huynh cần tìm hiểu về nhu cầu tuyển sinh của nhà trường đối với học sinh lớp 10 và làm hồ sơ để gửi lên nhà trường. Mẫu đơn xin vào lớp 10 chính là căn cứ để nhà trường xét duyệt xem học sinh đó có đủ điều kiện vào học hay không. Mời các bạn tham khảo.

1. Mẫu đơn xin nhập học dành cho học sinh là gì?

Hằng năm cứ mỗi mùa nhập học là học sinh và phụ huynh lại làm đơn xin nhập học cho con em mình, đây là đơn đề ra mục đích xin nhập học vào trường học do học sinh, sinh viên hay phụ huynh của học sinh nộp cho nhà trường mà con họ muốn theo học tại đó, theo đó tùy thuộc vào việc xin học vào trường nào mà mẫu đơn này sẽ có một số thay đổi sao cho phù hợp với thực tế.

2. Thủ tục nhập học vào lớp 10

Bước 1: Mua hồ sơ xét tuyển

Bước 2: Khai hồ sơ xét tuyển và nộp tại trường

Bước 3: Nhà trường căn cứ xét tuyển theo điểm thi vào 10 và học bạ cấp 2. Sau khi Sở giáo dục công bố điểm thi vào 10, trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ học sinh nhập học theo độ dốc cho đến khi hết chỉ tiêu, vì vậy dù lựa chọn của bạn là trường THPT nào, bạn nên có quyết định sớm nhất để có thể được học tại trường theo đúng nguyện vọng của mình.

Chú ý: Sau khi được Nhà trường nhận học, Học sinh cần nộp học bạ cấp 2 (bản gốc) về trường, mọi trường hợp nộp muộn Nhà trường có quyền từ chối nếu đã hết chỉ tiêu.

3. Mẫu đơn xin vào lớp 10 số 1

 Mẫu đơn xin vào lớp 10 số 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC LỚP 10

Năm học 2023 - 2024

Kính gửi: Hiệu trưởng Trường THPT ...........

Tôi tên là: (GHI CHỮ IN HOA): ..................................................., Giới tính: …………...

Sinh ngày: …../...../............, Dân tộc: ........................, Tôn giáo: ....................

Chỗ ở hiện nay (số nhà, ấp (khu phố), xã (phường), huyện (thành phố), tỉnh): .……………

…………………………………………………….…………………………………

Họ và tên cha: ................................., Nghề nghiệp: ............................., Số ĐT: ...............

Họ và tên mẹ: ................................., Nghề nghiệp: ............................., Số ĐT: ................

Học lớp 9 tại trường THCS: .........................................................., Huyện: …….............

Đã trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT ............năm học 2023 - 2024:

- Nguyện vọng: ....................................

- Tổng số điểm: ........................... điểm.

- Điểm thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 là: .………………… điểm.

Học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ thì ghi vào ô tương ứng sau đây:

Học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (TOEFL International; TOEFL Junior; IELTS; CAE; FCE; KET; PET; Movers; Flyer; Jet Set)

Học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực 6 bậc

Ghi tên chứng chỉ: ………………………

Tên ngoại ngữ: …………………Bậc: …..

Dự kiến đăng ký tổ hợp thi tốt nghiệp THPT (đánh chéo vào một ô chọn):

Tổ hợp Khoa học Tự nhiên

(Vật lý, Hóa học, Sinh học)

Tổ hợp Khoa học Xã hội

(Lịch sử, Địa lý, GDCD)

Nay tôi làm đơn này xin đăng ký nhập học lớp 10 tại Trường THPT ....... năm học ........

Tôi cam kết sẽ thực hiện đúng nội quy nhà trường, đóng đầy đủ các khoản phí theo quy định của Nhà nước.

Tôi xin cam đoan những thông tin ghi trên là hoàn toàn chính xác.

XÁC NHẬN CỦA PHỤ HUYNH
(Ký, ghi rõ họ tên)

…………………………….…

Ngày ….. tháng …... năm ......

HỌC SINH
(Ký, ghi rõ họ tên)

…………………………….......

Ghi chú: Học sinh nộp đơn nhập học từ ngày.......... đến ngày.........

4. Mẫu đơn xin vào lớp 10 số 2

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

----------------------------------

ĐƠN XIN NHẬP HỌC

Kính gửi: HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ....................

Tôi tên (Phụ huynh): . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . là . . . . . . . . . .

của Học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . (có lí lịch đính kèm).

Xin Hiệu trưởng cho con tôi được vào học lớp: . . . . . . . . . . . . . .

Diện: Nội trú  Bán trú  2 buổi  Năm học:.....................

Nếu được chấp thuận, gia đình chúng tôi cam kết thực hiện thật tốt những quy định cơ bản sau đây của nhà trường:

1. Đóng học phí hàng tháng từ ngày 01 đến ngày.....

(Các tháng có đợt nghỉ dài ngày: Lễ, Tết vẫn đóng đủ vì Trường đã quân bình thu chi cho cả năm học).

2. Đưa đón con em đúng theo quy định của nhà trường.

3. Nộp hồ sơ hợp lệ (học bạ, khai sinh, văn bằng, giấy chuyển trường,…) ngay sau khi được nhận chính thức. Không quá 10 ngày từ khi đăng ký

4. Không xin chuyển từ NỘI TRÚ qua BÁN TRÚ hoặc từ BÁN TRÚ qua 2 buổi trong suốt năm học.

5. Chỉ có người làm đơn xin nhập học hoặc cha mẹ mới được xin rút hồ sơ.

6. Nhà trường không hoàn trả các khoản tiền đã đóng khi phụ huynh tự ý cho con thôi học.

.......... ngày . . . . tháng . . . . năm 20. . . .

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNGNGƯỜI LÀM ĐƠN
  • Xếp vào lớp: . . . . . …. .
  • Diện: . . . . . …. .

5. Hướng dẫn cách viết đơn xin nhập học lớp 10

Khá nhiều phụ huynh và học sinh thắc mắc về cách viết đơn xin nhập học 10 như thế nào? Sau khi trải qua kì thi tuyển sinh và hiện nay các trường đã lần lượt công bố điểm chuẩn. Những học sinh trúng tuyển vào trường cần chuẩn bị hồ sơ tiến hành nhập học. Một trong những giấy tờ không thể thiếu đó là kê khai vào đơn xin nhập học của nhà trường. Dưới đây là cách viết đơn xin nhập chi tiết cho phụ huynh và học sinh tham khảo nhé.

- Phần thông tin học sinh: điền đầy đủ các thông tin họ và tên(thường sẽ được yêu cầu viết chữ in hoa), giới tính, nơi sinh (ghi đúng theo giấy khai sinh), chỗ ở hiện tại, dân tộc và tôn giáo (điền đầy đủ và đúng theo giấy khai sinh, sổ hộ khẩu).

- Phần thông tin của cha mẹ học sinh: điền đầy đủ các thông tin họ và tên cha, mẹ; năm sinh của cha, mẹ; Nghề nghiệp hiện tại của cha, mẹ; số điện thoại của cha, mẹ.

- Phần thông tin về kết quả học tập và rèn luyện của học sinh: điền đầy đủ các thông tin liên quan đến trường THCS đã tốt nghiệp (tên trường THCS, địa chỉ tại quận/huyện nào?)

- Phần thông tin văn bằng, giấy tờ ưu tiên: Học sinh đã đạt được nhưng văn bằng chứng chỉ ngoại ngữ thì liệt kê để nhà trường xem xét và xét duyệt hồ sơ.

- Phần điểm số và nguyện vọng của học sinh khi học tại trường THPT: Điền đầy đủ thông tin liên quan đến điểm dự thi xét tuyển tại trường THPT dự định theo học. Mong muốn được học trong ban tự nhiên/xã hội. Để nhà trường làm căn cứ xếp lớp đánh giá kết quả của học sinh và đưa ra định hướng tốt nhất cho học sinh.

- Phần cam kết và lời cảm ơn đến trường THPT: tham khảo ở mẫu trên.

- Phần ký tên: Phụ huynh và học sinh ký và ghi rõ họ tên.

6. Những lỗi sai thường gặp khi viết đơn xin nhập học lớp 10

Khi điền vào đơn xin nhập học, phụ huynh và học sinh rất dễ điền sai thông tin hoặc thiếu thông tin, trong quá trình rà soát hồ sơ, nhà trường sẽ yêu cầu phụ huynh/học sinh làm lại đơn khác để hoàn tất thủ tục hành chính. Vậy để tránh sai sót có thể xảy ra khi viết đơn, phụ huynh/học sinh nên đọc kỹ hướng dẫn cách viết đơn xin nhập học lớp 10. Một số lỗi sai thường gặp khi viết đơn xin nhập học lớp 10 có thể kể đến như sau:

- Nhầm lẫn giữa chữ hoa và chữ thường, thông thường họ và tên của học sinh trong Đơn xin nhập học sẽ được viết in hoa nhưng vẫn có nhiều trường hợp học sinh/phụ huynh viết sai thành chữ in thường ở phần này. Dẫn đến việc phải làm lại đơn xin nhập học khác;

- Ký nhầm ở phần ký tên, có nhiều trường hợp phụ huynh và học sinh ký nhầm mục ký dẫn đến việc đơn không hợp lệ và sai sót;

- Học sinh lựa chọn không đúng nguyện vọng mong muốn. Từ khi bắt đầu nhập học nhà trường đã yêu cầu học sinh lựa chọn nguyện vọng ban ngành để định hướng học tập từ ban đầu nhưng có nhiều học sinh vẫn chưa xác định đúng về vấn đề này dẫn đến việc sửa nguyện vọng về sau. Phụ huynh nên đưa ra định hướng và giải thích cho các con của mình để các con đưa ra lựa chọn đúng nhất.

- Để tránh những lỗi sai như trên có thể xảy ra, phụ huynh/học sinh có thể photo thêm một đến hai bản đơn xin nhập học lớp 10 để trường hợp sau khi điền kiểm tra lại thông tin sai sót có tờ đơn khác để sửa, không nên tẩy xóa trên đơn.

7. Những lưu ý khi làm thủ tục nhập học lớp 10 năm 2024

Theo thông báo từ Sở GD&ĐT Hà Nội: từ 13h30 ngày 5 - 7/7/2023, học sinh phải thực hiện xác nhận thủ tục nhập học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Sau khi trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên và chuyên, thí sinh cần đến trường THCS - nơi từng học lớp 9 để nhận “Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024”, nhận hồ sơ, học bạ cấp 2.

Sau đó các em sẽ nộp cho trường THPT nơi trúng tuyển lớp 10. Đây là thủ tục quan trọng đối với học sinh trúng tuyển. Nếu trong khoảng thời gian quy định, học sinh không xác nhận nhập học thì coi như không có nguyện vọng học tập tại nơi mình đã trúng tuyển. Học sinh sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển của trường.

Thời gian làm thủ tục nhập học vào lớp 10 diễn ra từ 13h30 ngày 5 - 7/7/2023. Học sinh lưu ý về việc thực hiện xác nhận thủ tục nhập học. Các em học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến. Khi xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống thì cần in giấy xác nhập nhập học.

Trên đây là Đơn xin nhập học lớp 10 cùng thủ tục nhập học năm 2024. Qua đó giúp phụ huynh và các em học sinh nắm được những hồ sơ, giấy tờ cần thiết đến chuẩn bị bước vào cánh cửa THPT. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại ý kiến tại phần bình luận để được giải đáp nhanh nhất có thể.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
12 19.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo