Đăng ký luồng xanh cho xe vào Hà Nội

Từ 6h sáng ngày 24/7 toàn địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội. Theo đó Sở giao thông vận tải Hà Nội đã ban hành văn bản số 3446/SGTVT-QLVT về việc cấp thẻ nhận diện phương tiện, ưu tiên hoạt động trên các “Luồng xanh” vận tải và in bổ sung thêm nhãn “hàng mau hỏng”. 

Theo đó để vận chuyển các loại hàng nông sản, có thời gian bảo quản ngắn cần ưu tiên vận chuyển nhanh đến người tiêu dùng, các đơn vị vận tải cần thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải và in bổ sung thêm nhãn “hàng mau hỏng”.

Sau đây là chi tiết hướng dẫn cấp thẻ nhận diện phương tiện được Sở giao thông vận tải Hà Nội ban hành, mời các bạn cùng tham khảo:

1. Loại hình vận chuyển được cấp thẻ nhận diện phương tiện.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: Gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản,...) ; xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp,... có hành trình đi, đến hoặc đi qua các các địa phương thực hiện phong tỏa, giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và ngược lại.

2. Hướng dẫn đăng ký luồng xanh - Tổng cục đường bộ Việt Nam

- Gồm 03 bước thực hiện như sau:

Bước 1: Các đơn vị vận tải tiến hành truy cập vào địa chỉ trang website luongxanh. drvn. gov.vn/; nộp hồ sơ trực tuyến hướng dẫn gửi kèm.

Hướng dẫn đăng ký luồng xanh - Tổng cục đường bộ Việt Nam

Các bạn nhập địa chỉ email của mình, lưu ý sẽ có bước xác thực qua địa chỉ email nên phải nhập chính xác. Nhập địa chỉ email và ấn vào Nhận mã xác thực, lập tức sẽ nhận được mã xác thực gửi qua email. Nhập mã xác thực được gửi đến và ấn tiếp tục.

Hướng dẫn đăng ký luồng xanh - Tổng cục đường bộ Việt Nam

Khi vào hệ thống thì sẽ ở giao diện Thông tin đề nghị cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh.

Tại đây:

  • Doanh nghiệp nhiều tài xế: Nên chọn Thông tin tài xế ở bên phải màn hình trước, nhập danh sách tài xế để đến bước Tài xế đã lưu có dữ liệu điền vào luôn.
  • Cá nhân: Ở nguyên cửa sổ hiện tại

Điền các nội dung ở Thông tin đề nghị cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh như sau:

Hướng dẫn đăng ký luồng xanh - Tổng cục đường bộ Việt Nam

Ngày đăng ký: Sẽ lấy tự động theo ngày hiện tại

Số CMND/CCCD/Số ĐKKD (Doanh nghiệp): Nếu là cá nhân thì bạn nhập số CMND/CCCD, với doanh nghiệp nhập số ĐKKD

Tên đơn vị vận tải: Cá nhân thì nhập họ và tên, Doanh nghiệp nhập tên doanh nghiệp

Số điện thoại liên hệ: Lựa chọn số để các cơ quan chức năng có thể liên hệ

Biển số đăng ký: Nhập viết liền, không có dấu trừ, cách hay chấm.

Loại phương tiện: Là xe bạn đăng ký, xe tải/công ten nơ/xe khách,....

Nhãn hiệu: Nhập nhãn hiệu xe như xe Toyota, THACO, Huyndai,...

Khối lượng hàng CC CG TGGT: Nhập trọng tải của xe

Hạn đăng kiểm: Nhập ngày hết hạn đăng kiểm của xe

Các lựa chọn về Xe: Có phù hiệu/Không có phù hiệu/Có gắn thiết bị giám sát hành trình/Không gắn thiết bị giám sát hành trình. Bạn chọn theo tình hình thực tế của xe.

Tiếp theo các bạn tải Đơn đăng ký cấp luồng xanh. Điền thông tin và ký tên đóng dấu với doanh nghiệp/ký tên ghi rõ họ tên với cá nhân. Điền xong chụp ảnh Đơn đó và up lên hệ thống. Có thể up kèm theo giấy xác nhận test Covid của tài xế hoặc đăng ký xe (nếu có). Tuy nhiên hệ thống chỉ bắt buộc up ảnh đơn đăng ký.

Thông tin tài xế: Tài xế đã lưu: Với người khai lần đầu và Doanh nghiệp chưa khai ở thông tin tài xế thì sẽ chưa có danh sách tên tài xế lựa chọn. Các bạn ấn vào Thêm mới tài xế để nhập thông tin về Tên tài xế, Số điện thoại liên lạc (2 thông tin bắt buộc), thông tin về ngày tháng năm sinh và giấy xét nghiệm covid âm tính không bắt buộc có thể bỏ qua. Ở ô Tài xế đã lưu có thể nhập 2 tên tài xế trên 1 xe.

Hướng dẫn đăng ký luồng xanh - Tổng cục đường bộ Việt Nam

Thông tin luồng xin cấp phép: Nhập địa chỉ xuất phát, địa chỉ kết thúc của tuyến giao hàng. Ô lộ trình là các bạn lựa chọn nội tỉnh (di chuyển trong tỉnh), lộ trình quốc gia (đi qua các tỉnh) thực tế.

Hướng dẫn đăng ký luồng xanh - Tổng cục đường bộ Việt Nam

Thời gian đề nghị cấp phép (Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16): Nhập thời gian đề nghị cấp phép từ ngày nào đến ngày nào.

Loại hàng hóa vận chuyển: Ghi rõ hàng hóa các bạn chuyên chở trên xe.

Nếu là hàng hóa đặc biệt mau hỏng như hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh thì tích vào ô HÀNG HÓA ĐẶC BIỆT HÀNG MAU HỎNG bên dưới. Lưu ý trong trường hợp vận chuyển hàng mau hỏng, Đơn vị vận tải tự in thêm cụm từ “HÀNG MAU HỎNG” trên giấy A5 Màu vàng dán kính phía trước, trên A4 dán 2 bên thành xe và đóng dấu treo của doanh nghiệp.

Sau khi điền đầy đủ thông tin bên trên thì sẽ chọn ĐƠN VỊ TIẾP NHẬN HỒ SƠ là Sở GTVT tỉnh/thành phố bạn đăng ký, ở đây là Sở GTVT Hà Nội, rồi ấn nút GỬI ĐỀ NGHỊ.

Nếu doanh nghiệp có nhiều tài xế thì mỗi tài xế đều khai báo đầy đủ như trên và ấn nút GỬI ĐỀ NGHỊ.

Lưu ý: Các nội dung đăng ký phải đảm bảo thông tin chính xác, đơn vị vận tải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với những nội dung đã kê khai.

Bước 2: Sở Giao thông vận tải tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và phê duyệt hồ sơ (đối với các hồ sơ đủ điều kiện theo quy định).

Các bạn có thể theo dõi theo Danh sách thẻ Đăng ký ở cột phải.

Hướng dẫn đăng ký luồng xanh - Tổng cục đường bộ Việt Nam

Bước 3: Sau khi được Sở phê duyệt, kết quả sẽ được trả về Email của đơn vị vận tải. Đơn vị tiến hành truy cập Email để nhận kết quả, tự in kết quả (phiếu nhận dạng phương tiện kèm theo mã QR Code) và dán lên phương tiện.

Lưu ý: Kết quả được in làm 03 tờ trên giấy màu vàng, trong đó: 01 tờ khổ A5 dán lên kính chắn gió phía trước của phương tiện; 02 tờ khổ A4 dán lên 02 bên cánh cửa thành xe. Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa có thời hạn sử dụng ngắn, hàng mau hỏng đề nghị đơn vị vận tải in bổ sung thêm nhãn “Hàng mau hỏng” trên giấy màu vàng (theo mẫu đính kèm), đóng dấu treo của đơn vị và dán lên kính chắn gió phía trước cùng thẻ nhận diện phương tiện.

- Mã QRCode trên thẻ nhận dạng phương tiện ưu tiên hoạt động trên “Luồng xanh” vận tải sẽ không còn hiệu lực trong các trường hợp sau:

  • Hết thời hạn ghi trên thẻ nhận diện phương tiện.
  • Phương tiện hoạt động không đúng hành trình đã đăng ký.
  • Đơn vị vận tải khai báo thông tin phương tiện không trung thực.

3. Một số yêu cầu đối với đơn vị vận tải

- Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

- Đơn vị vận tải, lái xe cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác các thông tin đã đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “Luồng xanh” và các thông tin cung cấp cho các kiểm soát bệnh dịch Covid-19.

- Có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của các phương tiện, lái xe, đảm bảo hoạt động theo đúng hành trình trên “Luồng xanh” vận tải đã được phê duyệt.

Sở Giao thông vận tải thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải để biết thực hiện./.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 7.292
0 Bình luận
Sắp xếp theo