Cách tính BHXH 1 lần trên VssID 2024

Cách tính BHXH 1 lần trên VssID. Rất nhiều người thắc mắc cách tính mức hưởng BHXH một lần như thế nào? và làm sao để tính được BHXH 1 lần. Hiện nay, bạn đọc hoàn toàn có thể tính được BHXH 1 lần một cách dễ dàng bằng cách sử dụng phần mềm VssID. Thông tin chi tiết, mời bạn đọc tham khảo trong bài viết của Hoatieu.vn. 

1. VssID là gì?

Từ khi VssID ra đời đã mang lại sự tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng hơn trong việc tra cứu Bảo hiểm xã hội so với trước đây, trong tương lai, VssID sẽ thay thế bảo hiểm giấy thông thường. Có thể bạn chưa biết hoặc chưa tiếp cận với VssID thì bài viết này vô cùng hữu ích cung cấp đầy đủ những thông tin bạn đọc cần.

VssID (bảo hiểm xã hội số) là ứng dụng di động của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam, giúp người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) dễ dàng tra cứu BHXH, tra cứu BHYT với các thông tin như:

  • Thẻ BHYT
  • Theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN,
  • Lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN
  • Tra cứu mã số bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, dịch vụ hỗ trợ 24/7...

2. Cách sử dụng VssID để tra cứu BHYT, BHXH

Bạn đọc cần tải ứng dụng có tên VssID về máy và tiến hành cài đặt là thể bắt đầu sử dụng phần mềm VssID trên điện thoại để tra cứu thông tin BHYT, BHXH của bản thân theo hướng dẫn dưới đây.

Cách tính BHXH 1 lần trên phần mềm

Nếu bạn muốn tra cứu thông tin cá nhân: Sau khi đăng, nhập, màn hình sẽ chuyển ngay đến cửa sổ quản lý cá nhân, tại đây bạn có thể thấy được những thông tin cá nhân cơ bản của mình bao gồm: Mã số BHXH, họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, số điện thoại, địa chỉ và các chức năng khác của ứng dụng. Như vậy, trong mục quản lý cá nhân, người dùng có thể tìm thấy thông tin mã số BHXH của mình.

Nếu bạn muốn tra cứu thẻ BHYT: Trong phần quản lý cá nhân, bạn chọn mục Thẻ BHYT để tra cứu thông tin thẻ BHYT của mình. VssID BHYT sẽ cung cấp cho bạn những thông tin gồm: Họ tên, thời hạn thẻ BHYT, ngày sinh, giới tính, số thẻ BHYT, nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu (ĐKKCBBĐ), thời điểm 5 năm liên tục cùng thông tin quyền lợi BHYT của bạn.

Ngoài ra, bạn đọc hoàn toàn tra cứu các thông tin khác như thông tin hưởng BHXH, tra cứu sổ khám chữa bệnh,...Các thao tác rất dễ dàng sử mục, có sẵn các mục để người dùng lựa chọn nếu cần tra cứu thông tin.

Cách tính BHXH 1 lần trên phần mềm

3. Cách tính BHXH 1 lần trên VssID

Bạn đọc muốn tra cứu thông tin về BHXH 1 lần và tính BHXH nhanh chóng, chỉ cần thao tác các bước đơn giản sau:

Bước 1: Bạn tải ứng dụng VssID cho Android hoặc iOS.

Bước 2: Bạn tiến hành Đăng ký tài khoản hoặc Đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, tại giao diện Quản lý cá nhân, chọn Thông tin hưởng.

Cách tính BHXH 1 lần trên phần mềm

Bước 3: Tại mục Một lần, bạn sẽ thấy thông tin hưởng BHXH 1 lần của mình. Ngoài ra, chọn Quá trình tham gia ⇒ BHXH để xem lại quá trình tham gia BHXH của bạn.

Cách tính BHXH 1 lần trên phần mềm

Lưu ý: Tiền BHXH 1 lần trên ứng dụng VssID áp dụng cho.

  • Người lao động có toàn thời gian đóng BHXH bắt buộc theo chế độ tiền lương do doanh nghiệp quyết định.
  • Thời gian đóng BHXH bắt buộc từ đủ 01 năm trở lên.
  • Số tiền BHXH 1 lần được tính đã bao gồm hệ số trượt giá tại thời điểm tra cứu.
  • Thông tin về BHXH 1 lần chỉ hiển thị khi bạn đã làm hồ sơ hưởng BHXH 1 lần, những trường hợp chưa làm hồ sơ hưởng BHXH 1 lần thì khi tra cứu sẽ không hiện thông tin.
  • Kiểm tra được khi đã làm hồ sơ hưởng BHXH 1 lần, và theo dõi cả quá trình tiếp nhận hồ sơ, thông báo hồ sơ được duyệt hay không, thời gian nhận tiền sau khi hồ sơ được duyệt trực tiếp trên VSSID.

4. App tính BHXH 1 lần chính xác nhất

Người lao động đã tham gia đóng BHXH bắt buộc đủ từ 01 năm trở lên hoặc đóng BHXH tự nguyện từ đủ 01 năm mà không tiếp tục tham gia đóng BHXH nữa thì khi có nhu cầu rút BHXH 1 lần thì tiến hành làm hồ sơ hưởng BHXH một lần.

Người lao động hoàn toàn có thể tự tính được số tiền BHXH một lần được nhận theo quy định tại Thông tư số 42/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH.

Hiện nay, người lao động có thể tính BHXH một lần một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ có app tính BHXH.

Sau đó, nhập thời gian bắt đầu đóng BHXH và thời gian cuối cùng, nhập mức lương đóng BHXH và nhấn vào mục tính BHXH. Kết quả sẽ hiện ra ngay sau đó cho người dùng.

Trên đây, Hoatieu.vn đã phân tích và giúp bạn đọc tìm hiểu về Cách tính BHXH 1 lần trên VssID 2024. Bài viết chỉ mang tính tham khảo, tùy tình huống thực tế có các căn cứ pháp lý khác, nên sẽ có sự sai biệt với nội dung giới thiệu trên.

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết liên quan tại mục Dân sự mảng Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn:

Đánh giá bài viết
3 4.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo