Cách phân biệt bảo hiểm bắt buộc cho ô tô, xe máy thật giả

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm phát hiện trường hợp làm giả ấn chỉ có số seri trùng với số seri của ấn chỉ thật do doanh nghiệp bảo hiểm phát hành. Do vậy người dân cần cẩn trọng lưu ý khi mua bảo hiểm bắt buộc cho xe máy, ô tô. Sau đây là hướng dẫn phân biệt bảo hiểm ô tô, xe máy thật giả.

Hướng dẫn phân biệt bảo hiểm cho ô tô, xe máy thật giả

1. Cách phân biệt bảo hiểm xe thật giả

Hiện này và những năm gần đây tình trạng bảo hiểm giả trà trộn vào thị trường là có, các cơ quan chức năng đã bắt được nhiều vụ in Bảo hiểm giả để bán cho người tham gia giao thông trục lợi bảo hiểm gây ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều người.

Những đối tượng làm giả thường đánh vào tâm lý khách hàng tham rẻ và chuộng những thương hiệu Bảo hiểm lớn để mua, chính vì vậy các công ty bảo hiểm cũng đã có nhiều biện pháp chống bảo hiểm giả như in tem trên Giấy bảo hiểm, cho nhân viên ra soát thị trường, phối hợp với cơ quan chức năng …. Nhưng tình trạng bảo hiểm giả vẫn có trên thì trường.

Để phân biệt Bảo hiểm giả hay bảo hiểm thật người mua nên chọn những địa chỉ uy tín có nhân viên tư vẫn rõ ràng, đồng thời có thể phân biệt trên giấy bảo hiểm như sau: trên các tờ giấy bảo hiểm ở góc có phần in chìm PTI (đối với bảo hiểm Bưu điện), đồng thời có mã số GCNBH để gửi đến tổng đài là có ngay kết quả bảo hiểm thật hay bảo hiểm giả.

Cách phân biệt bảo hiểm bắt buộc cho ô tô, xe máy thật giả

2. Mức phạt không có bảo hiểm xe

Hiện nay, mức phạt với ô tô, xe máy không có bảo hiểm bắt buộc được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Theo đó, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng (trước đây phạt 80.000 - 120.000 đồng).

Người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng (bằng mức phạt tại Nghị định 46).

Trên thực tế, mặc dù giá mua bảo hiểm bắt buộc không lớn nhưng không phải ai cũng nghiêm chỉnh chấp hành việc mua bảo hiểm bắt buộc cho ô tô, xe máy.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục bảo hiểm trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.798
0 Bình luận
Sắp xếp theo