Thủ tục hồ sơ giải quyết cấp điện, lắp công tơ điện

Thủ tục hồ sơ giải quyết cấp điện, lắp công tơ điện

Bạn mới mua nhà hoặc xây nhà mới mà nhà bạn lại chưa có điện cũng như công tơ điện. Bạn không biết thủ tục, hồ sơ cấp điện, lắp công tơ điện như thế nào? hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết thủ tục hồ sơ giải quyết cấp điện, lắp công tơ điện để bạn đọc cùng tham khảo và giúp các bạn có thể thuận tiện hơn trong quá trình làm thủ tục cấp điện, công tơ điện cho ngôi nhà của mình.

Giấy đề nghị mua điện

Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực

Đơn đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực

Thủ tục hồ sơ giải quyết cấp điện, lắp công tơ điện

A - Thủ tục, hồ sơ đề nghị mua điện đối với khách hàng mua điện phục vụ chính cho mục đích sinh hoạt.

1- Hồ sơ gồm: Giấy đề nghị mua điện và một trong các giấy tờ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực) có liên quan đến địa điểm mua điện, như:

  • Hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú;
  • Giấy chứng nhận sở hữu hoặc quyền sử dụng hoặc quyết định hoặc hợp đồng mua bán nhà;
  • Giấy chứng nhận sở hữu đất hoặc quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc đang thi công xây dựng);
  • Hợp đồng thuê nhà.

Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì ngoài Giấy đề nghị mua điện có thêm Giấy xác nhận của UBND phường, xã tại nơi đề nghị mua điện.

2- Trường hợp khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại Điện lực chỉ mang theo bản chính của một trong các giấy tờ quy định tại khoản 1 nêu trên. Người tiếp nhận hồ sơ phải photocopy bản chính, ký xác nhận vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng (tuyệt đối không được lưu giữ lại bản chính giấy tờ của khách hàng).

3- Khách hàng có thể trực tiếp hoặc qua bưu điện gửi Hồ sơ đề nghị mua điện đến Điện lực huyện, thị xã... nơi có nhu cầu mua điện. Khuyến khích các hình thức tiếp nhận hồ sơ đề nghị mua điện của khách hàng qua Email, web trên Internet...

4- Đối với khách hàng thay mặt cho khu tập thể, cụm dân cư, hồ sơ có thêm giấy ủy quyền hợp pháp của các hộ sử dụng điện chung trong khu tập thể, cụm dân cư (có chữ ký của các hộ và công chứng hoặc chứng thực của cơ quan có thẩm quyền hoặc xác nhận của UBND phường, xã nơi đăng ký mua điện).

5- Đối với khách hàng đang sử dụng điện chung với công tơ của khách hàng khác, có nhu cầu tách mới (ký HĐMBĐ trực tiếp với Điện lực), ngoài các giấy tờ quy định tại khoản 1 nêu trên, hồ sơ còn có thêm:

  • Sổ hộ khẩu của hộ cần tách mới;
  • Bản xác nhận đã thanh toán hết nợ tiền điện của chủ HĐMBĐ đang dùng chung hoặc bản cam kết của khách hàng có nhu cầu tách mới về việc đã hoặc sẽ chịu trách nhiệm thanh toán hết nợ tiền điện với chủ HĐMBĐ đang dùng chung.

B - Hồ sơ đề nghị mua điện ngoài mục đích sinh hoạt, gồm:

1- Giấy đề nghị mua điện hoặc công văn đề nghị gửi Đơn vị Điện lực theo quy định tại Điều 5 của quy trình này, kèm theo bảng kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện.

Đối với khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất đăng ký sử dụng cực đại từ 80 kW hoặc máy biến áp có dung lượng từ 100 kVA trở lên, phải đăng ký biểu đồ phụ tải và đặc tính kỹ thuật công nghệ của thiết bị sử dụng điện.

2- Hai loại giấy tờ sau (bản sao có công chứng hoặc chứng thực):

2.1- Một trong các giấy tờ liên quan đến địa điểm mua điện:

  • Giấy sở hữu nhà;
  • Giấy sở hữu đất;
  • Hợp đồng thuê nhà có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;
  • Hợp đồng thuê đất có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;

2.2- Một trong các giấy tờ liên quan đến khách hàng mua điện:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Giấy phép đầu tư;
  • Quyết định thành lập đơn vị;

Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì có Giấy xác nhận của cơ quan quản lý của cấp có thẩm quyền hay chính quyền địa phương tại nơi đăng ký mua điện.

3- Đối với khách hàng có nhu cầu mua điện ngắn hạn (không quá 3 tháng), hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị mua điện hoặc Công văn đề nghị mua điện;
  • Giấy bảo lãnh của Ngân hàng hoặc tiền đặt cọc bằng một tháng hoặc số ngày tiêu thụ điện;
  • Một trong các giấy tờ sau (bản sao có công chứng hoặc chứng thực): Giấy chứng nhận kinh doanh hoặc Quyết định thành lập;

Trường hợp không có một trong giấy tờ trên thì có Giấy xác nhận của cơ quan quản lý của cấp có thẩm quyền hay chính quyền địa phương tại nơi đăng ký mua điện.

4- Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh điện tại vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, mua điện từ lưới điện phân phối với tổng công suất máy biến áp lớn hơn 50 kVA, hồ sơ gồm:

- Giấy đề nghị mua điện như quy định tại khoản 1;

- Bản sao có công chứng hoặc chứng thực Giấy phép hoạt động điện lực do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

5- Trường hợp khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại Điện lực chỉ mang theo bản chính của một trong các giấy tờ quy định tại khoản 2, 3, 4. Người tiếp nhận hồ sơ phải photocopy bản chính, ký xác nhận vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng (tuyệt đối không được lưu giữ lại bản chính giấy tờ của khách hàng).

6- Trường hợp khách hàng mua điện qua công trình điện (trạm biến áp, đường dây trung, hạ áp) không thuộc tài sản của Đơn vị Điện lực, đơn vị phải có văn bản chấp thuận của chủ sở hữu công trình điện.

Đánh giá bài viết
1 708
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo