Những điều sinh viên nên nhớ khi đi tìm việc và làm việc

Sinh viên mới ra trường còn khá nhiều bỡ ngỡ khi tìm việc. Các nhà tuyển dụng luôn muốn tìm những người có kinh nghiệm, có khả năng làm việc tốt. Chính vì vậy, để tạo ra sự khác biệt với những đối thủ khác. hoatieu.vn,com xin giới thiệu đến các bạn sinh viên những điều nên nhớ khi đi tìm việc và xin việc dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý cho sinh viên khi đi tìm việc và làm việc

Bằng cấp không phải là thứ quan trọng nhất

Nói một cách ngắn gọn, khi bạn bước chân ra khỏi cổng trường Đại học không có nghĩa rằng một công việc trong mơ đang chờ đón bạn. Tấm bằng chỉ có thể giúp bạn một chút gì đó nếu như bạn dự định làm việc những công ty lớn nơi có nhiều thời gian và tiền bạc để đào tạo lại nhân viên. Hầu hết với các nhà tuyển dụng điều mà họ cần là kết quả công việc của các nhân viên chứ không phải điểm số ở trường.

Kinh nghiệm là trên hết

Nguyên nhân khiến hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp chưa tìm được việc làm là do họ thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế. Hãy thẳng thắn với nhau rằng việc học chẳng thể chiếm hết thời gian của một sinh viên. Do vậy đừng đổ lỗi rằng bạn toàn tâm dành cho việc học nên không có thời gian làm việc bên ngoài. Một cách đơn giản nhất để có được kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của bạn đó là nhận những công việc tự do (freelance) hay các hợp đồng ngắn hạn.

Những công việc này có thể không giúp bạn kiếm được nhiều tiền nhưng lại cho bạn cơ hội để học hỏi và phát triển các kỹ năng, thái độ cần thiết như trách nhiệm, khả năng làm việc độc lập và nỗ lực trong công việc. Và trên hết, tất cả những điều này đều được các nhà tuyển dụng hiện nay đánh giá rất cao. Hãy bắt tay vào làm việc ngay khi còn là sinh viên nếu như bạn thực sự lo lắng cho tương lai của mình!

Các công ty chỉ tìm kiếm những người mang lại lợi ích cho họ

Trước khi bạn nộp đơn cho một công việc mới, hãy tự hỏi bản thân điều này: Bạn sẽ đóng góp được gì cho công ty đó? Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi này một cách dứt khoát, vậy thì đừng vội apply công việc đó. Đối với các doanh nghiệp lớn, câu hỏi trên có thể hơi khó trả lời cụ thể nhưng sự cạnh tranh ở đây cũng vô cùng lớn. Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là các start-up, ít cạnh tranh hơn nhưng bạn cũng nên biết rằng họ chỉ thực sự muốn tìm những người sẽ thực sự mang lại đóng góp to lớn.

Đánh giá bài viết
1 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo