Mẫu khách hàng hoàn trả hàng - Tiếng Anh
Mẫu khách hàng hoàn trả hàng là mẫu đơn được lập ra để ghi chép lại việc khách hàng hoàn trả hàng. Mẫu đơn này giúp theo dõi ngày báo cáo trả hàng, thời gian trả, số lượng, đơn giá, tổng tiền, nhân viên bán hàng, trả tiền hoa hồng...
Hoàn trả hàng không chỉ xảy ra với những khách hàng trong nước hay những đơn vị vận chuyển trong nước, mà còn xảy ra khi khách hàng là người nước ngoài hay công ty kinh doanh là doanh nghiệp quốc tế. Mẫu đơn hoàn trả hàng bằng tiếng Anh sẽ cứu cánh bạn lúc này. Cùng Hoatieu.vn tham khảo mẫu đơn này nhé.Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu khách hàng hoàn trả hàng bằng Tiếng Anh tại đây.
1. Mẫu khách hàng hoàn trả hàng - Tiếng Anh
Các bạn có thể tại mẫu khách hàng hoàn trả hàng này tại link tải về trong bài viết.
2. Nội dung cơ bản của mẫu khách hàng hoàn trả hàng - Tiếng Anh
Customer Return Report
From
Report Date | ||
Report # | ||
Ship To | Date of Return | |
Time of Return | ||
Filed By |
Item | Quantity Ordered | Chi tiết | Unit Count | Unit Price | Total Amount |
Office Administration Section
Date Shipped | Salesperson |
Customer Order # | Commission Paid |
Our Order # | Credit Issue Date |
Special Notes
Ngày | Chữ ký | |
Credit to issue customer __Yes __ No (explain below) |
Hoặc
Merchandise Return
Customer Information:
Họ và tên | Điện thoại | |
Địa chỉ | ||
Reason for Return | ||
Credit Given: | Exchange Credit Cash Charge MC/Visa/Amex # |
Và:
Invoice # | Item/Chi tiết | Số lượng | Giá | Total |
3. Hoàn trả hàng tiếng Anh là gì?
Hoàn trả hàng trong tiếng Anh là Return Goods
Bên cạnh đó còn có một số từ ngữ liên quan đến vận chuyển hàng hóa tiếng Anh như sau:
- urrender B/L: vận đơn giải phóng hàng bằng điện/vận đơn xuất trình trước
- Survey report: biên bản giám định
- Swift code: mã định dạng ngân hàng(trong hệ thống swift)
- Switch Bill of Lading: vận đơn thay đổi so vận đơn gốc
- Taking in charge at: nhận hàng để chở tại…
- Tally sheet: biên bản kiểm đếm
- Tank container: công-te-nơ bồn (đóng chất lỏng)
- Tare: trọng lượng vỏ cont
- Target price: giá mục tiêu
- Tax invoice: hóa đơn nộp thuế
- Tax(tariff/duty): thuế
- Telegraphic transfer reimbursement (TTR): hoàn trả tiền bằng điện
- Telegraphic transfer/Mail transfer: chuyển tiền bằng điện/thư
- Telex fee: phí điện giải phóng hàng
- Telex release: điện giải phóng hàng (cho Bill Surrender
4. Các trường hợp hoàn trả hàng thường gặp
Những trường hợp nào khách hàng được hoàn trả hàng? Mỗi nhãn hàng sẽ có những quy định khác nhau về các trường hợp được hoàn trả hàng, tuy nhiên, chúng thường có những điểm chung sau:
- Hàng bị lỗi kỹ thuật và lỗi do nhà sản xuất
- Hàng bị hư hỏng do quá trình vận chuyển
- Hàng giao không đúng mẫu mã, loại mà khách đã đặt
- Hàng giao bị thiếu
Trong những trường hợp hoàn trả hàng này, các đơn vị kinh doanh sẽ kiểm tra lại thông tin về hàng hóa bị đổi trả để tiến hành các bước tiếp theo:
- Hoàn tiền
- Giao lại hàng đúng yêu cầu của khách
Trên đây là Mẫu khách hàng hoàn trả hàng - Tiếng Anh. Việc hoàn trả hàng là việc thường thấy trong kinh doanh. Mẫu đơn khách hàng hoàn trả hàng không được quy định cụ thể, cứng nhắc theo các quy định pháp luật mà chỉ cần ghi đầy đủ các thông tin cần thiết.
Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Biểu mẫu.
Bài viết liên quan:
Tham khảo thêm
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Mẫu thông báo tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp - Phụ lục II-19 2024
-
Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng 2024 mới nhất
-
Mẫu số 19: Báo cáo công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp
-
Thư mời họp đại hội đồng cổ đông 2024 mới nhất
-
Mẫu báo cáo thừa vật tư hàng hóa dự trữ 2024 mới cập nhật
-
Phụ lục Biểu mẫu thông tư 03/2021/TT-BKHĐT
-
Đơn đăng ký thuê mặt bằng kinh doanh 2024 mới nhất
-
Mẫu số 11/QTDA: Quyết định về việc phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án 2024
-
Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các quy định về ANTT trong cơ sở kinh doanh 2024
-
Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự mới nhất 2024