Mẫu đơn khiếu nại bưu điện 2024

Mẫu đơn khiếu nại bưu điện được sử dụng trong trường hợp vì lý do nào đó mà các hoạt động của bưu điện không được hoàn thiện. Từ đây gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng. Hoa Tiêu mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu đơn chuẩn tại đây.

Khi gặp phải vấn đề liên quan đến dịch vụ bưu chính như bưu phẩm bị thất lạc, hư hỏng, chậm trễ giao hàng, chất lượng dịch vụ kém,... bạn hoàn toàn có quyền khiếu nại để đòi lại quyền lợi của mình. Mời các bạn cùng tham khảo mẫu đơn dưới đây để giúp việc khiếu nại được diễn ra nhanh chóng.

1. Mẫu đơn khiếu nại bưu điện 2024

Hoatieu xin gửi tới các bạn tham khảo mẫu đơn khiếu nại bưu điện mới nhất dưới đây, để các bạn có thể tham khảo và soạn thảo cho mình một mẫu khiếu nại chuẩn xác nhất. Mọi thông tin trong mẫu đơn khiếu nại đều mang tính chất tham khảo, các bạn hãy chỉnh sửa sao cho hợp lí với mục đích của mình.

Mẫu đơn khiếu nại bưu điện

Các bạn có thể tải về MIỄN PHÍ file Word, PDF mẫu khiếu nại và lưu ý rằng cuối mẫu cần phải có chữ ký xác nhận của người viết khiếu nại nhé!

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
——o0o——

............, ngày... tháng... năm........

ĐƠN KHIẾU NẠI BƯU ĐIỆN
(V/v:.....)

Kính gửi: ....................(1)............................

- Căn cứ Luật Bưu chính 2010

- Căn cứ Luật Khiếu nại 2011

Tên tôi là(2): .........................................................................................................................

Địa chỉ(3): .............................................................................................................................

Số CMND/Hộ chiếu/CCCD(4): ....................., ngày cấp: ................., nơi cấp: .....................

Số điện thoại liên lạc(5): .......................................................................................................

Tên của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại(6): .............................................................

Địa chỉ(7): .............................................................................................................................

Khiếu nại về việc(8): .............................................................................................................

Sau đây tôi xin trình bày về nội dung vụ việc(9):

Vào hồi 9 giờ 30 phút ngày 1 tháng 10 năm 2024, tôi có ra Bưu điện A ở số 266 Đường Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội để gửi một bưu phẩm cho người thân thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Bên trong bưu phẩm tôi có để một bộ quần áo. Bưu phẩm tôi gửi được nhân viên lưu trữ hàng có tên là Bùi Thu B xác nhận và trao lại cho tôi một tờ giấy xác nhận có chữ ký của nhân viên này. Đến ngày 5 tháng 10 năm 2024 thì người thân của tôi nhận được bưu phẩm nhưng trong đó không còn bộ quần áo mà tôi đã gửi nữa.

Ngày 7 tháng 10 năm 2024 tôi đã lên làm việc với nhân viên lưu trữ hàng cho tôi là bạn Bùi Thu B về vấn đề trên, nhưng khi tôi lên gặp thì bạn nhân viên này có thái độ trốn tránh trách nhiệm, trả lời quanh co và không giải quyết vấn đề cho tôi nên tôi đã đi về. 

Căn cứ vào khoản 3, khoản 4 Điều 30 Luật Bưu chính 2010 quy định:

Điều 30. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ bưu chính

Người sử dụng dịch vụ bưu chính có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

3. Khiếu nại về dịch vụ bưu chính đã sử dụng;

4. Được bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật

Nhận thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm khi sử dụng dịch vụ bưu chính ở(10): ...............

Tôi đề nghị(11) ................ giải quyết khiếu nại cho tôi với các yêu cầu sau(12)

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

(Tài liệu, chứng cứ kèm theo - nếu có).

NGƯỜI KHIẾU NẠI

(Chữ ký hoặc điểm chỉ)

2. Hướng dẫn viết mẫu đơn khiếu nại bưu điện

Để viết được một mẫu đơn khiếu nại bưu điện hoàn chỉnh, các bạn cần lưu ý một cài điểm khi viết như sau:

(1) Ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

(2) (3) (5) Ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ nơi ở và số điện thoại liên hệ của người khiếu nại.

(4) Ghi đầy đủ thông tin số CMND/Hộ chiếu/CCCD, ngày cấp và nơi cấp (Nếu không có các giấy tờ này thì ghi các thông tin theo giấy tờ tùy thân).

(6) (7) Ghi tên và địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại.

(8) Ghi việc cần khiếu nại (ghi rõ khiếu nại lần đầu hoặc lần hai).

(9) Ghi tóm tắt nội dung khiếu nại; ghi rõ cơ sở của việc khiếu nại; yêu cầu giải quyết khiếu nại.

(10) Ghi rõ đơn vị bưu điện thực hiện nhận gửi bưu kiện.

(11) Ghi tên cá nhân, tổ chức có thẩm quyền giải quyết yêu cầu khiếu nại.

(12) Liệt kê các yêu cầu giải quyết khiếu nại vấn đề cụ thể.

Lưu ý: Khi viết đơn khiếu nại cần hạn chế các lỗi chính tả, tránh tẩy xóa, đảm bảo các quy chuẩn về thể thức văn bản, gửi kèm theo đầy đủ các tài liệu liên quan (nếu có),.... và các yêu cầu khác theo quy định.

3. Những nội dung có trong mẫu đơn khiếu nại bưu kiện

Mẫu đơn khiếu nại bưu điện là một dạng của mẫu đơn khiếu nại nhằm khiếu nại về các hành vi không đúng hoặc trái với quy định của pháp luật với cơ quan chức năng (cụ thể ở đây là cơ quan bưu điện).

Mẫu đơn khiếu nại bưu điện bao gồm nội dung chính như sau:

  • Nêu rõ thông tin nơi tiếp nhận khiếu nại.
  • Ghi cụ thể thông tin chi tiết về người khiếu nại như số CMND, địa chỉ, SĐT....
  • Giải trình về lý do khiếu nại: phần này bạn nên ghi chi tiết để cơ quan chức năng nắm rõ được tình hình cụ thể của sự việc trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.
  • Ghi đề nghị yêu cầu bồi thường thiệt hại phù hợp với mức ảnh hưởng của sự việc.

4. Thời gian giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi là bao lâu?

Theo Điều 11 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT (đến nay vẫn có hiệu lực) quy định về thời hạn giải quyết khiếu nại như sau:

Điều 11. Thời hạn giải quyết khiếu nại

1. Thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính:

a) Không quá hai (02) tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước;

b) Không quá ba (03) tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế.

2. Thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ viễn thông và internet; công nghệ thông tin và điện tử; báo chí; xuất bản; phát thanh, truyền hình là không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại.

⇒ Như vậy, thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi được tính từ ngày đơn vị cung cấp dịch vụ nhận được thư khiếu nại.

Đối với dịch vụ bưu chính trong nước thì thời hạn giải quyết khiếu nại tối đa không quá 02 tháng

Đối với dịch vụ bưu chính quốc tế thì thời hạn giải quyết khiếu nại tối đa không quá 03 tháng.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Thủ tục hành chính trong mục Biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 1.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi