Mẫu cam kết an toàn phòng cháy chữa cháy 2024 mới nhất

Mẫu bản cam kết đảm bảo phòng cháy chữa cháy là một mẫu văn bản quan trọng thể hiện cam kết của các tổ chức, cơ sở, cá nhân về việc đảm bảo những yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy. Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ mẫu cam kết đảm bảo PCCC mới nhất và cách soạn thảo. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

1. Mẫu cam kết an toàn phòng cháy chữa cháy là gì?

Mẫu bản cam kết đảm bảo phòng cháy chữa cháy chính là mẫu bản cam kết được các tổ chức, cơ sở, cá nhân soạn thảo để gửi lên cơ quan có thẩm quyền nhằm cam kết về việc bảo đảm tuân thủ đầy đủ những yêu cầu phòng cháy và chữa cháy.

Phòng cháy chữa cháy là tổng hợp các biện pháp, giải pháp kỹ thuật nhằm loại trừ hoặc hạn chế đến mức tối đa các nguy cơ xảy ra cháy, nổ, đồng thời tạo các điều kiện thuận lợi, phù hợp cho công tác cứu người, cứu tài sản, chữa cháy, chống cháy lan hiệu quả và làm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

2. Mẫu cảm kết đảm bảo an toàn PCCC dịp Tết 2023

Đây là bản cam kết về việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy dịp Tết nguyên đán 2023.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
-------------

BẢN CAM KẾT
(V/v Đảm bảo an toàn PCCC dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023)

Kính gửi: Công an quận ............. - Công an TP .............

- Căn cứ Luật phòng cháy và chữa cháy ngày 29/6/2001; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy ngày 22/11/2013;

- Căn cứ Nghị định số 136/2014/NĐ-CP ngày 24/11/2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở Thủ đô tăng cường công tác PCCC&CNCH mùa hanh khô, Đại hội Đảng toàn quốc, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội, sự kiện đầu năm Quý Mão 2023.

Đơn vị: ……………………......................................

................................................................................

Địa chỉ: ....................................................................

Cam kết với Công an quận ............. - Công an TP .............. Nội dung như sau:

1. Tăng cường chế độ tự kiểm tra an toàn PCCC trong phạm vi quản lý để phát hiện và xử lý kịp thời những tồn tại liên quan đến an toàn PCCC.

2. Quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt trong phạm vi quản lý; sắp xếp vật dụng dễ cháy cách xa nguồn nhiệt (hoặc nơi có khả năng phát sinh nguồn nhiệt); kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện đang sử dụng, ngắt cầu dao (attomat) các khu vực không sử dụng khi hết giờ làm việc và trong thời gian nghỉ Tết.

3. Thường xuyên kiểm tra nguồn nước dự trữ phục vụ chữa cháy và đảm bảo chất lượng hoạt động của các trang thiết bị phương tiện PCCC; đồng thời sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời các thiết bị PCCC báo hỏng, báo lỗi không vận hành sử dụng được.

4. Duy trì đường, lối thoát nạn trong cơ sở thông thoáng; đảm bảo các thiết bị phục vụ cho người di chuyển thoát nạn hoạt động tốt; bố trí sắp xếp các phương tiện, vật dụng, hàng hóa không gây cản trở khả năng tiếp cận của xe chữa cháy.

5. Củng cố, tăng cường lực lượng PCCC tại chỗ, bố trí cán bộ trực 24/24 giờ, mỗi ca trực có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người trong công tác tuần tra, kiểm tra và xử lý nếu có cháy nổ xảy ra; tự diễn tập các phương án chữa cháy giả định để trau dồi kiến thức, kỹ năng ứng phó trong thực tế khi có cháy.

Thời gian thực hiện: Từ …….. đến hết ngày …..

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu cơ sở.

............., ngày … tháng … năm 20....

LÃNH ĐẠO CƠ SỞ
(ký đóng dấu)

3. Bản cam kết an toàn phòng cháy chữa cháy đầy đủ

Bản cam kết an toàn phòng cháy chữa cháy
Bản cam kết an toàn phòng cháy chữa cháy

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
-------------

THÔNG BÁO
Về việc bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy

Kính gửi: ……..................................................

Tôi là: ……........................................................

Chức vụ: ……....................................................

Số CMND/CCCD: …… ngày cấp: … nơi cấp: …

Đại diện cho: ....................................................

Địa chỉ: ..............................................................

Điện thoại:……. Fax: .........................................

Cam kết đã bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020

- Có các nội quy, biển cấm, biển báo và sơ đồ chỉ dẫn về phòng cháy và chữa cháy, hướng dẫn về thoát nạn mà phù hợp với các quy chuẩn, các tiêu chuẩn về phòng cháy và chữa cháy do pháp luật quy định.

- Có các lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, có chuyên ngành tương ứng với các loại hình cơ sở, được tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy và thực hiện tổ chức sẵn sàng kịp thời chữa cháy đáp ứng được yêu cầu chữa cháy tại chỗ theo quy định của pháp luật

- Có phương án chữa cháy mà được cấp bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt;

- Hệ thống điện, hệ thống chống sét, hệ thống chống tĩnh điện, các thiết bị sử dụng điện, thiết bị sinh lửa, thiết bị sinh nhiệt, những việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với các quy chuẩn, các tiêu chuẩn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật;

- Có các hệ thống về giao thông, về cấp nước, về thông tin liên lạc phục vụ cho việc chữa cháy, có hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về phòng cháy và chữa cháy và có hệ thống truyền tin báo khi có sự cố, có hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy, hệ thống ngăn cháy, hệ thống ngăn khói, hệ thống thoát nạn, các phương tiện về phòng cháy và chữa cháy khác, có phương tiện cứu người mà bảo đảm về số lượng, bảo đảm chất lượng phù hợp với các quy chuẩn, các tiêu chuẩn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật;

- Có Giấy chứng nhận thẩm duyệt về thiết kế hoặc có văn bản thẩm duyệt thiết kế và có văn bản chấp thuận về kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy do cơ quan Cảnh sát về phòng cháy và chữa cháy đối với những dự án, công trình mà pháp luật quy định cấp.

Đối với ……, có các tài liệu kèm theo như sau:

- Nội quy, các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn về phòng cháy và chữa cháy;

- Văn bản quyết định phân công về chức trách, về nhiệm vụ trong vấn đề thực hiện công tác phòng cháy và chữa cháy của cơ sở

- Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế ;

- Văn bản chấp thuận về kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với các công trình thuộc trong danh mục pháp luật quy định

- Bản sao của bản vẽ tổng mặt bằng thể hiện giao thông, thể hiện nguồn nước phục vụ cho công việc chữa cháy trong cơ sở đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt;

- Quyết định về thành lập đội phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở

- Quyết định về cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy hoặc là bản sao của giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp;

- Phương án về chữa cháy của cơ sở mà được cấp cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt

- Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy

- Tài liệu có ghi nhận kết quả của kiểm tra điện trở nối đất chống sét, kết quả kiểm định hệ thống, thiết bị và đường ống chịu áp lực theo quy định.

- Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

Kể từ ngày ….. tháng …. năm …… chính thức đi vào hoạt động.

Tôi xin cam kết các nội dung nêu trên là đúng và chịu trách nhiệm tổ chức duy trì liên tục các điều kiện trên, thông báo kịp thời cho Quý cơ quan biết về những thay đổi có liên quan đến các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy, nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

……… ngày …. tháng …. năm……
ĐẠI DIỆN CƠ SỞ
(Ký và ghi rõ họ tên)

4. Bản cam kết phòng cháy chữa cháy trường học

PHÒNG GD&ĐT .........

TRƯỜNG PTDTBT THCS ...........

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

BẢN CAM KẾT
ĐẢM BẢO AN TOÀN PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

Kính gửi: Đội Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội công an huyện ........

Tên cơ sở ký cam kết: Trường PTDTBT THCS ............

Địa chỉ: ............ - huyện ........ – tỉnh ............

Để bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng người lao động và đảm bảo an toàn PCCC chung, chúng tôi cam kết thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và yêu cầu về PCCC sau đây:

1. Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp luật về PCCC, các điều kiện về an toàn về PCCC đối với cơ sở cụ thể là:

a) Có quy định, tiêu lệnh, nội quy, biển cấm, biển báo, sơ đồ hoặc biển chỉ dẫn về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với đặc điểm và tính chất hoạt động của sơ sở.

b) Có quy định phân công chức trách, nhiệm vụ công tác PCCC trong cơ sở và tổ chức thực hiện hiệu quả.

c) Hệ thống điện, thiết bị sử dụng điện, hệ thống chống sét, nơi sử dụng lửa, phát sinh nhiệt phải đảm bảo an toàn về PCCC.

d) Có quy trình kỹ thuật an toàn về PCCC phù hợp với điều kiện hoạt động của cơ sở

e) Có lực lượng PCCC Cơ sở được tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tổ chức thường trực sẵn sàng chữa cháy đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ; có phương án chữa cháy, thoát nạn và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

g) Có hệ thống phương tiện PCCC chất lượng và hoạt động theo quy định của Bộ Công An và các tiêu chuẩn về PCCC; có hệ thông giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy tại cơ sở theo quy định.

h) Có hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC theo quy định.

2. Thường xuyên, định kỳ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC cho CB, GV, NV và học sinh. Thành lập lực lượng PCCC cơ sở, trang bị đủ phương tiện chữa cháy theo quy định và duy trì hoạt động của lực lượng này có hiệu quả.

3. Chỉ đạo đoàn thanh niên, Đội thiếu niên đưa nội dung PCCC vào chương trình hoạt động để phát động đoàn viên, đội viên tích cực tham gia

4. Thường xuyên và định kỳ tự kiểm tra, khắc phục những tồn tại về PCCC, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm quy định an toàn vể PCCC, thực hiện đầy đủ, đúng thời hạn những kiến nghị của cơ quan quản lý nhà nước về PCCC.

5. Khi cơ sở có thay đổi về tính chất hoạt động và địa điểm hoạt động có liên quan đến an toàn PCCC thì báo ngay với cơ quan cảnh sát PCCC để hỗ trợ các biện pháp, giải pháp về PCCC.

6. Không để xảy ra cháy hoặc khi có cháy thì tổ chức chữa cháy kịp thời.

7. Phối hợp với các cơ quan cơ sở lân cận, hộ gia đình và chính quyền địa phương sở tại trong việc tổ chức các hoạt động PCCC.

8. Thực hiện lệnh huy động tham gia các hoạt động PCCC của cấp có thẩm quyền.

9. Tổ chức cho các tập thể, cá nhân trong đơn vị ký cam kết thực hiện an toàn PCCC.

Phê duyệt cam kết

........, ngày ...... tháng ... năm 20.....

 

Hiệu trưởng

5. Bản cam kết an toàn tuân thủ phòng cháy chữa cháy

Dưới đây là Bản cam kết tuân thủ phòng cháy chữa cháy được ban hành kèm theo phụ lục 25, Thông tư số 57/2018/TT-BCT của Bộ Công Thương. Mời các bạn tham khảo.

PHỤ LỤC 25

(Kèm theo Thông tư số 57/2018/TT-BCT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Công Thương)

TÊN THƯƠNG NHÂN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: /...

............., ngày...... tháng....... năm............

BẢN CAM KẾT VỀ BẢO ĐẢM TUÂN THỦ ĐẦY ĐỦ CÁC YÊU CẦU ĐIỀU KIỆN VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Kính gửi: …………..………………………..(1)

1. Tên thương nhân :...................................

2. Địa chỉ trụ sở chính: ...............................;

3. Điện thoại:......................... Fax:...............;

4. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh…) số ............ do............................. cấp đăng ký lần đầu ngày........ tháng......... năm......., đăng ký thay đổi lần thứ ..... ngày .......... tháng......... năm.......;

5. Chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh (nếu có):

- Tên: ...................................;

- Địa chỉ: ...........................;

- Điện thoại:......................... Fax:...............;

6. Kho hàng (hoặc khu vực chứa hàng):

- Tên: ...................................;

- Địa chỉ: ...........................;

- Điện thoại:......................... Fax:...............;

............(ghi rõ tên thương nhân)........... xin cam kết bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường đối với kho hàng (hoặc khu vực chứa hàng) nêu trên./.

Người đại diện theo pháp luật của thương nhân
(họ và tên, ký tên, đóng dấu)

Chú thích:

(1): Tên cơ quan cấp Giấy phép (Bộ Công Thương hoặc Sở Công Thương tỉnh, thành phố) nơi thương nhân đề nghị xin cấp Giấy phép

Trên đây là các mẫu Mẫu cam kết an toàn phòng cháy chữa cháy 2024 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 14.803
0 Bình luận
Sắp xếp theo