Kế hoạch giảm tải môn Mĩ thuật lớp 6 sách Chân trời sáng tạo theo công văn 4040
Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19, Bộ Giáo dục đã đưa ra chương trình giảm tải nội dung học cho các khối lớp cấp THCS. Hoatieu.vn mời quý thầy cô và quý phụ huynh tham khảo Kế hoạch giảm tải môn Mĩ thuật lớp 6 sách Chân trời sáng tạo theo công văn 4040 nhằm chuẩn bị thời khóa biểu lớp 6 và bài giảng trên lớp đúng chuẩn, kịp với tốc độ dạy và học bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện trong tình hình dịch bệnh phức tạp nhiều trường phải dạy học trực tuyến.
Kế hoạch dạy học Mỹ thuật lớp 6 theo công văn 4040
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 4040BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG.............. TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC MÔN: NGHỆ THUẬT – NỘI DUNG MĨ THUẬT LỚP 6
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
(Năm học 2021 - 2022)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 02 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 1 ; Trình độ đào tạo: Đại học: 1
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt.
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Vật mẫu lọ hoa | 3 | Tranh tĩnh vật màu | |
2 | Giá vẽ | 30 | Vẽ tranh theo âm nhạc | |
3 | Máy tính, máy chiếu | 10 | Tất cả các bài |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Sân trường | 01 | Tổ chức sắp xếp thành các vị trí thẳng hàng | |
2 | Nhà đa năng | 01 | Tổ chức thi vẽ tranh tập thể Tổ chức trưng bày sản phẩm tập thể | |
3 | Phòng học | 10 | Tổ chức hoạt động dạy học hàng tuần |
HỌC KÌ I
Tuần | Số tiết | Tên bài học | Tiết theo KHDH | Yêu cầu cần đạt | Hướng dẫn thực hiện trong điều kiện phòng chống Covid – 19
|
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU (8 tiết) | |||||
1 2 | 2 | Bài 1. Tranh vẽ theo | 1 2 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được sự biểu cảm của nét, chấm, màu trong tranh. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực giao tiếp, hợp tác,.. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. |
HS tự học có hướng dẫn nội dung: - Tạo được bức tranh tưởng tượng từ giai điệu của âm nhạc |
3 4 | 2 | Bài 2: Tranh tĩnh vật màu | 3 4 | 1. Kiến thức: - Nêu được biểu cảm của hoà sắc trong tranh tĩnh vật. - Vẽ được bức tranh tĩnh vật màu có ba vật mẫu trở lên. - Phân tích được nét đẹp về bố cục, tỉ lệ, màu sắc trong tranh. Cảm nhận được vẻ đẹp của hoa trái trong đời sống và trong tác phẩm mĩ thuật. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm | HS tự học có hướng dẫn nội dung: - Vẽ được bức tranh tĩnh vật màu có ba vật mẫu trở lên. HS tự thực hiện nội dung - Phân tích được nét đẹp về bố cục, tỉ lệ, màu sắc trong tranh. Cảm nhận được vẻ đẹp của hoa trái trong đời sống và trong tác phẩm mĩ thuật.
|
5 6 | 2 | Bài 3: Tranh in | 5 6 | 1. Kiến thức: - Chỉ ra được một số kĩ thuật in từ các vật liệu khác nhau. - Tạo được bức tranh in hoa lá. - Nhận biết được biểu cảm và nét đẹp tạo hình của hoa lá trong sản phẩm in. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm | HS tự học có hướng dẫn nội dung: - Tạo được bức tranh in hoa lá.
|
7 8 | 2 | Bài 4: Bưu thiếp (Sản phẩm của bài là bài kiểm tra giữa kì I) | 7 8 | 1. Kiến thức: - Chỉ ra được cách kết hợp chữ và hình có sẵn tạo sản phẩm bưu thiếp. . - Tạo được bưu thiếp chúc mừng với hình có sẵn - Phân tích được vai trò của chữ, hình, màu trong bưu thiếp chúc mừng và sản phẩm mĩ thuật. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực giải quyết vấn đề thực tế. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm | HS tự thực hiện nội dung: - Tạo được bưu thiếp chúc mừng với hình có sẵn HS tự học có hướng dẫn nội dung: - Phân tích được vai trò của chữ, hình, màu trong bưu thiếp chúc mừng và sản phẩm mĩ thuật.
|
CHỦ ĐỀ: NGHỆ THUẬT TIỀN SỬ THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM ( 6 tiết ) | |||||
9 10 | 2 | Bài 1: Những hình vẽ trong hang động | 9 10 | 1. Kiến thức - Nêu được cách mô phỏng hình vẽ theo mẫu. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu đất nước, yêu con người. | HS tự học có hướng dẫn nội dung - Nêu được cách mô phỏng hình vẽ theo mẫu. - Mô phỏng được hình vẽ của người tiền sử theo cảm nhận. |
11 12 | 2 | Bài 2: Thời trang với | 11 12 | 1. Kiến thức: – Quan sát và chỉ ra được cách sử dụng nguyên lí đối xứng,cân bằng của hình, màu trong sản phẩm thời trang. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu đất nước, yêu con người. | HS tự thực hiện nội dung: Tạo được sản phẩm thời trang có hình vẽ thời tiền sử.
|
13 14 | 2 | Bài 3: Túi giấy | 13 14 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được cách thiết kế tạo dáng và trang trí một chiếc túi đựng quà đơn giản. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực giải quyết vấn đề thực tế. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: Thiết kế được chiếc túi đựng quà bằng giấy bìa có trang trí hoạ tiết thời tiền sử. – Nhận biết được quy trình thiết kế tạo dáng và trang trí một sản phẩm phục vụ đời sống. |
CHỦ ĐỀ 3: LỄ HỘI QUÊ HƯƠNG (8 tiết ) | |||||
15 16 | 2 | Bài 1: Nhân vật 3D từ dây thép | 15 16 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được kĩ thuật kết hợp dây thép và giấy để tạo hình nhân vật 3D. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu đất nước, yêu con người. | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: - Tạo được hình dáng của nhân vật 3D bằng dây thép và giấy. HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung:
|
17 18 | 2 | Bài 2: Trang phục trong lễ hội (Sản phẩm của bài là bài KT cuối kì I) | 17 18 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được cách lựa chọn vật liệu và thiết kế trang phục cho nhân vật 3D. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực sáng tạo. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu đất nước, yêu con người | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Thiết kế được trang phục thể hiện đặc điểm của nhân vật theo ý tưởng. HS tự học có hướng dẫn nội dung:
|
19 20 | 2 | Bài 3: Hoạt cảnh trong ngày hội | 19 20 | 1. Kiến thức – Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu đất nước, yêu con người. | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Tạo được mô hình hoạt cảnh ngày hội. HS tự học có hướng dẫn nội dung:
|
21 22 | 2 | Bài 4: Hội xuân quê hương | 21 22 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được cách bố cục hình, màu tạo không gian, nhịp điệu trong tranh. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu đất nước, yêu con người. | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Vẽ được bức tranh theo đề tài lễ hội quê hương. – Phân tích được nhịp điệu của nét, hình, màu và không gian trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
|
CHỦ ĐỀ: NGHỆ THUẬT CỔ ĐẠI THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM (6 tiết ) | |||||
23 24 | 2 | Bài 1: Ai Cập cổ đại | 23 24 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được nét đặc trưng của nghệ thuật cổ đại và cách vẽ tranh qua ảnh. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Vẽ được bức tranh có hình ảnh nghệ thuật cổ đại. HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Phân tích được nét độc đáo, giá trị của nghệ thuật cổ đại thế giới và nhận biết được một số hình ảnh tiêu biểu của thời kì này.
|
25 26 | 2 | Bài 2: Họa tiết trống đồng | 25 26 | 1. Kiến thức: - Chỉ ra được cách tạo hình bằng kĩ thuật in. - Mô phỏng được họa tiết trống đồng bằng in. - Phân tích được vẻ đẹp của họa tiết trống đồng qua hình in. Có ý thức trân trọng, giữ gìn, phát triển di sản nghệ thuật dân tộc. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu đất nước, yêu con người. | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: - Mô phỏng được họa tiết trống đồng bằng in. HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: - Phân tích được vẻ đẹp của họa tiết trống đồng qua hình in. Có ý thức trân trọng, giữ gìn, phát triển di sản nghệ thuật dân tộc.
|
27 28 | 2 | Bài 3: Thảm trang trí với hoạ tiết trống đồng (Sản phẩm của bài là bài kiểm tra giữa kì II) | 27 28 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được cách vận dụng nguyên lí lặp lại, cân bằng và nhịp điệu trong trang trí thảm hình vuông. – Trang trí được thảm hình vuông với hoạ tiết trống đồng. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực sáng tạo. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Trang trí được thảm hình vuông với hoạ tiết trống đồng. HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Phân tích được nhịp điệu và sự cân bằng trong bài vẽ. Có ý thức giữ gìn nét đẹp di sản nghệ thuật của dân tộc. |
CHỦ ĐỀ: VẬT LIỆU HỮU ÍCH (6 tiết) | |||||
29 30 | 2 | Bài 1: Sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng (Giáo dục STEM) | 29 30 | 1. Kiến thức: – Nêu được một số cách thức tạo hình và trang trí sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Tạo hình và trang trí được sản phẩm ứng dụng từ vật liệu đã qua sử dụng. – Nhận ra được ý nghĩa của việc tận dụng vật liệu đã qua sử dụng trong học tập và trong cuộc sống. |
31 32 | 2 | Bài 2: Mô hình ngôi nhà 3D - Giáo dục STEM | 31 32 | 1. Kiến thức: – Nêu được cách kết hợp các vật liệu, hình, khối để tạo mô hình ngôi nhà. – Tạo được mô hình ngôi nhà 3D từ các vật liệu đã qua sử dụng. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực sáng tạo. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Tạo được mô hình ngôi nhà 3D từ các vật liệu đã qua sử dụng. HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Phân tích được tỉ lệ, sự hài hoà về hình khối, màu sắc, vật liệu của mô hình ngôi nhà. Nhận biết được giá trị của đồ vật đã qua sử dụng; có ý thức bảo vệ môi trường. |
33 34 | 2 | Bài 3: Khu nhà tương lai (Giáo dục STEM) (Sản phẩm của bài là bài KT cuối kì II) | 33 34 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được sự kết hợp hài hoà của các hình khối, đường nét, màu sắc để tạo mô hình khu nhà. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực sáng tạo, năng lực hợp tác. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Tạo được mô hình khu nhà với cảnh vật mong muốn HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Phân tích được nhịp điệu, sự hài hoà của hình khối, đường nét, màu sắc, không gian trong mô hình khu nhà. Có ý thức giữ gìn vệ sinh và xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp.
|
35 | 1 | Bài tổng kết: | 35 | 1. Kiến thức: – Chỉ ra được những bài học thuộc các thể loại: hội hoạ, đồ hoạ và điêu khắc. 2. Năng lực: Năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực hợp tác. 3. Phẩm chất: Rèn tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm | HS tự thực hiện có hướng dẫn nội dung: – Làm được sơ đồ (hoặc bảng thống kê) các bài học thuộc các nhóm: Mĩ thuật tạo hình, Mĩ thuật ứng dụng, Tích hợp lí luận và lịch sử mĩ thuật. |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Lê Tiến Anh
- Ngày:
Kế hoạch giảm tải môn Mĩ thuật lớp 6 sách Chân trời sáng tạo theo công văn 4040
122 KB 27/09/2021 10:58:17 SAGợi ý cho bạn
-
Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS năm học 2021-2022
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 2 2024 mới nhất
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Chân trời sáng tạo
-
Mẫu đơn xin thi lại 2024 mới nhất
-
Biểu mẫu 01 CV 4530: Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông
-
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Kiểm định chất lượng giáo dục
-
6 Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tập theo Nghị định 81 năm 2024
-
Bài tham luận về công tác chuyên môn Đại hội Chi bộ cập nhật 2024
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH7
-
Phân phối chương trình môn Thể dục Tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Cuộc thi viết về Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu 2018
1500 câu hỏi đường lên đỉnh Olympia có đáp án
Sơ kết thi đua chào mừng thành lập QĐNDVN 22/12 và ngày hội Quốc phòng toàn dân năm học 2017 - 2018
Kế hoạch tổ chức hội thi “Vở sạch - chữ đẹp” năm học 2017-2018
Lịch báo giảng và theo dõi thiết bị dạy học lớp 2 - Tuần 15
Mẫu tờ trình đề nghị bổ nhiệm lại hiệu trưởng
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến