Hướng dẫn khám bảo hiểm y tế của bệnh viện Việt Đức

Hướng dẫn khám bảo hiểm y tế của bệnh viện Việt Đức

Bạn đang muốn đi khám hoặc kiểm tra sức khỏe theo diện có bảo hiểm y tế của bệnh viện Việt Đức? Nhưng bạn chưa nắm rõ được quá trình khám bệnh có bảo hiểm y tế ở bệnh viện như thế nào? Cần chuẩn bị những gì? Mời bạn cùng tham khảo bài viết Hướng dẫn khám bảo hiểm y tế của bệnh viện Việt Đức mà hoatieu.vn giới thiệu dưới đây để có những chuẩn bị thật chu đáo và đầy đủ nhất để có thể đi khám nhanh chóng và thuận tiện.

1/ Giấy tờ cần thiết để được hưởng BHYT:

  • Thẻ BHYT.
  • Chứng minh thư nhân dân (hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ).
  • Giấy tờ khác (nếu có) để được hưởng đúng tuyến.
  • Giấy giới thiệu chuyển viện đúng tuyến chuyên môn (gồm bản gốc Giấy giới thiệu chuyển lên Bệnh viện Việt Đức và bản photo các giấy giới thiệu chuyển lần lượt từ tuyến đăng ký ban đầu lên tuyến trên).
  • Giấy ra viện hoặc giấy hẹn khám lại của Bệnh viện Việt Đức (trong trường hợp người bệnh hưởng BHYT đúng tuyến đến khám lại).

2/ Quy trình khám bệnh ngoại trú BHYT

Sơ đồ khám BHYT tại bệnh viện Việt Đức

Quy trình khám BHYT tại viện Việt Đức

2.1. Quy trình khám bệnh ngoại trú BHYT đối với trường hợp khám thường

Bước 1: Đăng ký khám và làm thủ tục BHYT

Người bệnh nộp các giấy tờ vào các cửa tiếp đón từ 2A1 đến 2A7 để làm thủ tục BHYT, người bệnh được nhận "Phiếu giữ thẻ BHYT", "Phiếu thu tạm ứng", "Phiếu tiếp nhận". Người bệnh đến khám tại các phòng khám chuyên khoa theo chỉ dẫn ghi trên "Phiếu tiếp nhận".

Lưu ý: Người bệnh đọc kỹ mục "HƯỚNG DẪN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH" trên phiếu giữ thẻ BHYT.

Bước 2: Khám bệnh

  • Tại các phòng khám chuyên khoa người bệnh được vào khám theo thứ tự trên bảng điện tử.
  • Bác sỹ khám bệnh, ra chỉ định thực hiện các dịch vụ kỹ thuật trên máy và giao cho người bệnh. Người bệnh cầm chỉ định đến các bộ phận thực hiện như phòng chụp XQ, siêu âm, xét nghiệm....để thực hiện. Riêng chỉ định có chi phí lớn như: chụp MRI, city, pet city... đề nghị người bệnh quay lại cửa tiếp đón ngoại trú BHYT từ 2A1 đến 2A7 để đóng dấu và nộp tiền tạm ứng trước khi đến các bộ phận thực hiện.
  • Người bệnh đợi để nhận kết quả siêu âm và chụp Xquang thường, MRI, city, pet city... Riêng kết quả xét nghiệm sẽ được nhân viên y tế trả về các phòng khám chuyên khoa ban đầu.

Bước 3: Kết thúc khám

Khi có đủ kết quả của các khoa cận lâm sàng, người bệnh quay trở lại phòng khám chuyên khoa ban đầu để được Bác sỹ kết luận:

2.2. Đối với người bệnh cần điều trị ngoại trú:

Bác sỹ kê đơn thuốc và kết thúc khám, người bệnh cầm đơn thuốc đến cửa tiếp đón ngoại trú BHYT từ 2A1 đến 2A7 để đóng dấu, thanh toán chi phí kết thúc đợt khám bệnh ngoại trú, nhận lại thẻ BHYT và đến khoa Dược lấy thuốc.

Lưu ý: Trường hợp bác sỹ hẹn khám lại, người bệnh hưởng BHYT đúng tuyến cần giữ lại "Giấy hẹn khám lại" của bệnh viện Việt Đức và các giấy chuyển viện phô tô để làm thủ tục BHYT đúng tuyến cho 01 đợt khám lại theo hẹn tiếp theo.

2.3. Đối với người bệnh có chỉ định vào viện điều trị nội trú:

Bác sỹ kết thúc khám ngoại trú và cấp giấy vào viện. Người bệnh sang các cửa tiếp đón ngoại trú BHYT từ 2A1 đến 2A7 để thanh toán chi phí, kết thúc khám bệnh ngoại trú.

2.4. Quy trình khám bệnh ngoại trú BHYT đối với trường hợp cấp cứu:

Người bệnh BHYT vào cấp cứu làm thủ tục khám và nộp tiền như người bệnh không có BHYT. Sau khi bác sỹ khám và kê đơn thuốc cho điều trị ngoại trú người nhà mang toàn bộ "Biên lai thu tiền phí, lệ phí", sổ khám bệnh, thẻ BHYT, chứng minh thư nhân dân đến các cửa tiếp đón BHYT ngoại trú từ 2A1 đến 2A7làm thủ tục BHYT và lấy lại tiền trước khi đưa người bệnh ra khỏi bệnh viện. Nếu ngoài giờ hành chính các cửa tiếp đón BHYT ngoại trú không làm việc, người nhà sang cửa thu viện phí không BHYT (cửa 2B hoặc 2c) xuất trình thẻ BHYT để Bệnh viện vào sổ, sau đó người bệnh đem toàn bộ "Biên lai thu tiền phí, lệ phí" kèm các giấy tờ có liên quan đến cơ quan BHXH quận, huyện tại địa phương để thanh toán.

3/ Quy trình làm thủ tục BHYT nội trú

3.1 Quy trình làm thủ tục BHYT nội trú với người bệnh mổ theo lịch (mổ phiên):

Người bệnh cầm "Giấy vào viện" đến nhà C4 lấy mã số viện phí sau đó sang cửa tiếp đón BHYT ngoại trú từ cửa 2A1 đến 2A7 để làm thủ tục kết thúc khám ngoại trú. Người nhà người bệnh sang cửa BHYT nội trú 2A8 đến 2A12 để nộp tạm ứng viện phí và được đóng dấu BHYT trên "giấy vào viện".

Trong quá trình điều trị nội trú:

  • Khi người bệnh có chỉ định truyền máu, chụp CT Scaner, MRI, người nhà cầm giấy chỉ định và "Phiếu giữ thẻ BHYT" đến các cửa BHYT nội trú từ 2A8 đến 2A12 để đóng dấu BHYT vào phiếu chỉ định và nộp thêm tiền tạm ứng viện phí.
  • Trong trường hợp người bệnh điều trị dài ngày hoặc chi phí điều trị lớn, người bệnh được yêu cầu phải nộp thêm tiền tạm ứng. Người nhà mang "Phiếu giữ thẻ BHYT" ra cửa BHYT nội trú từ 2A8 đến 2A12 để nộp thêm tạm ứng viện phí.

Khi có chỉ định ra viện: người nhà cầm "Giấy vào viện", "Phiếu giữ thẻ BHYT", các phiếu thu tạm ứng viện phí nội trú đến cửa BHYT nội trú từ 2A8 đến 2A12 làm thủ tục thanh toán lấy lại thẻ BHYT và "Biên lai thu tiền phí, lệ phí".

Sau khi thanh toán xong người nhà mang "Biên lai thu tiền phí, lệ phí" đến văn phòng khoa nơi người bệnh điều trị để lấy "Giấy ra viện".

Lưu ý: Người bệnh khám bệnh BHYT đúng tuyến giữ "giấy ra viện", giấy chuyển viện photo xuất trình khi làm thủ tục BHYT khám lại để được hưởng BHYT đúng tuyến cho 01 đợt khám.

3.2 Quy trình làm thủ tục BHYT nội trú với người bệnh mổ cấp cứu:

Người bệnh BHYT cấp cứu làm thủ tục vào viện và nộp tiền như người bệnh không có BHYT. Sau khi nhập viện có số giường người nhà mang thẻ BHYT, chứng minh thư nhân dân, giấy giới thiệu chuyển viện (nếu có) của người bệnh đến văn phòng khoa nơi người bệnh đang điều trị để nhân viên văn phòng khoa xác nhận sau đó người nhà người bệnh mang thẻ BHYT, chứng minh thư nhân dân và "Giấy vào viện" đến nộp tại bộ phận tiếp đón BHYT ngoại trú từ cửa 2A1 đến 2A7 và nhận giấy hẹn. Trong vòng

4 giờ (làm việc) sau khi nhận hồ sơ, Giám định viên BHYT sẽ kiểm tra bệnh án và trả lời quyền lợi người bệnh được hưởng. Thời gian trình thẻ BHYT chậm nhất là 01 ngày trước khi người bệnh ra viện.

Đánh giá bài viết
1 4.108
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo