5 ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty
Cuối năm các doanh nghiệp, công ty thường tổ chức tiệc tất niên, nhằm tổng kết lại thành quả đã đạt được trong năm vừa rồi, đề ra phương hướng cũng như mục tiêu cho năm mới. Sau đây là 5 ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty.
Những ý tưởng event cuối năm
- 1. Tổ chức tiệc tất niên cuối năm là gì?
- 2. Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm
- 2.1. Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên vui nhộn theo show Gặp nhau cuối năm
- 2.2. Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên độc đáo theo gameshow Ơn giời! Cậu đây rồi
- 2.3. Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên với gameshow âm nhạc Remix New Generation – Hòa âm ánh sáng
- 2.4. Team-building & mini games
- 2.5. Tiệc lẩu/ nướng
- 2.6. Tổ chức các cuộc thi/Gameshow mới lạ
- 2.7. Giao lưu văn nghệ
1. Tổ chức tiệc tất niên cuối năm là gì?
Vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp thường tổ chức buổi tiệc tất niên nhằm để tổng kết một năm hoạt động trong năm qua; và đưa ra nhiều mục đích, chỉ tiêu cho năm mới. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp gửi lời tri ân, cảm ơn đến các thành viên trong công ty đã cống hiến hết mình vì lý tưởng chung của doanh nghiệp.
Buổi tiệc tất niên cuối năm còn tạo ra một môi trường sum họp cho các thành viên. Sau khoảng thời gian “chạy đua” với các chỉ tiêu cuối năm; một buổi tiệc ăn uống vui chơi chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho nhân viên. Mọi người cùng nhau sum vầy vào những ngày giao mùa của năm, cùng tận hưởng những giây phút vui đùa bên nhau… Đây chính là một trong những ý nghĩa đặc biệt mà buổi tiệc tất niên cuối năm mang lại.
2. Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm
2.1. Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên vui nhộn theo show Gặp nhau cuối năm
9/10 doanh nghiệp đã từng lựa chọn ý tưởng tổ chức tiệc tất niên với concept Gặp nhau cuối năm, tạo ra không ít bất ngờ và những hiệu ứng tích cực trong và sau sự kiện. Những Táo Giáo dục, Táo Y tế, Táo Giao thông sẽ được thay bằng Táo Marketing, Táo Hành chính Văn phòng, Táo Kinh doanh… Rất thú vị đúng không?
Nếu bạn đang nghĩ rằng concept này đã quá phổ biến và vì thế, nó sẽ dễ dàng trở nên nhàm chán. Thì thực tế cho thấy, bản gốc chương trình Gặp nhau cuối năm đã có tới 16 năm phát sóng nhưng khán giả truyền hình chưa bao giờ thôi háo hức và ngóng chờ được xem Táo quân mỗi đêm 30 Tết.
Điều then chốt nằm ở việc bạn có tạo ra được một nội dung khác biệt, mới mẻ so với năm cũ hay không và nội dung đó có giúp nhân viên công ty nhìn thấy chính bản thân mình cũng như hình ảnh doanh nghiệp bên trong mỗi vở diễn hay không?
2.2. Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên độc đáo theo gameshow Ơn giời! Cậu đây rồi
Ơn Giời! Cậu đây rồi là một show truyền hình thử thách khả năng ứng biến của khách mời – những nghệ sĩ nổi tiếng. Họ sẽ phải ứng biến với một tình huống không biết trước từ những trưởng phòng khó tính để tạo nên những màn kịch thú vị mang tính giải trí cao.
Áp dụng vào tiệc cuối năm của công ty, Hoatieu gợi ý cho bạn những tình huống đặt ra trong chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi made by cây nhà lá vườn:
– Những tình huống bi hài thường gặp nơi công sở để thử thách khả năng ứng xử khéo léo của nhân viên.
– Khi doanh nghiệp lâm vào tình cảnh khó khăn, nhân viên sẽ phải đoàn kết để giúp công ty vượt qua như thế nào?
– Trưởng phòng trong vai trò một khách hàng khó tính thử thách kỹ năng, kinh nghiệm, sự linh hoạt và khéo léo của nhân viên trong việc làm hài lòng thượng đế nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp?
– Một đồng nghiệp trong công ty gặp khó khăn trong đời sống cá nhân nhưng vì một lý do nào đó họ không thể chia sẻ – Lúc đó bạn sẽ làm gì?
Hãy khéo léo đan xen yếu tố hài hước với giá trị nhân văn trong từng tình huống để chương trình tiệc cuối năm của bạn trở nên đáng nhớ nhất!
2.3. Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên với gameshow âm nhạc Remix New Generation – Hòa âm ánh sáng
Chẳng cần sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng, bữa tiệc cuối năm của bạn cũng có thể trở thành một đại nhạc hội hoành tráng với ý tưởng tổ chức Tiệc Tất Niên theo concept show truyền hình Remix New Generation – Hoà Âm Ánh Sáng (tên cũ The Remix).
Với những doanh nghiệp sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động, đây thực sự là ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm lý tưởng. Sẽ còn tuyệt vời hơn nếu chương trình được tổ chức theo concept Pool Party, hứa hẹn một bữa tiệc YEP tha hồ quẩy hết mình!
2.4. Team-building & mini games
Thay vì lựa chọn một bàn tiệc dành cho trà và bánh đơn điệu thì nhạc nền EDM kết hợp các màn tranh tài nảy lửa giữa một buổi team-building có thể sẽ phù hợp hơn. Team-building là các trò chơi vận động thú vị, kết hợp cả chân tay và não, vừa giúp vận động cơ thể chống căng cơ, mệt mỏi sau các giờ làm việc dài lại có tính giải trí cao.
Các trò chơi team-building có thể tổ chức trong chính văn phòng làm việc hoặc ngoài trời, tùy vào luật chơi, số lượng người chơi và diện tích công ty bạn có. Ví dụ khuôn viên sảnh 100m2 có thể đủ để 20 người chơi cướp cờ hoặc kéo co. Một vài trò chơi phổ biến và có thể tận dụng các đồ dùng văn phòng (kéo, giấy, dây,…) để chơi như “Cướp cờ”, “Đầu voi đuôi chuột”, “2 điều thật, 1 điều dối”,…
2.5. Tiệc lẩu/ nướng
Một cách tổ chức tiệc đơn giản là đặt chỗ tại 1 nhà hàng và cùng các chiến hữu “đánh chén” một trận ra trò trước khi sang năm mới. Các tiệc ăn để thắt chặt tình bằng hữu trong nội bộ công ty thường là lẩu hoặc nướng. Mùa cuối năm lạnh lẽo bên bếp lửa hồng hay một nồi lẩu Thái sôi sùng sục chắc hẳn sẽ rất đã.
Nhiều tiệm ăn bây giờ đã có gói Buffet, bạn và đồng nghiệp có thể ăn thả ga và nói chuyện từ chiều đến khi quán đóng cửa. Chưa kể một số nơi kết hợp tổ chức sự kiện nên có cả sân khấu, dàn nhạc, loa, trống hay pháo hoa phục vụ các màn ăn mừng hoành tráng.
Nếu không muốn ra quán ăn cầu kỳ hoặc lo ngại về an toàn thực phẩm không đảm bảo, mọi người trong công ty có thể Pot-luck. Pot-luck tức là việc mỗi người góp 1 chút cho bữa tiệc, ví dụ như phòng nhân sự sẽ bao tiệc trà và tráng miệng, phòng Kinh doanh sẽ ướp và chuẩn bị thịt nướng, phòng Marketing sẽ chủ trì rau và các loại sốt,… Việc tổ chức Pot-luck sẽ hơi lích kích, nhiều việc nhưng tiết kiệm chi phí và chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp.
2.6. Tổ chức các cuộc thi/Gameshow mới lạ
Một ý tưởng khá hay cho bữa tiệc cuối năm của công ty là các cuộc thi. Thường các cuộc thi này sẽ được phát động trước đó một thời gian. Lúc đó, tiệc cuối năm cũng kiêm luôn đêm Gala chung kết của 1 chiến dịch thi đua nào đó, vừa đem lại tinh thần phấn chấn, háo hức, vừa thúc đẩy thi đua giữa các thành viên trong công ty
Thi trang trí phòng làm việc
Thường thì thi trang trí văn phòng theo đội sẽ vui hơn là theo cá nhân. Bạn có thể chọn concept trang trí là về xuân và Tết, ưu tiên các vật trang trí hand-made, còn ý tưởng thì để các đội chơi thoả sức sáng tạo. Kinh phí cuộc thi có thể được giới hạn, được trích từ ngân sách của công ty hoặc để cho các phòng ban tự chi trả.
Rất ý nghĩa khi để nhân viên tự tay trang trí công ty và chấm điểm trong bữa tiệc cuối năm
Cuộc thi có thể chia làm 2 vòng: Vòng Online và vòng Offline. Vòng Online sẽ là thi bình chọn ảnh chụp văn phòng trên mạng xã hội Facebook (tính theo lượt like, share, comment). Vòng Offline sẽ diễn ra trước buổi gặp mặt công ty một vài giờ khi ban giám đốc, đồng thời là ban giám khảo, sẽ tham quan và chấm điểm các đội thi. Tên đội thắng cuộc sẽ được công bố trong buổi tiệc.
Thi thời trang/ trang phục công sở
Cuộc thi này đặc biệt phù hợp cho các nơi công sở với tỷ lệ % cực cao là nữ. Các chị em thích ăn mặc và diện những bộ cánh lộng lẫy sẽ có đất để diễn khi thường ngày trang phục công sở quá gò bó và ít sự lựa chọn. Bên cạnh đó, đừng quên các anh em cũng có cơ hội trở nên cực “bảnh”, là nam thần trong buổi lễ cuối năm.
Format chương trình sẽ khá giống một cuộc thi hoa hậu thân thiện. Vẻ đẹp bên ngoài là tất yếu nhưng vẻ đẹp bên trong mới thật cần thiết. Do đó, sau màn tranh tài về trang phục nên có một cuộc đọ sức về ứng xử.
Các câu hỏi ứng xử có thể xoay quanh việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ trong tổ chức, cũng là thời điểm tốt để mọi người chia sẻ quan điểm về các vấn đề công sở vốn khá khó nói vào ngày thường. Cơ cấu giải thưởng sẽ tùy thuộc vào đơn vị tổ chức.
2.7. Giao lưu văn nghệ
Ý tưởng tổ chức tiệc này khá giống một buổi diễn tự do dành cho các thành viên trong tổ chức, doanh nghiệp. Bữa tiệc vui là chính, không quan trọng chất lượng chuyên môn của các tiết mục. Mọi người đều có thể tự do đóng góp các tiết mục văn nghệ như hát, nhảy, múa, diễn kịch, kể chuyện,… và thời gian còn lại có thể giao lưu, trò chuyện trà bánh.
Có khá nhiều concept có thể sử dụng để tổ chức tiệc cuối năm cho công ty dựa trên loại hình văn hóa doanh nghiệp hay sở thích các thành viên trong công ty,… Bạn có thể nghiên cứu cụ thể từng cá tính trong doanh nghiệp mình để lựa chọn ý tưởng tổ chức độc đáo mà vẫn phù hợp.
Để chuẩn bị cho tiệc cuối năm, chỉ có mỗi ý tưởng là không đủ. Chúng ta cần biến bữa tiệc được vạch ra trên giấy thành hiện thực. Các vấn đề như nơi tổ chức ở đâu, có quá xa so với công ty không, sức chứa bao nhiêu người, bố trí sân khấu, đèn chiếu ra sao, format chương trình thế nào,… sẽ phải được trả lời trong một kế hoạch hoàn chỉnh.
Qua những gợi ý trên chắc bạn cũng đã lựa chọn được cho mình ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cho công ty năm nay rồi nhỉ. Nếu bạn còn bâng khuâng về địa điểm sẽ triển khai ý tưởng đó thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27