Trans woman là gì? Transman là gì?

Trans woman là gì? Transman là gì? Đây là câu hỏi mà HoaTieu.vn nhận được khá nhiều trong những ngày gần đây. Để phân biệt được các khái niệm Transgirl/Transwoman/Male-to-female và Transman khác nhau thế nào, mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

Trans woman nghĩa là gì?
Trans woman nghĩa là gì?

1. Trans-woman/Trans woman nghĩa là gì?

Trans woman hay còn được biết tới với những cái tên: Transgirl/Transwoman/Male-to-female chỉ những người chuyển giới - một thuật ngữ trong cộng đồng LGBT chỉ những người có giới tính sinh học là nam nhưng bản dạng giới là nữ. Họ mong muốn và khát khao được trở về đúng với bản dạng giới của mình, được sống như một người con gái, một người phụ nữ thực thụ.

Cụm từ : Male-to-female mang nghĩa từ-nam-sang-nữ

2. Transman là gì?

Transman là gì?
Transman là gì?

Transman hay còn gọi là Transguy được hiểu là chuyển giới nam. Những người này sinh ra với giới tính sinh học là nữ nhưng tự nhận thức bản thân mình là nam và có mong muốn, khát khao được sống như một người đàn ông. Đa số Transman được xem là người dị giới.

Khái niệm Transman rất dễ bị nhầm lẫn với lesbian. Tuy nhiên, bạn cần biết là hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Lesbian là những người mang giới tính nữ và nhận thức bản thân là nữ nhưng lại bị hấp dẫn bởi người nữ cùng giới.

Transman luôn muốn loại bỏ những đặc điểm nữ tính trên cơ thể mình. Họ khao khát thay đổi ngoại hình để được trở nên nam tính hơn. Để hoàn tất quá trình ấy, các Transman sẽ phải trải qua một quá trình chuyển đổi giới tính lâu dài và phức tạp.

Trên đây là thông tin phân biệt các khái niệm Transgirl/Transwoman/Male-to-female và Transman. Hy vọng nội dung bài viết đã cung cấp những kiến thức bổ ích đến bạn đọc. Xin các bạn cho ý kiến đóng góp để hoàn thiện bài viết hơn nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
4 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo