Tiêm vắc xin Covid mũi 2 muộn hơn có sao không?

Tiêm vắc xin Covid mũi 2 muộn hơn có sao không? Nếu bạn đã tiêm vắc xin Covid mũi 1 tuy nhiên trong thời gian quy định lại không thể tiêm mũi 2 thì có sao không? Có ảnh hưởng đến hiệu quả của vắc xin Covid không, hay có cần tiêm lại từ đầu? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Tiêm vắc xin Covid mũi 2 muộn hơn có sao không?

Tiêm vắc xin Covid mũi 2 muộn hơn có làm giảm công dụng của vắc xin Covid?

Chưa có các nghiên cứu chứng minh tiêm vắc xin Covid mũi 2 muộn hơn sẽ khiến vắc xin Covid không có hiệu quả. Việc chậm trễ tiêm vắc xin COVID-19 trong một khoảng thời gian nhất định, đến mũi tiêm sau vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả của vaccine. Điều đó có nghĩa là tiêm vắc xin Covid mũi 2 muộn hơn vẫn được và không phải tiêm lại từ đầu.

=> Các bạn không cần lo lắng khi chưa được tiêm vắc xin Covid mũi 2, nên thực hiện nghiêm quy tắc 5K trong thời gian chờ tiêm nhé.

2. Thời gian tiêm mũi 2 vắc xin Covid

Thời gian tiêm mũi 2 vắc xin Covid

Thời gian giữa 2 mũi tiêm vắc xin Covid lý tưởng là bao nhiêu ngày? Tùy từng loại vắc xin mà thời gian này sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Vắc xin AstraZeneca: Lịch tiêm gồm 2 mũi, khoảng cách giữa hai mũi là từ 8 đến 12 tuần. Nên tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tối thiểu cách 14 ngày với các vắc xin phòng bệnh khác.
  • Vắc xin Sputnik V: Mũi 1 cách mũi 2 là 3 tuần.
  • Vắc xin Comirnaty của Hãng Pfizer: Lịch tiêm gồm 2 mũi, khoảng cách giữa 2 mũi là 3 tuần (21 ngày).
  • Vắc xin Vero Cell: Mũi 1 cách mũi 2 là 3-4 tuần.
  • Vắc xin Moderna: Lịch tiêm gồm 2 mũi, khoảng cách giữa hai mũi là 28 ngày, hiện tại nhà sản xuất khuyến cáo mỗi người tiêm tối đa 2 mũi.

Tuy nhiên thời gian này là thời gian được quy định trong điều kiện lý tưởng và dồi dào nguồn vắc xin Covid trong khi hiện nay vắc xin Covid đang thiếu. Vì vậy, nhiều người dân sẽ được tiêm mũi 2 vắc xin Covid muộn hơn thời gian trên, điều đó không làm giảm tác dụng của vắc xin.

3. Tiêm mũi 2 vắc xin Covid sớm hơn có sao không?

Nếu người dân tiêm mũi 2 vắc xin Covid sớm hơn thời gian tại mục 2 thì sao?

Tiêm mũi 2 vắc xin Covid sớm hơn không làm giảm hiệu quả của vắc xin, do đó nếu chưa đến thời gian tiêm nhưng có lịch tiêm thì bạn cũng nên đi tiêm.

Để biết thêm quy định về tiêm vắc xin Covid mũi 2, mời các bạn tham khảo bài: Tiêm mũi 2 vắc xin Covid sớm hơn có sao không?

Những thông tin lưu ý các bạn cần biết về việc tiêm vắc xin:

Tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả giúp các bạn chống lại đại dịch, các bạn nên chủ động với lịch tiêm, không nên kén chọn vắc xin.

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Tiêm vắc xin Covid mũi 2 muộn hơn có sao không?

Mời các bạn tham khảo các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 722
0 Bình luận
Sắp xếp theo