Sản phẩm cuối khóa module 9 - Tất cả các môn
Sản phẩm cuối khóa module 9 - Tất cả các môn: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Khoa học chính là sản phẩm được các thầy cô giáo thiết kế và soạn thảo trên phần mềm Powerpoint giúp thầy cô nhanh chóng hoàn thiện khóa tập huấn Mô đun 9. Qua đó, sẽ giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh Tiểu học.
Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông). Module 9 được đánh giá là một mô đun quan trọng và được đánh giá khá khó đối với các giáo viên. Sản phẩm cuối khóa module 9 - Tất cả các môn là tài liệu vô cùng hữu ích dành cho các thầy cô tham khảo giúp hoàn thành bài tập tự luận cuối khóa các môn khi tham gia chương trình tập huấn. Mời các thầy cô tham khảo nhé.
Đáp án module 9 Tiểu học
- 1. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Giáo dục thể chất
- 2. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Hoạt động trải nghiệm
- 3. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Toán
- 4. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Tự nhiên xã hội
- 5. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Đạo đức
- 6. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Khoa học
- 7. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Tiếng Việt
1. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Giáo dục thể chất
XÂY DỰNG CÁC HỌC LIỆU SỐ
PHỤC VỤ CHO MỘT HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN GDTC CÓ ỨNG DỤNG CNTT Ở CẤP TIỂU HỌC
MÔ TẢ CÁCH SỬ DỤNG
HỌC LIỆU SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Học liệu số
TT | Học liệu | Định dạng | Yêu cầu kĩ thuật |
1 | Văn bản | PPT, DOCX | Powerpoint Hoạt động hình thành kiến thức. ( PPTx). KHBD (Docx) (xây dựng kế hoạch theo cv 3969 và xây dựng kế hoạch kịch bản tiến trình dạy học Powerpoint) |
2 | Ảnh | JPG | Ảnh chụp màn hình SGK GDTC 2 bộ sách cánh diều. |
3 | Video | MP4 | Video động tác chân và động tác lườn bài thể dục: (Tự quay kết hợp hình ảnh và phân tích động tác) Sử dụng trong Slide 2 hoặc phần( 2.2) |
4 | File nhạc | Mp3 | Bài hát Em yêu trường em và bài hát Mẹ yêu (Internet – Nhạc của tui.com) |
2. Bảng mô tả
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY (Hỗ trợ dạy học trực tuyến)
CHỦ ĐỀ 2: BÀI THỂ DỤC
BÀI 2: ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC LƯỜN
Môn Giáo Dục Thể Chất – Lớp 2A
(Thời lượng: 1 tiết )
I. MỤC TIÊU ( YÊU CẦU CẦN ĐẠT):
1. Năng lực
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết vệ sinh sân bãi, vệ sinh cá nhân trước và sau khi tập luyện. Biết vận dụng kiến thức về dinh dưỡng trong tập luyện TDTT.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh, video.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh biết phối hợp, phân công nhiệm vụ trong tập luyện.
- Thực hiện được động tác Chân và động tác lườn, nhận biết được thứ tự và nêu được tên động tác Chân và động tác lườn, biết tự điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát hình ảnh, video.
- Hoàn thành lượng vận động bài tập theo yêu cầu của giáo viên. biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
- Tự giác, tích cực khắc phục khó khăn trong tập luyện và biết nhận xét đánh giá kết quả học tập của bản thân.
2. Phẩm chất
- Trung thực: Thực hiện đầy đủ các yêu cầu của gv. Báo cáo trung thực việc tập luyện.
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành nhiệm vụ tập luyện gv giao, hoàn thành nhiệm vụ vận động của bài.
- Chăm chỉ: Tích cực tập luyện các bài tập trong và ngoài giờ học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Điện thoại thông minh (học sinh chuẩn bị) hoặc máy tính + Máy chiếu (GV)
- Tranh động tác Chân và động tác Lườn bài thể dục.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
a) Mục tiêu:
- Mô tả được cách thức thực hiện, thực hiện nhận biết được động tác Vươn thở và tay bài thể dục.
- Biết cách thức thực hiện Động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục về biên độ, phương hướng, nhịp điệu.
b) Nội dung:
- Thực hiện động tác vươn thở và tay bài thể dục.
- Quan sát video tranh, SGK, động tác Chân và động tác lườn của bài thể dục.
c) Sản phẩm:
- (SP2) Biết cách thực hiện động tác Chân và lườn của bài thể dục.
d) Tổ chức thực hiện
Hoạt động | Cách thực hiện | Công cụ | Học liệu kèm theo | |
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS (dự kiến) | |||
Mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tiếp nhận tình hình của lớp. - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2. Khởi động: “Nhún nhảy theo giai điệu bài hát “Thể dục buổi sáng” + Cách thực hiện: * Lượt 1: Động tác 1: Khép chân, 2 tay chống hông, nâng, hạ gót theo nhịp nhạc (nhạc dạo) Động tác 2: Như động tác 1, thực hiện động tác hít vào, thở ra, chân nâng hạ gót theo nhịp nhạc Động tác 3: Hai tay đưa từ dưới lên cao chếch hình chữ V, 2 chân nâng hạ gót theo nhịp nhạc Động tác 4: Từ vị trí trên cao, hạ vòng xuống dưới vắt chéo trước ngực. chân nâng hạ gót theo nhịp nhạc Động tác 5: Từ vị trí vắt chéo, đưa 2 tay ra trước, bàn tay sấp, chân nâng hạ gót theo nhịp nhạc * Lượt 2: Động tác 1: Chân bước tại chỗ , 2 tay co tự nhiên đánh từ sau ra trước (và ngược lại) theo nhịp nhạc Động tác 2: Như động tác 1, thực hiện động tác hít vào, thở ra, chân bước tại chỗ theo nhịp nhạc Động tác 3: Hai tay đưa từ dưới lên cao chếch hình chữ V, 2 chân bước tại chỗ theo nhịp nhạc Động tác 4: Từ vị trí trên cao, hạ vòng xuống dưới vắt chéo trước ngực. chân bước tại chỗ theo nhịp nhạc Động tác 5: Từ vị trí vắt chéo, đưa 2 tay ra trước, bàn tay sấp, chân bước tại chỗ theo nhịp nhạc. | - Chào các em học sinh, Cô (cô) tên là …………..– GV trường TH……………. Do dịch covid nên chúng ta không đến trường được, hôm nay Cô sẽ cùng các em học một giờ học GDTC trực tuyến nhé, các em có thích không? Cô hy vọng chúng ta sẽ có một giờ học vui vẻ và khỏe khoắn. - Các hoạt động chính của giờ học hôm nay bao gồm: Khởi động, làm quen với các vận động của tay, trò chơi rèn luyện sự khéo léo và bài tập thể lực trong giờ học. - Đầu tiên sẽ là phần khởi động + Bài khởi động hôm nay cô trò mình sẽ thực hiện các động tác qua bài hát “Thể dục buổi sáng”, Link: https://www.youtube.com/watch?v=xPhO6aKf4Sg + Cô mời 2 bạn lên tập cùng cô, các em còn lại vừa nghe nhạc, quan sát cô và tập theo nhé. Các em đã sẵn sàng chưa? Chúng ta bắt đầu nào (Bật nhạc) - Tổ chức cho HS khởi động: GV thực hiện bài nhảy cùng học sinh. | - Lắng nghe - Lắng nghe, quan sát - Lắng nghe, quan sát - HS thực hiện cùng GV. | + Trình chiếu slide. + Phát nhạc. | - Chuẩn bị Slide gồm các tiêu đề: + Khởi động + Vận động của tay + Trò chơi rèn luyện sự khéo léo + Bài tập vận động rèn luyện thể lực - Nhạc bài hát “Tập thể dục buổi sáng” |
Hình thành kiến thức: 1. Giới thiệu động tác mới - Vận động của tay: Tay lên cao; Tay dang ngang; Tay ra trước. + Cách thực hiện: Tư thế chuẩn bị (TTCB): Đứng nghiêm, mắt nhìn thẳng * Tay lên cao: Chân trái bước sang ngang, tay đưa từ dưới lên cao, thẳng, lòng bàn tay hướng vào nhau, mắt nhìn theo tay Về TTCB: Thu chân trái về, hạ tay áp sát đùi * Tay dang ngang: hai tay đưa từ dưới sang ngang, cánh tay thẳng, bàn tay ngửa, mắt nhìn thẳng trước Về TTCB: Thu chân trái về, hạ tay áp sát đùi * Tay ra trước: Tay đưa từ dưới lên cao, ra trước, tay thẳng. Về TTCB: Thu chân trái về, hạ tay áp sát đùi. * Tay dang ngang: hai tay đưa từ dưới sang ngang, cánh tay thẳng, bàn tay ngửa, mắt nhìn thẳng trước Về TTCB: Thu chân trái về, hạ tay áp sát đùi * Tay ra trước: Tay đưa từ dưới lên cao, ra trước, tay thẳng. Về TTCB: Thu chân trái về, hạ tay áp sát đùi. 2. Hướng dẫn thực hiện: | - Vừa rồi chúng ta đã hoàn thành phần khởi động, sau đây Cô và các em sẽ làm quen với một số tư thế vận động cơ bản của Tay, bạn nào có thể cho Cô biết, chúng ta thường dùng tay để làm những việc gì nhỉ? + Mời 1 học sinh lên trả lời. GV nhận xét kết luận: + Các hoạt động của tay bao gồm: cầm, nắm, bưng, bê, tung, ném...ví dụ: cầm bút, cầm bát, cầm đũa, tung, ném bóng trong thể thao và rất nhiều hoạt động khác. + Tay có vai trò quan trọng như vậy nên chúng ta phải vận động và rèn luyện để có đôi tay khỏe mạnh và khéo léo. Hôm nay Cô trò mình sẽ làm quen với một số tư thế vận động cơ bản của Tay gồm: Tay lên cao; Tay dang ngang; Tay ra trước - Giới thiệu bằng hình ảnh + Sau đây Cô mời các con xem hình ảnh các Vận động của tay và các con thử bắt chước xem như nào nhé, Mời các con, chúng ta sẽ tự tập theo cảm nhận của bản thân + Bật hình ảnh và chờ khoảng 15s cho HS tự thực hiện + Vừa rồi các con đã tự tập theo cảm nhận cá nhân, bạn nào cho cô biết: các vận động này khó hay dễ? HS trả lời dễ + Mời học sinh tập lại (GV hô tên động tác- học sinh thực hiện) + GV khen học sinh khẳng định là động tác dễ với HS, tuy nhiên cần lưu ý một số điểm: Cánh tay phải thẳng ở các vận động, dang ngang thì bàn tay ngửa, ra trước thì bàn tay sấp. - Vừa rồi chúng ta vừa tự tập rồi, giờ các bạn sẽ vừa quan sát cô làm mẫu, vừa tập theo Cô nhé, bắt đầu: - Hô khẩu lệnh; làm mẫu; yêu cầu HS thực hiện theo + Khẩu lệnh: Tay lên cao - Về tư thế chuẩn bị Tay dang ngang - Về tư thế chuẩn bị Tay ra trước - Về tư thế chuẩn bị - Vừa rồi các em thực hiện theo cô, lần tiếp theo cô không làm mẫu, chỉ hô và các em nghe khẩu lệnh để tập nhé. Các em sẵn sàng chưa? Chúng ta bắt đầu nào - GV Hô khẩu lệnh; HS thực hiện Tay lên cao - Về tư thế chuẩn bị Tay dang ngang - Về tư thế chuẩn bị Tay ra trước - Về tư thế chuẩn bị. | - Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhớ. - Quan sát, hình dung động tác - Tự khám phá thực hiện động tác. - HS trả lời, thực hiện - Lắng nghe, ghi nhớ - Quan sát, hình dung động tác - HS thực hiện | + Trình chiếu slide. | - Tranh các vận động của tay. |
Luyện tập: 1. Tổ chức luyện tập - Tổ chức luyện tập cá nhân. 2. Trò chơi rèn luyện phản xạ “Tín hiệu giao thông” Cách chơi: GV sử dụng đồng thời cả khẩu lệnh và hiệu lệnh khác nhau, yêu cầu HS thực hiện động tác đã quy định theo luật giao thông: Tư thế chuẩn bị: 2 tay gập vuông so le trước ngực Đèn xanh: 2 tay quay nhanh, đuổi nhau theo vòng tròn Đèn vàng: 2 tay quay chậm lại Đèn đỏ: 2 tay gập vuông, dừng trước ngực * Khi có khẩu lệnh và hiệu lệnh, HS nhanh chóng thực hiện các yêu cầu theo quy định. Nếu HS nào thực hiện chưa đúng với yêu cầu hoặc thực hiện quá chậm thì tính là phạm quy. * Lưu ý: Ngay sau khi có khẩu lệnh và hiệu lệnh thì HS phải thực hiện ngay động tác, nếu thực hiện đúng nhưng chậm thì cũng chưa đạt yêu cầu. 3. Bài tập rèn luyện thể lực “Bước nhảy Kangaroo” Cách thực hiện: TTCB: Đứng chụm chân, gối hơi khuỵu, 2 tay co tự nhiên trước mặt, bàn tay khum, hướng phía trước Thực hiện: Khi có hiêu lệnh, bật 2 chân cùng lúc sang bên phải, thân trên thả lỏng tự nhiên, tiếp đất bằng 2 chân, sau đó khuỵu gối lấy đà bật sang bên trái (tiếp tục như vậy đối với bật tiến và lùi) (tốc độ bật từ chậm từng bước và chuyển nhanh dần) | - Vừa rồi chúng ta vừa tập theo hiệu lệnh của cô, bây giờ sẽ chuyển sang nội dung tự tập, các em vừa hô các khẩu lệnh và vừa tập nhé. Lưu ý cánh tay phải thẳng và tay dang ngang bàn tay ngửa, tay ra trước, bàn tay sấp. Sẽ có 1 phút cho phần này, mời các em. Bắt đầu: Nội dung: HS tự hô và tự tập 3 vận động cơ bản của tay. Các em vừa thực hiện xong phần kiến thức cơ bản của bài, sau đây chúng ta sẽ tham gia chơi 1 trò chơi nhé. Cô chắc rằng các em sẽ rất thích phần này đấy - Bạn nào cho cô biết các qui định của đèn giao thông (Xanh, đỏ, vàng) nào? Trình chiếu 3 loại đèn (HS trả lời đến đâu nhảy hình ảnh đến đó) - gọi 1 HS xung phong lên trả lời, nhận xét, khen học sinh trả lời đúng + Các qui định của đèn: Xanh: Các phương tiện được đi qua Đỏ: Các phương tiện phải dừng lại Vàng: Các phương tiện giảm tốc độ và chuẩn bị dừng lại - Chúng ta sẽ cùng tham gia giao thông trên đường đến trường nhé, các em sẽ thực hiện động tác theo các tín hiệu như sau: Tư thế chuẩn bị: 2 tay gập vuông so le trước ngực Đèn xanh: 2 tay quay nhanh, đuổi nhau theo vòng tròn Đèn vàng: 2 tay quay chậm lại Đèn đỏ: 2 tay gập vuông, dừng trước ngực - Sau đây, chúng ta sẽ chơi thử 1 lần, các em nghe hiệu lệnh của Cô và thực hiện thật nhanh theo nhé, cả lớp sẵn sàng chuẩn bị: (GV hô 1 lượt tên các loại đèn và thực hiện mẫu để hs làm theo) - Chúng ta vừa chơi thử, giờ bắt đầu chơi thật nào, 3-2-1- bắt đầu! (GV hô tên các loại đèn (đảo thứ tự) và thực hiện mẫu để hs làm theo (từ chậm đến nhanh) (khoảng 1 phút) - Vừa rồi các con đã được chơi trò chơi tìm hiểu về tín hiệu đèn giao thông, cô tin các con sẽ biết mình phải làm gì khi gặp các tín hiệu đèn này (nhưng không phải thực hiện bằng tay như hôm nay đâu nhé). Các em thân mến, từ đầu giờ các em đã được vận động tay rồi, sau đây chúng ta sẽ làm quen với chú Kangkuru đến từ nước Úc (chiếu hình ảnh Kangaroo) - Chú có đôi chân rất to và khỏe mạnh, các em có muốn được như vậy không? Chúng ta cùng bắt chước động tác nhảy của chú ấy nhé. - Sau đây các em sẽ quan sát và thực hiện theo cô nào, cả lớp sẵn sàng chưa? Điệu nhảy kangaroo bắt đầu. (nhạc nền sôi động) - Giáo viên hô, thực hiện mẫu - HS thực hiện theo (phải-trái-tiến- lùi khoảng 20 cái) - Chúng ta vừa thực hiện lượt tập đầu tiên, các em có mệt không? Chúng ta đứng tại chỗ điều hòa hơi thở nhé - Chúng ta tiếp tục lượt thứ 2 nào, các em chuẩn bị tư thế sẵn sàng nào: 3-2-1 bắt đầu! - Giáo viên hô - HS thực hiện theo (phải-trái-tiến lùi khoảng 20 cái) | - Lắng nghe, ghi nhớ - HS tự hô và tập luyện. - Quan sát, hình dung trò chơi - HS trả lời - Lắng nghe, ghi nhớ. - Quan sát, thực hiện.
- Quan sát, thực hiện - Điều hòa hơi thở - Thực hiện. | + Trình chiếu slide. + Trình chiếu slide. | - Nhạc nền - Tranh vận động của Tay. - Tranh đèn giao thông: Xanh, đỏ; vàng. - Nhạc nền. - Hình ảnh Kangaroo. - Nhạc nền sôi động. |
Vận dụng: 1. Thả lỏng: - Thả lỏng cơ toàn thân dưới nền nhạc không lời bài: “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” Cách thực hiện: (chậm, nhẹ nhàng) * Lần 1: + Nhịp 1,2: 2 tay đưa từ dưới sang ngang lên cao, vươn người kiễng gót, hít thở + Nhịp 3,4: Hạ tay xuôi thân người, vắt chéo trước bụng, thở ra + Nhịp 5,6: chân trái bước sang ngang, gập thân về trước, chân thẳng, 2 tay dang ngang, bàn tay sấp + Nhịp 7,8: Thu chân trái, thu thân về TTCB. Lần 2: như lần 1, nhịp 5,6 chân phải sang ngang. (thực hiện bài thả lỏng với 4x8 nhịp) 2. Đinh hướng vận dụng, tổng kết; giao nội dung luyện tập tại nhà; xuống lớp. | - Sau đây các em sẽ tiến hành thả lỏng, các em quan sát và tập theo cô, chú ý thực hiện chậm, cố gắng hít vào, thở ra nhẹ nhàng nhé. Các em chuẩn bị xong chưa? Chúng ta bắt đầu nhé - Bật nhạc - giáo viên cùng học sinh thực hiện thả lỏng trên nền nhạc. - Hôm nay chúng ta học những vận động cơ bản nào của tay không? - Mời 1 học sinh lên trả lời - khen ngợi HS nhớ bài - Hôm nay chúng ta đã được học 3 vận động cơ bản của tay là: lên cao - dang ngang - ra trước. Các em có thể ôn tập các động tác này vào các buổi sáng nhé. Ngoài ra chúng ta hãy tập luyện động tác nhảy của chú Kangraroo để rèn luyện đôi chân thật khỏe mạnh - Giờ học sau các em sẽ được làm quen với các vận động của chân, các em xem trước các vận động của chân trong sách giáo khoa và tự luyện tập trước nhé. Giờ học hôm nay đến đây là kết thúc rồi, chào các em và hẹn gặp lại ở các tiết học sau nhé. - Ciáo viên hô: Cả lớp chú ý;Nghiêm! “Giải tán” HS hô “Khỏe! | - Lắng nghe, ghi nhớ. - Quan sát, nghe nhạc và thực hiện. - Lắng nghe, ghi nhớ. - Trả lời. - Lắng nghe, ghi nhớ
| - Phát nhạc. + Trình chiếu slide. | - Nhạc không lời bài “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” - Slide Nội dung giờ học. |
2. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Hoạt động trải nghiệm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU (LỚP 2)
(4 tiết)
I. Yêu cầu cần đạt:
- Học sinh có khả năng:
- Mô tả được những đặc điểm cơ bản về hình dáng bên ngoài của mình và của bạn.
- Nêu được sở thích của mình và biết được sở thích của bạn.
- Nhận ra và nêu được một số điểm khác biệt của mình và bạn bè.
- Biết cách giới thiệu về bản thân trước bạn bè, thầy cô và người thân.
- Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:
- Phẩm chất:
+ Thể hiện sự tự tin, yêu quý bản thân và tôn trọng bạn bè.
+ Trung thực trong tự đánh giá bản thân và đánh giá bạn bè.
- Năng lực:
+ Năng lực giao tiếp - hợp tác: thông qua các hoạt động như là việc nhóm, tham gia trò chơi,… hoc sinh sẽ mạnh dạn và tự tin hơn
+ Năng lực thích ứng với cuộc sống: Hiểu biết về bản thân và sở thích của mình để có thể tìm được những người bạn cùng sở thích.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Clip, nhánh hoa giả, một số logo về sở thích (bóng đá, hát múa, vẽ, đọc sách, …); chân dung mẫu, giấy A4 cứng, màu,…
+ Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, micro, loa
+ Học liệu: Tranh ảnh, SGK (trang 6), video giới thiệu các tình huống kèm theo các âm thanh thuyết minh của giáo viên cho từng tình huống.
Học sinh: Viết chì màu, bài hát, bút chì, máy tính, điện thoại thông minh.
III.Tiến trình hoạt động:
Thời lượng | Các hoạt động học | Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | Thiết bị đồ dùng dạy học |
TIẾT 1 | ||||
3 phút | KHỞI ĐỘNG: Chuyền hoa | - GV tổ chức trò chơi Chuyền hoa để học sinh làm quen với nhau. Cả lớp sẽ đứng thành vòng tròn. GV sẽ bắt nhịp một bài hát quen thuộc, cả lớp cùng hát theo và chuyền bông hoa đi. Khi bài hát kết thúc, bông hoa được chuyền đến bạn nào thì bạn dó sẽ giới thiệu về tên của mình cho cả lớp nghe. | - HS tham gia trò chơi và thực hiện nhiệm vụ. | Một nhánh hoa giả |
NHẬN DIỆN – KHÁM PHÁ | ||||
5 phút | Hoạt động 1: Trò chơi “Tôi có thể” Mục tiêu: Tạo sự hứng thú cho học sinh trước khi vào hoạt động. | - Cho tất cả học sinh đếm số từ 1 đến 5 - GV yêu cầu những bạn có số giống nhau sẽ về thành nhóm. Hướng dẫn HS đặt tên và bầu nhóm trưởng, các bạn trong nhóm tự giới thiệu tên với nhau | - HS thực hiện - HS lắng nghe và thực hiện | |
15 phút | Hoạt động 2: Em đáng yêu. Mục tiêu: Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân. Nội dung: Những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, micro, loa Học liệu: Tranh ảnh, SGK (trang 6), video giới thiệu các tình huống kèm theo các âm thanh thuyết minh của giáo viên cho từng từng tình huống. | Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV chuẩn bị video minh họa cho các tranh trong SGK trang 6 (biên tập bằng phần mềm video editor) E Hình 1, hình 2, hình 3. - GV yêu cầu hs xem lại đoạn video và chú ý các thông tin và trả lời các câu hỏi sau: + Các bạn trong tranh đang làm gì? + Chỉ ra những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của các bạn trong tranh? + Theo em người vui vẻ là người như thế nào? + Theo em người thân thiện là người như thế nào? - GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi (với bạn ngồi cạnh mình) để trả lời các câu hỏi vừa nêu. (3 phút) Bước 2: Tổ chức cho học sinh trình bày kết quả - GV xem video cùng với học sinh (youtube, powerpoint) - GV làm mẫu về phần hỏi đáp. - HS nêu những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của các bạn trong từng tranh. - Đại diện nhóm bạn nhận xét, bổ sung từng tranh. - GV gợi ý học sinh nếu bạn chưa nêu được cảm xúc của nhân vật trong từng tranh, người hỏi sẽ tiếp tục gợi ý một vài đặc điểm khác của nhận vật. Bước 3: Nhận xét, đánh giá - GV lắng nghe các nhóm báo cáo, yêu cầu các nhóm đôi nhận xét bổ sung lẫn nhau. - GV nhận xét, tổng kết lại hoạt động cách làm của các nhóm – Tuyên dương. (sử dụng powerpoint) E Hình 4
| - HS xem video và trả lời câu hỏi. - HS trả lời Tranh 1: Giúp đỡ bạn Tranh 2: Nhảy múa Tranh 3: Kể chuyện với bạn. Tranh 4: Nói chuyện vui cùng bạn. - Học sinh cùng giáo viên xem video https://youtu.be/DlYf706bEzc - Đại diện nhóm trình bày - Nhóm khác lắng nghe và nhận xét - Link hs tham gia đánh giá https://www.blooket.com/play?id=539058 |
Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, micro, loa Học liệu: Tranh ảnh, SGK (trang 6), video giới thiệu các tình huống kèm theo các âm thanh thuyết minh của giáo viên cho từng tình huống. |
2 phút | Hoạt động 3: Kết nối Mục tiêu: Tìm hiểu xem bạn Nobita và Doraemon có sở thích | - GV cho HS xem một đoạn clip ngắn về phim Doraemon và yêu cầu HS về nhà tìm hiểu xem bạn Nobita và Doraemon có sở thích gì? | - HS lắng nghe nhiệm vụ - Xem phim để tìm câu trả lời | clip ngắn về phim Doraemon |
TIẾT 2 TÌM HIỂU – MỞ RỘNG | ||||
2 phút | Hoạt động 4: khởi động | - Gọi HS trả lời câu hỏi tuần trước về sở thích của bạn Nobita và Doraemon - GV nhận xét và dẫn vào bài mới | - HS trả lời - Lắng nghe | |
10 phút | Hoạt động 5: Bạn đường hợp ý Mục tiêu: Xây dựng tình bạn thêm gắn kết của những người bạn có cùng sở thích | - GV treo các logo lên các vị trí khác nhau trong lớp và gọi HS nêu tên như hình trên logo - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Gió thổi,gió thổi” để kết hợp nhóm đôi ngẫu nhiên. - GV mời từng cặp HS lên tham gia trò chơi, HS sẽ trình bày về tên, sở thích của bạn chung nhóm của mình. Nếu câu trả lời đúng 2 bạn sẽ tạo thành hình trái tim và về vị trí nhóm có logo sở thích của mình, nếu câu trả lời chưa đúng 2 bạn sẽ bắt tay và hứa cùng tìm hiểu nhau nhiều hơn. | - HS thực hiện - HS tham gia trò chơi và tạo nhóm đôi - Lần lượt các nhóm lên chơi. | Một số logo về sở thích (bóng đá, hát múa, vẽ, đọc sách, …) |
3 phút | Hoạt động 6: Kết nối | - Cho các bạn trong nhóm làm quen tự do với nhau - GV quan sát và giúp những em còn nhút nhát. - GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bút chì, bút màu để tiết sau mình sẽ làm họa sĩ nhí | - HS tiến hành làm quen - Lắng nghe và thực hiện | |
TIẾT 3 THỰC HÀNH – VẬN DỤNG | ||||
3 phút | Hoạt động 7: Khởi động Mục tiêu: kiểm tra dụng cụ và khả năng quan sát của HS | - GV chiếu hai bức chân dung - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi. - GV yêu cầu các nhóm lấy hình chân dung đã chuẩn bị trước: Quan sát chân dung và chỉ ra điểm khác nhau của hai bạn (mái tóc, hình dáng bên ngoài,…) - GV dẫn dắt vào bài học mới. | - HS quan sát - Làm việc nhóm đôi - HS thực hành theo hướng dẫn của GV. | Hai bức chân dung mẫu |
15 phút | Hoạt động 8: Em là họa sĩ Mục tiêu: Hs tự tay vẽ bức chân dung của mình | - GV phát cho HS vật liệu và khuyến khích các em thực hành: vẽ bức chân dung của mình. - GV hỗ trợ HS thực hành – lưu ý các em cẩn thận khi thực hành và giữ vệ sinh. | HS thực hành | giấy A4 cứng, màu,… |
2 phút | Hoạt động 9: Tổ chức triễn lãm tranh của HS Mục tiêu: Biết tham gia so sánh bài mình và bài bạn | - GV treo sản phẩm của HS và tổ chức triễn lãm. - Hướng dẫn HS quan sát và đặt câu hỏi: + Em ấn tượng nhất với bức chân dung nào? + Em học được điều gì với bạn? | - HS tham gia triễn lãm và quan sát. - HS trả lời câu hỏi. | |
TIẾT 4 ĐÁNH GIÁ – PHÁT TRIỂN | ||||
25 phút | Hoạt động 10: Đánh giá chủ đề: Em và mái trường mến yêu Mục tiêu: Đánh giá quá trình tham gia vào hoạt động của học sinh | - GV-HS + Khả năng hợp tác, làm việc nhóm của tất cả học sinh trong lớp -> sao thưởng + Cách học sinh nhận xét, đánh giá nhau theo từng hoạt động -> sao thưởng + Tổng kết:sao thưởng, mặt cười,hoa ->Khích lệ bằng món quà nhỏ cho tất cả học sinh · Cộng đồng- gia đình - Chia sẻ cảm xúc sau buổi học với gia đình - HS tìm hiểu thêm bạn bè ở nơi em sinh sống,tập làm quen và ghi lại tên, sở thích của bạn đó để giới thiệu cho cả lớp vào tiết học sau | - HS-HS + Miêu tả hình dáng của bạn thông qua lời nói (khởi động) -> càng nhiều chi tiết đặc điểm của bạn -> càng nhiều sao thưởng + Đoán đúng tên bạn thông qua một số đặc điểm -> hoa mặt cười + Khả năng tự tin (nêu sở thích của mình- hoạt động khám phá) -> hoa mặt cười + Khả năng chia sẻ thông tin, sở thích bản thân cho bạn trong lớp (Hoạt động luyện tập: sở thích của bạn) -> hoa mặt cười | Phiếu quan sát |
| - GV hướng dẫn từng nội dung của phần tự đánh giá để học sinh làm quen với việc đánh giá. | HS sử dụng bộ thẻ cảm xúc để tự đánh giá. | ||
2 phút | Hoạt động 11: kết nối | - GV yêu cầu HS tập giới thiệu về mình. - GV đề nghị phụ huynh phối hợp để đánh giá phần thể hiện cá nhân của từng em bằng cách điền vào phần Ý kiến phụ huynh (tr.12 SBT) | - HS lắng nghe nhiệm vụ - HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà. |
Điều chỉnh (nếu có):
Công cụ :
+ Công cụ 1: Bảng kiểm
Dánh dấu (X) vào ô mà em cho là đúng | |||
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự thân thiện | |||
1 | Chỉ đứng nhìn bạn làm |
|
|
2 | Sẵn sàng giúp đỡ bạn |
|
|
3 | Hay trêu bạn |
|
|
4 | Luôn vui vẽ |
|
|
5 | Luôn làm cùng bạn |
|
|
+ Công cụ 2: Phiếu khảo sát
Câu 1: Em sẽ nói những lờ than thiện với những ai? Kể ra:
Câu 2: Ghi những lời nói thể hiện sự than thiện đó:
3. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Toán
4. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Tự nhiên xã hội
5. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Đạo đức
6. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Khoa học
7. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Tiếng Việt
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm module 9 Tiểu học (Đủ 4 nội dung) - Tất cả các môn
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 - Tất cả các môn
Đáp án tự luận module 9 môn Tự nhiên xã hội
Đáp án trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm module 9 Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Tin học
- Chia sẻ:Phạm Huyền Trang
- Ngày:
Sản phẩm cuối khóa module 9 - Tất cả các môn
64,1 MB 08/03/2022 11:17:00 SAGợi ý cho bạn
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Mẫu giới thiệu đoàn viếng đám tang 2024 hay nhất
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục thể chất 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
Mẫu sơ đồ chỗ ngồi học sinh trong lớp học 2024 đẹp nhất
-
(Mới nhất) Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27
-
Giáo viên có trách nhiệm nào trong việc phối hợp giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh Tiểu học
-
Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Toán có ứng dụng CNTT ở cấp Tiểu học đã có
-
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 5 môn Tiếng Việt
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học 4 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm module 4 môn Công nghệ THCS
Về nguyên tắc thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục, ai là người có vai trò then chốt?
Lời bài hát Tình Yêu là thế - Nhạc phim Cây Táo Nở Hoa
Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lý (cấp Trung học cơ sở)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
Lời nhận xét môn công nghệ THCS