(File word) Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức

Tải về

Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 1, 3 môn Mĩ thuật 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức là mẫu khung kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Mĩ thuật 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức cùng với kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Mĩ thuật 6, 7, 8, 9 KNTT được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.

1. Phụ lục 1 Mĩ thuật 6, 7, 8, 9 KNTT

KẾ HOẠCH DẠY HỌC

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MĨ THUẬT 7 KNTT - KHỐI LỚP: 7

BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG

(Năm học 2024 - 2025)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 7A,B,C,D,E,F . 06 lớp ; Số học sinh: … ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 09; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 1 Đại học: 8 ; Trên đại học: 0

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:.9.; Khá:..1.; Đạt:.0..; Chưa đạt:0

3. Thiết bị dạy học: (Dành cho khối lớp 7)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Tivi

02/2phòng

16 tiết

2

Giá vẽ

20 chân giá vẽ

30 bài/6 lớp

3

Màu vẽ

4

15 tiết/6 lớp

4

Tranh ảnh thật minh họa

20

15 tiết x 6 lớp

5

Mẫu vật khác

0

15 tiết/6 lớp

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng học lý thuyết

06

Dạy và thi kiểm tra 35 tiết x 6 lớp/1 năm

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

Cả năm: 35 tiết

Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/ tuần= 18 tiết

Học kì II: 17 tuần x 2 tiết/ tuần= 17 tiết

STT/

Tuần

Bài học

Số tiết

Tiết PPCT /Nội dung tiết học

Yêu cầu cần đạt

HỌC KÌ I

Chủ đề 1: Mĩ thuật thế giới thời kì trung đại

1

Bài 1: Mĩ thuật tạo hình thời kì trung đại

2

Tiết 1. Mĩ thuật tạo hình thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác giá trị tạo hình ở thời kì Trung đại trong mô phỏng SPMT.

2

Tiết 2. Mĩ thuật tạo hình thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Mô phỏng một di sản mĩ thuật thế giới thời kì Trung đại bằng hình thức tạo hình mà em yêu thích. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.

3

Bài 2: Mĩ thuật ứng dụng thời kì trung đại

2

Tiết 3. Mĩ thuật ứng dụng thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt .Quan sát, thể hiện . Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác giá trị tạo hình ở thời kì Trung đại trong trang trí một SPMT.

4

Tiết 4 . Mĩ thuật ứng dụng thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Khai thác hoa văn trang trí thời kì Trung đại để thiết kế, trang trí một SPMT. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.

Chủ đề 2: Vẻ đẹp di tích

5

Bài 3: Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

2

Tiết 5. Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác vốn văn hóa truyền thống trong sáng tạo SPMT.

6

Tiết 6. Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt . Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Biết được mỗi quan hệ giữa cảnh quan, không gian di tích và chủ động sử dụng hình, màu/khối để thể hiện thành SPMT.

7

Bài 4: Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính

2

Tiết 7. Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết chọn lọc khai thác vẻ đẹp của di tích cho ý tưởng thiết kế tem bưu chính.

8

Tiết 8. Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Biết chọn lọc sử dụng được hình ảnh di tích văn hóa - lịch sử ở địa phương trong sáng tạo thiết kế tem bưu chính.

Chủ đề 3: Yếu tố dân tộc trong mĩ thuật

9

Bài 5: Yếu tố dân tộc trong tranh của một số họa sĩ

2

Tiết 9. Yếu tố dân tộc trong tranh của một số họa sĩ

Vẽ tranh 2D KTGK I

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Hình thành kĩ năng khai thác vốn văn hóa truyền thống trong sáng tạo SPMT.

10

Tiết 10. Yếu tố dân tộc trong tranh của một số họa sĩ

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Biêt được một số yếu tố dân tộc được thể hiện trong tranh xoay quanh: đề tài, màu sắc, cách thể hiện.

11

Bài 6: Thiết kế logo

2

Tiết 11. Thiết kế logo

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Nêu được tính chất biểu tượng của logo thương hiệu.

12

Tiết 12. Thiết kế logo

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Biết tìm ý tưởng và thiết kế được logo lớp học đơn giản.

Chủ đề 4: Vẻ đẹp trong tác phẩm hội họa

13

Bài 7: Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại

2

Tiết 13. Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác không gian trong TPMT thời kì Trung đại trong mô phỏng SPMT của mình.

14

Tiết 14. Không gian trong tác phẩm hội họa thế giới thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Thể hiện được không gian trong tranh bằng cách xây dựng bố cục và màu sắc.

15

Bài 8: Tranh tĩnh vật

2

Tiết 15. Tranh tĩnh vật

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt .Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Nhận biết được vẻ đẹp của tranh tĩnh vật, từ đó biết khai thác vẻ đẹp tranh tĩnh vật vào sáng tạo SPMT.

16

Tiết 16. Tranh tĩnh vật

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt . Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Mô phỏng được mẫu tĩnh vật đúng trình tự và phương pháp.

17

Kiểm tra/ đánh giá học kì I

1

Tiết 17. Đề kiểm tra cuối kì I

Vẽ một SPMT là tranh: ( Đề ) ………………………….và thực hiện vẽ hoàn thiện.

18

Bài 9: Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

1

Tiết 18. Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Xác định được nguồn sáng và trong tranh.

HỌC KÌ II

Chủ đề 5: Hiện thực cuộc sống trong sáng tạo mĩ thuật

19

Bài 9: Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

1

Tiết 19. ( Tiết 2) Tìm hiểu nguồn sáng trong tranh

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Biết cách thể hiện sắc độ đậm nhạt, sáng tối theo đúng nguồn sáng. Thể hiện một bức tranh diễn tả được nguồn sáng.

20

Bài 10: Thiết kế tạo mẫu trang phục

2

Tiết 20. Thiết kế tạo mẫu trang phục

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Xác định được phong cách chủ đạo, ngôn ngữ thiết kế sử dụng trong thiết kế bộ trang phục đơn giản.

21

Tiết 21. Thiết kế tạo mẫu trang phục

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Có ý tưởng, biết cách vẽ và thiết kế được trang phục đơn giản.

Chủ đề 6: Tạo hình ngôi nhà trong sáng tạo mĩ thuật

22

Bài 11: Tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có

2

Tiết 22. Tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác vẻ đẹp tạo hình của ngôi nhà để sáng tạo SPMT.

23

Tiết 23. Tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Khai thác, tìm ý tưởng tạo hình ngôi nhà từ vật liệu sẵn có. Lựa chọn được vật liệu phù hợp để thể hiện ý tưởng tạo hình ngôi nhà và biết tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng để tạo thành sản phẩm mĩ thuật làm đẹp cho cuộc sống.

24

Bài 12: Tranh cổ động

2

Tiết 24. Tranh cổ động

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết cảm nhận vẻ đẹp và hiểu ý nghĩa tạo hình được sử dụng trong tranh cổ động.

25

Tiết 25 . Tranh cổ động

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Vẽ tranh 2D KTGK II

Vẽ tranh. Thể hiện được tranh cổ động có tạo hình ngôi nhà theo đúng chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Chủ đề 7: Sum họp gia đình

26

Bài 13: Đề tài gia đình trong sáng tạo mĩ thuật.

2

Tiết 26. Đề tài gia đình trong sáng tạo mĩ thuật.

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết khai thác những kỉ niệm đẹp, những sinh hoạt hàng ngày ở gia đình để tạo nên những tác phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình.

27

Tiết 27. Đề tài gia đình trong sáng tạo mĩ thuật.

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Tạo được SPMT phù hợp với nội dung chủ đề theo những hình thức thể hiện phù hợp như: vẽ, in độc bản, nặn,...Vận dụng được tính chất đậm nhạt của màu trong thực hành sáng tạo. Phân biệt được một số chất liệu trong hội họa.

28

Bài 14: : Thiết kế khung ảnh từ vật liệu sẵn có

2

Tiết 28. : Thiết kế khung ảnh từ vật liệu sẵn có

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Khai thác được giá trị nghệ thuật của khung ảnh để lưu giữ những kỉ niệm gia đình.

29

Tiết 29. : Thiết kế khung ảnh từ vật liệu sẵn có

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Tạo được một khung ảnh phù hợp bằng vật liệu sẵn có,...Vận dụng được nhịp điệu của hoa văn trong thiết kế khung ảnh.

Chủ đề 8: Mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

30

Bài 15: Di sản mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

2

Tiết 30. Di sản mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Quan sát, thể hiện. Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết được một số đặc điểm về nghệ thuật tạo hình.

31

Tiết 31. Di sản mĩ thuật Việt Nam thời kì trung đại

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Thể hiện, thảo luận và vận dụng. Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Khai thác giá trị tạo hình của mĩ thuật Việt Nam thời kì Trung đại trong thực hành sáng tạo SPMT. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.

32

Bài 16: Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.

2

Tiết 32 . Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Hình thành, phát triển kĩ năng quan sát. Biết được giá trị thẩm mĩ một số sản phẩm mĩ thuật có tính ứng dụng ở thời kì Trung đại ở Việt Nam.

33

Tiết 33. Khai thác giá trị tạo hình truyền thống trong trang trí đồ vật.

Nôi dung/Yêu cầu cần đạt: Lựa chọn được công cụ, vật liệu phù hợp để tạo để tạo thành sản phẩm. Khai thác giá trị nghệ thuật của một số di sản có tính ứng dụng của mĩ thuật Việt Nam thời kì Trung đại trong thực hành sáng tạo SPMT. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của cá nhân/nhóm.

34

Kiểm tra/ đánh giá học kì II

2

Tiết 34. Kiểm tra/ đánh giá học kì II

35

Tiết 35. Trưng bày GTSP cuối năm

III. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

Thời điểm

Yêu cầu cần đạt

Hình thức

Giữa Học kỳ 1

Tuần 9

Tiết 9

Hoàn thành tranh trên giấy A4 theo nội dung và hình thức chuẩn kiến thức đề kểm tra đưa ra

Vẽ tranh 2D

Cuối Học kỳ 1

Tuần 16

Tiết 16

Hoàn thành tranh trên giấy A4 theo nội dung và hình thức chuẩn kiến thức đề kểm tra đưa ra

Vẽ tranh 2D

Giữa Học kỳ 2

Tuần 25

Tiết 25

Hoàn thành tranh trên giấy A4 theo nội dung và hình thức chuẩn kiến thức đề kểm tra đưa ra

Vẽ tranh 2D

Cuối Học kỳ 2

Tuần 34

Tiết 34

Hoàn thành tranh trên giấy A4 theo nội dung và hình thức chuẩn kiến thức đề kểm tra đưa ra

Vẽ tranh 2D

.......................

Xem thêm trong file tải về.

2. Phụ lục 3 Mĩ thuật 6, 7, 8, 9 KNTT

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MĨ THUẬT KNTT - KHỐI LỚP: 6.

BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG

(Năm học 2024 - 2025)

Cả năm : 35 tuần - 35 tiết

Học kì I : 18 tuần - 18 tiết

Học kì II : 17 tuần - 17 tiết

STT

TIẾT PPCT

CHỦ ĐỀ

BÀI HỌC

( Chủ đề/Chương )

SỐ

TIẾT

THỜI

ĐIỂM

THIẾT BỊ DẠY HỌC

ĐỊA ĐIỂM

DẠY HỌC

GHI CHÚ

1

Tiết

1,2,3,4

CHỦ ĐỀ 01.

Xây dựng ý tưởng trong sáng tác mĩ thuật

Bài 1: Một số thể loại mĩ thuật

Bài 2: Xây dựng ý tưởng trong sáng tác theo chủ đề

4 Tiết

Tuần

1,2,3,4

Tranh ảnh mĩ thuật, tượng, phù điêu, bàn ghế…

Giấy A4,bút chì, đất nặn…

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

2

Tiết 5,6,7,8

CHỦ ĐỀ 02.

Ngôi nhà yêu thương

Bài 3: Tạo hình ngôi nhà

Bài 4: Thiết kế quà lưu niệm

4 Tiết

Tuần

5,6,7,8

Tranh, ảnh hình mẫu chụp một số ngôi nhà vùng miền, mô hình ngôi nhà.

Giấy A0, bìa,bút chì, kéo màu…

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

3

Tiết 9,10

11,12

CHỦ ĐỀ 03.

Hoạt động trong trường học

Bài 5: Tạo hình hoạt động

trong trường học

Bài 6: Thiết kế, tạo dáng đồ chơi

4 Tiết

Tuần

9,10

11,12

Hình ảnh, video clip liên quan đến hình ảnh trong trường học

Một số vật liệu tái sử dụng, vỏ hộp, viên sỏi, mẫu gỗ…

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

4

Tiết 13,14

15,16

CHỦ ĐỀ 04.

Mĩ thuật thời kì tiền sử

Bài 7: Mĩ thuật thế giới thời kì tiền sử

Bài 8: Mĩ thuật Việt Nam thời kì tiền sử

4 Tiết

Tuần

13,14

15,16

Hình ảnh, video clip liên quan đến hình ảnh mĩ thuật thế giới và mĩ thuật Việt Nam thời kì tiền sử

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

5

Tiết 17

Kiểm tra/ đánh giá học kì I

1 Tiết

Tuần 17

Đề kiểm tra, dụng cụ làm bài và sản phẩm bài kiểm tra

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

KTHK 1

6

Tiết 18

CHỦ ĐỀ 5.

Trò chơi dân gian

Bài 9: Sáng tạo mĩ thuật với trò chơi dân gian

1 Tiết

Tuần 18

Tranh ảnh về trò chơi dân gian

Giấy A0, a4, bút chì, màu vẽ…

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

Học Kì II

7

Tiết

19

20,21

CHỦ ĐỀ 5.

Trò chơi dân gian

Bài 9: Sáng tạo mĩ thuật với trò chơi dân gian ( TT )

Bài 10: Thiết kế thiệp chúc mừng

3 Tiết

Tuần

19

20,21

Một số loại mẫu thiệp, bưu thiếp chúc mừng

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

8

Tiết 22,23

24,25

CHỦ ĐỀ 6.

Sắc màu lễ hội

Bài 11: Hoà sắc trong tranh chủ đề lễ hội

Bài 12: Màu sắc lễ hội trong thiết kế lịch treo tường

4 Tiết

Tuần

22,23

24,25

Hình ảnh, clip liên quan đến sắc màu lễ hội như: hình ảnh lễ hội; sản phẩm

Vật liệu tái sử dụng như: giấy màu, bìa các tông, đất nặn, màu nước…

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

9

Tiết

26,27

CHỦ ĐỀ 7.

Cuộc sống thường ngày

Bài 13: Sáng tạo mĩ thuật với hình ảnh trong cuộc sống

2 Tiết

Tuần

26,27

Hình ảnh, clip liên quan đến việc làm thể hiện các dáng người đang hoạt động trong cuộc sống thường ngày

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

Tiết

28,29

CHỦ ĐỀ 7.

Cuộc sống thường ngày

trong cuộc sống

Bài 14: Thiết kế thời gian biểu

2 Tiết

Tuần

28,29

Hình ảnh, clip liên quan đến việc làm thể hiện các dáng người đang hoạt động trong cuộc sống thường ngày

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

10

Tiết 30,31

CHỦ ĐỀ 8.

Mĩ thuật thời kì cổ đại

Bài 15: Mĩ thuật thế giới thời kì cổ đại

2 Tiết

Tuần

30,31

Hình ảnh, clip liên quan đến bài học như sản phẩm/ TPMT trình chiếu trên powerpoint để HS quan sát

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

11

Tiết 32,33

CHỦ ĐỀ 8.

Mĩ thuật thời kì cổ đại

Bài 16: Mĩ thuật Việt Nam thời kì cổ đại

2 Tiết

Tuần 32,33

Hình ảnh, clip liên quan đến bài học như sản phẩm/ TPMT trình chiếu
trên powerpoint để HS quan sát

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

12

Tiết

34,35

Kiểm tra/ đánh giá học kì II

Trưng bày GTSP cuối năm

2 Tiết

Tuần

34,35

Đề kiểm tra, dụng cụ làm bài và sản phẩm bài kiểm tra

Bài vẽ và sản phẩm, mô hình trưng bày

Lớp

Phòng học

6A,B,C,D,E,F

KTHK 2

TB

GTSP

................

Xem thêm trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm