Phiếu đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 5 môn Giáo dục thể chất năm 2024-2025

HoaTieu.vn xin chia sẻ Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Giáo dục thể chất (GDTC) của cá nhân giáo viên. Đây là tổng hợp file Word mẫu phiếu nhận xét, đánh giá và lựa chọn các bộ SGK môn Thể dục lớp 5 mới như Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Từ đó giúp giáo viên và phụ huynh có thêm góc nhìn khách quan về ưu, nhược điểm của của bộ sách giáo khoa lớp 5 mới.

1. Phiếu đánh giá chọn sách giáo khoa mới lớp 5 môn Thể dục mẫu 1

UBND………………………

TRƯỜNG TIỂU HỌC ………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA

NĂM 2023- 2024

(Môn/Hoạt động giáo dục:Giáo dục thể chất, Lớp: 5)

Họ và tên người nhận xét, đánh giá:

Dạy lớp/môn: Dạy lớp….. Chức vụ: Dạy lớp…

I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ

Tiêu chí

Tác giả: Nguyễn Duy Quyết (Tổng chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng (Chủ biên)

Tác giả: Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ biên)

Tác giả: Đinh Quang Ngọc (Tổng chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên)

Tác giả:

Tác giả:

Ghi chú

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Tiêu chí 1

Tiêu chí 1a

Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung đảm bảo tính kế thừa, góp phần phát triển con người Đồng Tháp,…

Nội dung phù hợp với phát triển GD địa phường

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 1b

Nội dung phù hợp với phát triển GD địa phường

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Các mạch kiến thức đảm bảo chương trình tổng thể GDPT 2018 đầy đủ và dàn trải từ dễ đến khó. Nội dung các dạng bài phong phú và đa dạng. Về kiến thức: Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Về kiến thức: Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2

Tiêu chí 2a

Môn GDTC lớp 5 của nhóm tác giả giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh thân thể; hình thành thói quen tập luyện nâng cao sức khoẻ;

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung kiến thức có yếu tố thực tiễn, tình huống đưa ra logic, hợp lí tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm, hình thành kĩ năng tự học và phát huy tính sáng tạo.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất 5 tiếp nối nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học của sách Giáo dục thể chất 1, 2, 3 và 4.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2b

Thông qua các trò chơi vận động và tập luyện thể dục thể thao hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, phát triển các tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung của các cùng hình ảnh minh họa sinh động, đẹp mắt góp phần hình thành những kĩ năng, phẩm chất cần thiết trong cuộc sống

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung của các cùng hình ảnh minh họa sinh động, đẹp mắt góp phần hình thành những kĩ năng, phẩm chất cần thiết trong cuộc sống

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2c

Học sinh được lựa chọn nội dung hoạt động thể dục thể thao phù hợp với thể lực của mình và khả năng đáp ứng của nhà trường.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Sau mỗi bài đều có hoạt động tự đánh giá theo bảng đánh giá phù hợp với kiến thức từng chủ đề hướng đến giáo dục thông minh và xây dựng xã hội học tập.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Các ý kiến khác: Không có.

..................................................................................................................................................................................................................................................

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

.................................................................................................................................................................................................................................................

1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa mônGDTC lớp 5 của tác giả Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ Biên) Bùi Ngọc Bích - Lê Hải – Trần Minh Tuấn

2. Không lựa chọnsách giáo khoa môn GDTC lớp 5 của tác giả Nguyễn Duy Quyết (Tổng chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng (Chủ biên); Đinh Quang Ngọc (Tổng chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên).

……………, ngày tháng năm 2024

NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

……………………..

2. Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa GDTC lớp 5 mẫu 2

STT

Tên sách

Tác

giả

Nhà xuất bản

Tiêu c

Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của Thành phố

Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học của nhà trường

1

Giáo dục thể chất

Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

(Nguyễn Duy Quyết (Tổng chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng (Chủ biên),

NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM

* Ưu điểm:

- Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.

* Hạn chế:

- Các bài thể dục (Trang 24- 36) Động tác vươn thở, tay, chân,….với gậy. Chỉnh sửa tập với vòng hoặc hoa

- Trò chơi chỉ mới có ảnh. Chỉnh sửa cần có thêm cách thực hiện

* Ưu điểm:

- Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ:

- Phù hợp với điều kiện CSVC

- Đáp ứng tích cực và có tính mở

* Hạn chế: Không có

2

Giáo dục thể chất

Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ biên)

NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM

* Ưu điểm:

- Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.

- Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.

- Chủ đề bài thể dục có nét mới là tập với bóng rất hay tao hứng thú học tập cho các em.

* Hạn chế:

- Bài 3: Động tác Lộn xuôi (Trang 45- 47) Động tác lộn xuôi. Chỉnh sửa thành Động tác ngồi giữ thăng bằng chống 2 tay chân không tiếp đất

- Trò chơi chỉ mới có ảnh. Chỉnh sửa cần có thêm cách thực hiện

* Ưu điểm:

- Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ.

- Phù hợp với điều kiện CSVC, thiết bị trường học.

- Đáp ứng tích cực và có tính mở.

* Hạn chế: Không có

3

Giáo dục thể chất

Bộ sách: Cánh Diều

Tác giả: Đinh Quang Ngọc (Chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên)

NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VÀ NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHAM TP.HỒ CHÍ MINH

* Ưu điểm:

- Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.

* Hạn chế:

- Đội hình đội ngũ (Trang 7 đến trang 23) Phần luyện tập, luyện tập cặp đôi, luyện tập theo nhóm. Chỉnh sửa thêm phần luyện tập đồng loạt.

* Ưu điểm:

- Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ.

- Phù hợp với điều kiện CSVC, thiết bị trường học.

Đáp ứng tích cực và có tính mở.

* Hạn chế: Không có

......................, ngày ... tháng ... năm 2024

Người nhận xét

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
3 5.893
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi