Phiếu đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 5 môn Giáo dục thể chất năm 2024-2025
Phiếu nhận xét SGK mới môn Giáo dục thể chất 5
HoaTieu.vn xin chia sẻ Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Giáo dục thể chất (GDTC) của cá nhân giáo viên. Đây là tổng hợp file Word mẫu phiếu nhận xét, đánh giá và lựa chọn các bộ SGK môn Thể dục lớp 5 mới như Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Từ đó giúp giáo viên và phụ huynh có thêm góc nhìn khách quan về ưu, nhược điểm của của bộ sách giáo khoa lớp 5 mới.
1. Phiếu đánh giá chọn sách giáo khoa mới lớp 5 môn Thể dục mẫu 1
UBND……………………… TRƯỜNG TIỂU HỌC ………
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
NĂM 2023- 2024
(Môn/Hoạt động giáo dục:Giáo dục thể chất, Lớp: 5)
Họ và tên người nhận xét, đánh giá:
Dạy lớp/môn: Dạy lớp….. Chức vụ: Dạy lớp…
I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ
Tiêu chí | Tác giả: Nguyễn Duy Quyết (Tổng chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng (Chủ biên) | Tác giả: Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ biên) | Tác giả: Đinh Quang Ngọc (Tổng chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên) | Tác giả:
| Tác giả: | Ghi chú | |||||
Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp |
| |
Tiêu chí 1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1a | Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung đảm bảo tính kế thừa, góp phần phát triển con người Đồng Tháp,… Nội dung phù hợp với phát triển GD địa phường | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1b | Nội dung phù hợp với phát triển GD địa phường | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Các mạch kiến thức đảm bảo chương trình tổng thể GDPT 2018 đầy đủ và dàn trải từ dễ đến khó. Nội dung các dạng bài phong phú và đa dạng. Về kiến thức: Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Về kiến thức: Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2a | Môn GDTC lớp 5 của nhóm tác giả giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh thân thể; hình thành thói quen tập luyện nâng cao sức khoẻ;
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung kiến thức có yếu tố thực tiễn, tình huống đưa ra logic, hợp lí tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm, hình thành kĩ năng tự học và phát huy tính sáng tạo.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất 5 tiếp nối nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học của sách Giáo dục thể chất 1, 2, 3 và 4. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2b | Thông qua các trò chơi vận động và tập luyện thể dục thể thao hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, phát triển các tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung của các cùng hình ảnh minh họa sinh động, đẹp mắt góp phần hình thành những kĩ năng, phẩm chất cần thiết trong cuộc sống | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung của các cùng hình ảnh minh họa sinh động, đẹp mắt góp phần hình thành những kĩ năng, phẩm chất cần thiết trong cuộc sống | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2c | Học sinh được lựa chọn nội dung hoạt động thể dục thể thao phù hợp với thể lực của mình và khả năng đáp ứng của nhà trường.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Sau mỗi bài đều có hoạt động tự đánh giá theo bảng đánh giá phù hợp với kiến thức từng chủ đề hướng đến giáo dục thông minh và xây dựng xã hội học tập.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
|
|
|
|
Các ý kiến khác: Không có.
..................................................................................................................................................................................................................................................
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
.................................................................................................................................................................................................................................................
1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa mônGDTC lớp 5 của tác giả Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ Biên) Bùi Ngọc Bích - Lê Hải – Trần Minh Tuấn
2. Không lựa chọnsách giáo khoa môn GDTC lớp 5 của tác giả Nguyễn Duy Quyết (Tổng chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng (Chủ biên); Đinh Quang Ngọc (Tổng chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên).
……………, ngày … tháng … năm 2024
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
……………………..
2. Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa GDTC lớp 5 mẫu 2
STT | Tên sách | Tác giả | Nhà xuất bản | Tiêu chí | |
Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của Thành phố | Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học của nhà trường | ||||
1 | Giáo dục thể chất | Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống (Nguyễn Duy Quyết (Tổng chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng (Chủ biên), | NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM | * Ưu điểm: - Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh. * Hạn chế: - Các bài thể dục (Trang 24- 36) Động tác vươn thở, tay, chân,….với gậy. Chỉnh sửa tập với vòng hoặc hoa - Trò chơi chỉ mới có ảnh. Chỉnh sửa cần có thêm cách thực hiện | * Ưu điểm: - Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ: - Phù hợp với điều kiện CSVC - Đáp ứng tích cực và có tính mở * Hạn chế: Không có |
2 | Giáo dục thể chất | Bộ sách: Chân trời sáng tạo Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ biên) | NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM | * Ưu điểm: - Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh. - Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn. - Chủ đề bài thể dục có nét mới là tập với bóng rất hay tao hứng thú học tập cho các em. * Hạn chế: - Bài 3: Động tác Lộn xuôi (Trang 45- 47) Động tác lộn xuôi. Chỉnh sửa thành Động tác ngồi giữ thăng bằng chống 2 tay chân không tiếp đất - Trò chơi chỉ mới có ảnh. Chỉnh sửa cần có thêm cách thực hiện | * Ưu điểm: - Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ. - Phù hợp với điều kiện CSVC, thiết bị trường học. - Đáp ứng tích cực và có tính mở. * Hạn chế: Không có |
3 | Giáo dục thể chất | Bộ sách: Cánh Diều Tác giả: Đinh Quang Ngọc (Chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên) | NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VÀ NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHAM TP.HỒ CHÍ MINH | * Ưu điểm: - Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn. * Hạn chế: - Đội hình đội ngũ (Trang 7 đến trang 23) Phần luyện tập, luyện tập cặp đôi, luyện tập theo nhóm. Chỉnh sửa thêm phần luyện tập đồng loạt. | * Ưu điểm: - Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ. - Phù hợp với điều kiện CSVC, thiết bị trường học. Đáp ứng tích cực và có tính mở. * Hạn chế: Không có |
......................, ngày ... tháng ... năm 2024 Người nhận xét |
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
- Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5
- Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Tin học lớp 5
- Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5
- Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Phiếu đánh giá lựa chọn SGK mới lớp 5 môn Giáo dục thể chất PDF
13/03/2024 3:22:20 CH
Gợi ý cho bạn
-
Giáo án môn Hóa học 8 Kết nối tri thức đầy đủ cả năm
-
Giáo án PowerPoint Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Kết nối tri thức năm 2024 (thiếu bài 20)
-
Về nguyên tắc thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục, ai là người có vai trò then chốt?
-
Kế hoạch dạy học Ngữ văn 11 Kết nối tri thức 2023-2024
-
(8 chủ đề) Giáo án Âm nhạc 4 Kết nối tri thức Cả năm 2024-2025
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Vật lí 11 Cánh Diều chuẩn
-
Giáo án lớp 8 Kết nối tri thức tất cả các môn
-
Gợi ý học tập môn Lịch sử mô đun 3 THPT
-
Những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 lớp 5 năm 2024-2025
-
Giáo án Mĩ thuật 7 Chân trời sáng tạo cả năm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Kế hoạch giáo dục lớp 9 giảm tải theo công văn 4040 - Tất cả các môn
Kế hoạch dạy học môn Lịch Sử - Địa Lí lớp 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức
Đáp án Mô đun 4 Học thông qua Chơi
Biên bản góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung các Thông tư số 01, 02, 03, 04
Phụ lục 3 Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo file doc