Phân phối chương trình Tin học 12 Chân trời sáng tạo fiile Doc
Mẫu kế hoạch dạy học Tin học 12 2024-2025
Phân phối chương trình môn Tin học 12 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô nắm được nội dung tiến trình bài dạy môn Tin học lớp 12 sách Chân trời sáng tạo của cả kì 1 và kì 2 trong năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu file word kế hoạch dạy học môn Tin 12 sách CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích và dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình dạy học thực tế của các trường.
PPCT Tin học 12 Chân trời sáng tạo
1. Căn cứ xây dựng đề cương
- Khung chương trình GDPT môn Tin học ban hành ngày 25 – 12 – 2018; cụ thể là mục tiêu, yêu cầu cần đạt của Chương trình môn Tin học 12.
- Thông tư 13 về Sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Điều kiện thực tiễn của giáo dục Việt Nam.
- Kết quả dạy thực nghiệm.
2. Cấu trúc sách và phân bổ thời lượng theo mạch nội dung
2.1 Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng
Nội dung | Số tiết | |
LT | TH | |
Chủ đề A. Máy tính và xã hội tri thức | 11% (7,7) 8 | |
Bài A1. Giới thiệu Trí tuệ nhân tạo | 2 | 0 |
Bài A2. Trí tuệ nhân tạo và cuộc sống | 2 | 0 |
Bài A3. Thực hành kết nối thiết bị số với máy tính | 0 | 2 |
Bài A4. Thực hành kết nối thiết bị số với máy tính (tiếp theo) | 0 | 2 |
Chủ đề B. Mạng máy tính và Internet | 10% (7) 6 | |
Bài B1. Thiết bị và giao thức mạng | 1 | 1 |
Bài B2. Các chức năng mạng của hệ điều hành | 1 | 1 |
Bài B3. Thực hành kết nối và sử dụng mạng trên thiết bị thông minh | 0 | 2 |
Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số | 4% (2,8) 3 | |
Bài D1. Giao tiếp trong không gian mạng | 2 | 0 |
Bài D2. Gìn giữ tính nhân văn trong không gian mạng | 1 | 0 |
Chủ đề E. Ứng dụng Tin học | 23% (16,1) 16 | |
Bài E1. Tạo trang web, thiết lập giao diện và xem trước trang web | 1 | 1 |
Bài E2. Tạo, hiệu chỉnh trang web và thiết kế thanh điều hướng | 1 | 1 |
Bài E3. Tạo văn bản, chèn hình ảnh và tạo chân trang | 1 | 1 |
Bài E4. Sử dụng Content Blocks, Button, Divider | 1 | 1 |
Bài E5. Nhúng mã và tạo băng chuyền hình ảnh | 1 | 1 |
Bài E6. Chèn Youtube, Calendar, Drive và Collapsible group | 0 | 2 |
Bài E7. Sử dụng Map, Forms và các thiết lập trang web | 1 | 1 |
Bài E8. Hoàn thiện và xuất bản trang web | 0 | 2 |
CHỦ ĐỀ F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | 37% (25,9) 26 | |
Bài F1. HTML và trang web | 2 | 0 |
Bài F2. Tạo và định dạng trang web với các thẻ HTML | 1 | 1 |
Bài F3. Tạo bảng và khung trong trang web với HTML | 1 | 1 |
Bài F4. Thêm dữ liệu đa phương tiện vào trang web | 1 | 1 |
Bài F5. Tạo biểu mẫu trong trang web | 1 | 1 |
Bài F6. Dự án tạo trang web | 0 | 2 |
Bài F7. Giới thiệu CSS | 1 | 1 |
Bài F8. Một số thuộc tính cơ bản của CSS | 1 | 1 |
Bài F9. Một số kĩ thuật định kiểu bằng vùng chọn trong CSS | 1 | 1 |
Bài F10. Định kiểu CSS cho siêu liên kết và danh sách | 1 | 1 |
Bài F11. Định kiểu CSS cho bảng và phần tử <div> | 1 | 1 |
Bài F12. Định kiểu CSS cho biểu mẫu | 1 | 1 |
Bài F13. Dự án tạo trang web (tiếp theo) | 0 | 2 |
CHỦ ĐỀ G. Hướng nghiệp với Tin học | 10% (7) 7 | |
Bài G1. Nhóm nghề dịch vụ thuộc ngành công nghệ thông tin | 2 | 0 |
Bài G2. Nhóm nghề quản trị thuộc ngành công nghệ thông tin | 2 | 0 |
Bài G3. Một số nghề ứng dụng tin học và một số ngành thuộc lĩnh vực Tin học. | 3 | 0 |
ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ | 5% (3,5) 4 | |
TỔNG | 100% (70) 70 |
2.2 Tin học 12 – Định hướng Khoa học máy tính
Nội dung | Số tiết | |
LT | TH | |
Chủ đề A. Máy tính và xã hội tri thức | 5% (3,5) 4 | |
Bài A1. Giới thiệu Trí tuệ nhân tạo | 2 | 0 |
Bài A2. Trí tuệ nhân tạo và cuộc sống | 2 | 0 |
Chủ đề B. Mạng máy tính và Internet | 22% (15,4) 15 | |
Bài B1. Thiết bị và giao thức mạng | 1 | 1 |
Bài B2. Các chức năng mạng của hệ điều hành | 1 | 1 |
Bài B3. Thực hành kết nối và sử dụng mạng trên thiết bị thông minh | 0 | 2 |
Bài B4. Vai trò của các thiết bị mạng | 2 | 0 |
Bài B5. Đường truyền hữu tuyến và vô tuyến | 2 | 0 |
Bài B6. Thiết kế mạng nội bộ | 2 | 0 |
Bài B7. Thực hành thiết kế mạng nội bộ | 0 | 3 |
Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số | 4% (2,8) 3 | |
Bài D1. Giao tiếp trong không gian mạng | 2 | 0 |
Bài D2. Gìn giữ tính nhân văn trong không gian mạng | 1 | 0 |
CHỦ ĐỀ F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | 54% (37,8) 37 | |
Bài F1. HTML và trang web | 2 | 0 |
Bài F2. Tạo và định dạng trang web với các thẻ HTML | 1 | 1 |
Bài F3. Tạo bảng và khung trong trang web với HTML | 1 | 1 |
Bài F4. Thêm dữ liệu đa phương tiện vào trang web | 1 | 1 |
Bài F5. Tạo biểu mẫu trong trang web | 1 | 1 |
Bài F6. Dự án tạo trang web | 0 | 2 |
Bài F7. Giới thiệu CSS | 1 | 1 |
Bài F8. Một số thuộc tính cơ bản của CSS | 1 | 1 |
Bài F9. Một số kĩ thuật định kiểu bằng vùng chọn trong CSS | 1 | 1 |
Bài F10. Định kiểu CSS cho siêu liên kết và danh sách | 1 | 1 |
Bài F11. Định kiểu CSS cho bảng và phần tử <div> | 1 | 1 |
Bài F12. Định kiểu CSS cho biểu mẫu | 1 | 1 |
Bài F13. Dự án tạo trang web (tiếp theo) | 0 | 2 |
Bài F14. Học máy | 1 | 1 |
Bài F15. Khoa học dữ liệu | 2 | 0 |
Bài F16. Máy tính, thuật toán và Khoa học dữ liệu | 2 | 0 |
Bài F17. Hoạt động trải nghiệm về Khoa học dữ liệu | 0 | 1 |
Bài F18. Kĩ thuật mô phỏng | 1 | 0 |
Bài F19. Sử dụng phần mềm mô phỏng | 1 | 2 |
CHỦ ĐỀ G. Hướng nghiệp với Tin học | 10% (7) 7 | |
Bài G1. Nhóm nghề dịch vụ thuộc ngành công nghệ thông tin | 2 | 0 |
Bài G2. Nhóm nghề quản trị thuộc ngành công nghệ thông tin | 2 | 0 |
Bài G3. Một số nghề ứng dụng tin học và một số ngành thuộc lĩnh vực Tin học | 3 | 0 |
ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ | 5% (3,5) 4 | |
TỔNG | 100% (70) 70 |
2.3 Chuyên đề học tập Tin học 12 - Định hướng Tin học ứng dụng (35 tiết)
Nội dung | Số tiết | |
LT | TH | |
Chuyên đề 1. Thực hành sử dụng phần mềm quản lí dự án | 10 | |
Bài 1.1. Dự án và phần mềm quản lí dự án | 1 | 1 |
Bài 1.2. Tiến độ, nguồn lực và chi phí | 1 | 2 |
Bài 1.3. Quản lí dự án theo tiến độ | 1 | 2 |
Bài 1.4. Báo cáo dự án | 1 | 1 |
Chuyên đề 2. Thực hành bảo vệ dữ liệu, cài đặt và gỡ bỏ phần mềm | 10 | |
Bài 2.1. Thực hành bảo vệ dữ liệu | 1 | 3 |
Bài 2.2. Thực hành cài đặt, gỡ bỏ hệ điều hành, phần mềm ứng dụng | 1 | 3 |
Bài 2.3. Viết tài liệu hướng dẫn cài đặt, gỡ bỏ hệ điều hành, phần mềm ứng dụng | 2 | 0 |
Chuyên đề 3. Thực hành phân tích dữ liệu với phần mềm bảng tính | 15 | |
Bài 3.1. Phân tích xác suất với các hàm cơ bản | 1 | 2 |
Bài 3.2. Thống kê dữ liệu với các hàm cơ bản | 1 | 2 |
Bài 3.3. Biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ | 1 | 1 |
Bài 3.4. Độ tập trung và phân tán của dữ liệu | 1 | 2 |
Bài 3.5. Kiểm định giả thuyết | 1 | 1 |
Bài 3.6. Phân tích tương quan | 1 | 1 |
TỔNG | 35 |
2.4 Chuyên đề học tập Tin học 12 – Định hướng Khoa học máy tính (35 tiết)
Nội dung | Số tiết | |
LT | TH | |
Chuyên đề 1. Tìm hiểu một vài kiểu dữ liệu tuyến tính | 10 | |
Bài 1.1. Hàng đợi | 2 | 0 |
Bài 1.2. Ngăn xếp | 2 | 0 |
Bài 1.3. Ứng dụng của hàng đợi | 1 | 2 |
Bài 1.4. Ứng dụng của ngăn xếp | 1 | 2 |
Chuyên đề 2. Tìm hiểu cây tìm kiếm nhị phân trong sắp xếp và tìm kiếm | 10 | |
Bài 2.1. Cây và cây nhị phân | 2 | 0 |
Bài 2.2. Các phép toán duyệt cây nhị phân | 2 | 1 |
Bài 2.3. Cây tìm kiếm nhị phân | 2 | 1 |
Bài 2.4. Thực hành cây tìm kiếm nhị phân | 0 | 2 |
Chuyên đề 3. Tìm hiểu kĩ thuật duyệt đồ thị và ứng dụng | 15 | |
Bài 3.1. Các khái niệm cơ bản của đồ thị | 2 | 0 |
Bài 3.2. Biểu diễn đồ thị | 2 | 0 |
Bài 3.3. Duyệt đồ thị theo chiều rộng | 3 | 1 |
Bài 3.4. Duyệt đồ thị theo chiều sâu | 3 | 1 |
Bài 3.5. Thực hành kĩ thuật duyệt đồ thị | 0 | 3 |
TỔNG | 35 |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
(Word, Pdf) Giáo án Vật lí 12 Chân trời sáng tạo 2024
(Bản 1, bản 2) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
Tài liệu tập huấn môn Hóa 12 Chân trời sáng tạo Pdf, PPt
(11 môn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 12 Chân trời sáng tạo
(Mới nhất) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Kinh tế pháp luật 12 Chân trời sáng tạo
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn môn Sinh 12 Chân trời sáng tạo
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Vật lí 12 Chân trời sáng tạo
(File doc) Phân phối chương trình Sinh học 12 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Giáo án STEM Thiết kế ngã tư thông minh
-
Tài liệu tập huấn môn Hóa 12 Chân trời sáng tạo Pdf, PPt
-
7 File PPT chủ đề 8/3 năm 2024 hay nhất
-
(Bản 1) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo cả năm
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 8 Cánh Diều
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Kế hoạch tích hợp giáo dục địa phương lớp 3 năm 2024
-
Bài phát biểu tổng kết năm học trường Mầm non 2024
-
Giáo án Powerpoint Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức (Cả năm)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
60+ trò chơi PowerPoint hay nhất cho giáo viên 2024
Lớp học đảo ngược là cơ hội để việc giảng dạy người học làm trung tâm được triển khai hiệu quả?
Đáp án trắc nghiệm Module 6 năm 2024 (Mới cập nhật)
Hỏi đáp về sách Toán lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
Về nguyên tắc thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục, ai là người có vai trò then chốt?
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Nghệ thuật 2023-2024