(File doc) Phân phối chương trình Sinh học 12 Chân trời sáng tạo

Phân phối chương trình môn Sinh học 12 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô nắm được nội dung tiến trình bài dạy môn Sinh học lớp 12 sách Chân trời sáng tạo của cả kì 1 và kì 2 trong năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu file word kế hoạch dạy học môn Sinh học 12 sách CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích và dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình dạy học thực tế của các trường.

PPCT Sinh học 12 Chân trời sáng tạo

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…….

TRƯỜNG PHỔ THÔNG ………..

--------------------------

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN SINH HỌC

KHỐI 12

Năm học: 2024 – 2025

Tuần

Số tiết

Tên bài học

HỌC KÌ I

Phần Bốn: DI TRUYỀN HỌC

1

1

Chương 1: Di truyền phân tử di truyền nhiễm sắc thể (23 tiết)

Bài 1: Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền

1

Bài 1: Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền (tiếp theo)

2

1

Bài 1: Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền (tiếp theo)

1

Bài 2: Thực hành: Tách chiết DNA

3

1

Bài 2: Thực hành: Tách chiết DNA (tiếp theo)

1

Bài 3: Điều hoà biểu hiện gene

4

1

Bài 4: Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene

1

Bài 4: Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene (tiếp theo)

5

1

Bài 4: Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene (tiếp theo)

1

Bài 5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể

6

1

Bài 5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo)

1

Bài 5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo)

7

1

Bài 5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo)

1

Bài 6: Thực hành: Quan sát đột biến nhiễm sắc thể; Tìm hiểu tác hại gây đột

biến của một số chất độc

8

1

Bài 6: Thực hành: Quan sát đột biến nhiễm sắc thể; Tìm hiểu tác hại gây đột

biến của một số chất độc (tiếp theo)

1

Bài 7: Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel

9

1

Bài 7: Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel (tiếp theo)

1

Bài 7: Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel (tiếp theo)

10

1

Kiểm tra giữa I

1

Bài 8: Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính

11

1

Bài 8: Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính (tiếp theo)

1

Bài 8: Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính (tiếp theo)

12

1

Bài 9: Di truyền gene ngoài nhân

1

Ôn tập Chương 1

13

1

Chương 2: Tương tác giữa kiểu gene với môi trường thành tựu chọn giống (4 tiết)

Bài 10: Mối quan hệ giữa kiểu gene – kiểu hình – môi trường

1

Bài 11: Thực hành: Thí nghiệm về thường biến ở cây trồng

14

1

Bài 12: Thành tựu chọn, tạo giống bằng phương pháp lai hữu tính

1

Ôn tập Chương 2

15

1

Chương 3: Di truyền quần thể và di truyền học người (6 tiết)

Bài 13: Di truyền quần thể

1

Bài 13: Di truyền quần thể (tiếp theo)

16

1

Bài 14: Di truyền học người

1

Bài 14: Di truyền học người (tiếp theo)

17

1

Bài 14: Di truyền học người (tiếp theo)

1

Ôn tập Chương 3

18

1

Ôn tập cuối I

1

Kiểm tra cuối I

HỌC KÌ II

Phần Năm: TIẾN HOÁ

19

1

Chương 4: Bằng chứng chế tiến hoá (6,5 tiết)

Bài 15: Các bằng chứng tiến hoá

1

Bài 15: Các bằng chứng tiến hoá (tiếp theo)

20

1

Bài 16: Quan niệm của Darwin về chọn lọc tự nhiên và hình thành loài

1

Bài 17: Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại

21

1

Bài 17: Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại (tiếp theo)

1

Bài 17: Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại (tiếp theo)

22

1

Chương 5: Sự phát sinh và phát triển của sự sống trên Trái Đất (3,5 tiết)

Bài 18: Sự phát sinh sự sống

1

Bài 19: Sự phát triển sự sống

23

1

Bài 19: Sự phát triển sự sống (tiếp theo)

1

Ôn tập Chương 4 Chương 5

Phần Sáu: SINH THÁI HỌC MÔI TRƯỜNG

24

1

Chương 6: Môi trường quần thể sinh vật (7 tiết)

Bài 20: Môi trường và các nhân tố sinh thái

1

Bài 20: Môi trường và các nhân tố sinh thái (tiếp theo)

25

1

Bài 21: Quần thể sinh vật

1

Bài 21: Quần thể sinh vật (tiếp theo)

26

1

Bài 21: Quần thể sinh vật (tiếp theo)

1

Bài 22: Thực hành: Xác định một số đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật

27

1

Ôn tập Chương 6

1

Chương 7: Quần sinh vật và hệ sinh thái (9 tiết)

Bài 23: Quần xã sinh vật

28

1

Bài 23: Quần xã sinh vật (tiếp theo)

1

Bài 23: Quần xã sinh vật (tiếp theo)

29

1

Kiểm tra giữa kì II

1

Bài 24: Thực hành: Tìm hiểu một số đặc trưng cơ bản của quần xã sinh vật trong

tự nhiên

30

1

Bài 25: Hệ sinh thái và sinh quyển

1

Bài 25: Hệ sinh thái và sinh quyển (tiếp theo)

31

1

Bài 25: Hệ sinh thái và sinh quyển (tiếp theo)

1

Bài 26: Thực hành: Thiết kế hệ sinh thái

32

1

Ôn tập Chương 7

1

Chương 8: Sinh thái học phục hồi, bảo tồn và phát triển bền vững (5 tiết)

Bài 27: Sinh thái học phục hồi và bảo tồn

33

1

Bài 27: Sinh thái học phục hồi và bảo tồn (tiếp theo)

1

Bài 28: Phát triển bền vững

34

1

Bài 28: Phát triển bền vững (tiếp theo)

1

Ôn tập Chương 8

35

1

Ôn tập cuối II

1

Kiểm tra cuối II

* Ghi chú: Khung kế hoạch dạy học (phân phối chương trình) sách giáo khoa Sinh học 12 có tính chất tham khảo. Tuỳ theo điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và năng lực học sinh, các trường có thể thay đổi kế hoạch dạy học này cho phù hợp.

..... ngày ....tháng ....năm........

TỔ CHUYÊN MÔN

(Ký và ghi rõ họ tên)

GIÁO VIÊN

(Ký và ghi rõ họ tên)

Kế hoạch dạy học chuyên đề môn Sinh 12 CTST

Tuần

Số tiết

Tên bài học

HỌC KÌ I

1

1

Chuyên đề 1. Sinh học phân tử (15 tiết)

Bài 1: Khái quát sinh học phân tử và các thành tựu

2

1

Bài 1: Khái quát sinh học phân tử và các thành tựu (tiếp theo)

3

1

Bài 2: Tách chiết DNA từ tế bào

4

1

Bài 2: Tách chiết DNA từ tế bào (tiếp theo)

5

1

Bài 2: Tách chiết DNA từ tế bào (tiếp theo)

6

1

Bài 3: Công nghệ gene và thành tựu

7

1

Bài 3: Công nghệ gene và thành tựu (tiếp theo)

8

1

Bài 3: Công nghệ gene và thành tựu (tiếp theo)

9

1

Bài 3: Công nghệ gene và thành tựu (tiếp theo)

10

1

Bài 3: Công nghệ gene và thành tựu (tiếp theo)

11

1

Bài 3: Công nghệ gene và thành tựu (tiếp theo)

12

1

Bài 4: Dự án: Tìm hiểu về một số sản phẩm chuyển gene và triển vọng của công

nghệ gene

13

1

Bài 4: Dự án: Tìm hiểu về một số sản phẩm chuyển gene và triển vọng của công

nghệ gene (tiếp theo)

14

1

Ôn tập Chuyên đề 1

15

1

Kiểm tra Chuyên đề 1

16

1

Chuyên đề 2. Kiểm soát sinh học (10 tiết)

Bài 5: Khái quát về kiểm soát sinh học

17

1

Bài 5: Khái quát về kiểm soát sinh học (tiếp theo)

18

1

Bài 6: Cơ sở khoa học và các biện pháp kiểm soát sinh học

HỌC KÌ II

19

1

Bài 6: Cơ sở khoa học và các biện pháp kiểm soát sinh học (tiếp theo)

20

1

Bài 6: Cơ sở khoa học và các biện pháp kiểm soát sinh học (tiếp theo)

21

1

Bài 6: Cơ sở khoa học và các biện pháp kiểm soát sinh học (tiếp theo)

22

1

Bài 7: Dự án: Điều tra ứng dụng kiểm soát sinh học tại địa phương

23

1

Bài 7: Dự án: Điều tra ứng dụng kiểm soát sinh học tại địa phương (tiếp theo)

24

1

Ôn tập Chuyên đề 2

25

1

Kiểm tra Chuyên đề 2

26

1

Chuyên đề 3. Sinh thái nhân văn (10 tiết)

Bài 8: Khái niệm và giá trị của sinh thái nhân văn

27

1

Bài 8: Khái niệm và giá trị của sinh thái nhân văn (tiếp theo)

28

1

Bài 9: Giá trị sinh thái nhân văn trong một số lĩnh vực

29

1

Bài 9: Giá trị sinh thái nhân văn trong một số lĩnh vực (tiếp theo)

30

1

Bài 9: Giá trị sinh thái nhân văn trong một số lĩnh vực (tiếp theo)

31

1

Bài 9: Giá trị sinh thái nhân văn trong một số lĩnh vực (tiếp theo)

32

1

Bài 10: Dự án: Điều tra tìm hiểu về một trong các lĩnh vực sinh thái nhân văn tại

địa phương

33

1

Bài 10: Dự án: Điều tra tìm hiểu về một trong các lĩnh vực sinh thái nhân văn tại

địa phương (tiếp theo)

34

1

Ôn tập Chuyên đề 3

35

1

Kiểm tra Chuyên đề 3

Ghi chú: Khung kế hoạch dạy học (phân phối chương trình) chuyên đề Sinh học lớp 11 có tính chất tham khảo. Tuỳ theo điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và năng lực học sinh, các trường thể thay đổi kế hoạch dạy học này cho phù hợp.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu .

Đánh giá bài viết
1 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi