(Bản 2) Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo

Mẫu kế hoạch dạy học HĐTN 12 2024-2025

Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô nắm được nội dung tiến trình bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 12 sách Chân trời sáng tạo của cả kì 1 và kì 2 trong năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu file word kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 12 sách CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích và dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình dạy học thực tế của các trường.

PPCT Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 1

Tiết

Cấu trúc

Hoạt động

1

I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

2

II. Thực hành – trải nghiệm

1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp

Nhận diện sự trưởng thành của bản thân.

3

Thể hiện khả năng tư duy độc lập.

4

5

Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi.

6

7

Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp.

8

Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống.

9

2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp

Trưng bày và giới thiệu sản phẩm“Tôi trưởng thành”.

10

3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường

Diễn đàn “Thích ứng với sự thay đổi”.

11

III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 2

Tiết

Cấu trúc

Hoạt động

12

I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

13

II. Thực hành – trải nghiệm

1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp

Nhận diện phẩm chất ý chí và sự đam mê của bản thân.

14

Tự tin về bản thân và tự tin với định hướng nghề nghiệp của mình.

15

16

Thể hiện bản lĩnh trong việc thực hiện đam mê theo đuổi nghề yêu thích.

17

Thực hiện công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và cam kết đề ra.

18

2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp

Bản lĩnh của em trong cuộc sống.

19

3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường

Toạ đàm “Sống đẹp”.

20

21

III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.

22

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 3

Tiết

Cấu trúc

Hoạt động

28

I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ

HS cần chuẩn bị.

29

II. Thực hành – trải nghiệm

1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp

Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt

đẹp với các bạn.

30

Thể hiện lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về mối quan hệ bạn bè

trên mạng xã hội.

31

Giải quyết mâu thuẫn trong mối quan hệ bạn bè.

32

Hợp tác với mọi người trong hoạt động.

33

Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ với

thầy giáo, cô giáo.

34

Đánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà

trường đối với cá nhân, tập thể.

35

Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn

Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

36

2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp

Tranh biện “Quan niệm của thanh niên về mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội”.

Thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo.

37

3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường

Xây dựng truyền thống văn hoá nhà trường.

Tổ chức các hoạt động tri ân thầy cô giáo.

38

III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 4

Tiết

Cấu trúc

Hoạt động

39

I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

40

II. Thực hành – trải nghiệm

1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp

Thực hiện được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tổ chức cuộc sống gia đình và tìm hiểu được giá trị của gia đình đối với cá nhân và xã hội.

41

Thể hiện sự chăm sóc chu đáo đến các thành viên trong gia đình.

42

Thể hiện sự chủ động tham gia giải quyết những vấn đề nảy sinh trong gia đình.

43

Phân tích được chi phí sinh hoạt trong gia đình có thể bị ảnh hưởng bởi thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống.

44

Lập và thực hiện được kế hoạch phát triển tài chính cho bản thân trong điều kiện phù hợp.

45

2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp

Sự chủ động tham gia giải quyết những vấn đề nảy sinh trong gia đình của em.

46, 47

3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường

Toạ đàm “Giữ vững giá trị tốt đẹp của gia đình trong xã hội hiện đại”.

48

III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.

49

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 5

Tiết

Cấu trúc

Hoạt động

55

I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

56

II. Thực hành – trải nghiệm

1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp

Tổ chức hoạt động giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc.

57

Thể hiện sự hứng thú, ham hiểu biết khi khám phá các nền văn hoá khác nhau và thái độ tôn trọng sự khác biệt giữa các nền văn hoá.

58

Chủ động, tự tin trong thiết lập các mối quan hệ xã hội và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng.

59

Xây dựng, triển khai dự án hoạt động tình nguyện nhân đạo và quản lí dự án hiệu quả.

60

Báo cáo kết quả thực hiện dự án hoạt động tình nguyện nhân đạo.

61

Đánh giá ý nghĩa của hoạt động xã hội

62

2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp

Toạ đàm “Trách nhiệm vì cộng đồng của thanh niên học sinh”.

63

3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường

Tổ chức cuộc thi “Hành trình văn hoá”.

64

III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.

65

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 6

Tiết

Cấu trúc

Hoạt động

66

I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

67

II. Thực hành – trải nghiệm

1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp

Lập và thực hiện được kế hoạch khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật; bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương.

68

Nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.

69

Thực hiện và tuyên truyền được đến người thân, cộng đồng các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.

70

Đánh giá được thực trạng bảo tồn một số danh lam thắng cảnh ở địa phương.

71

Đề xuất và thực hiện được các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

72

Thực hiện được việc tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay gìn giữ cảnh quan thiên nhiên.

73

2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp

Các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.

74

3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường

Toạ đàm về bảo vệ thế giới động vật, thực vật.

75

III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.

76

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 7

Tiết

Cấu trúc

Hoạt động

82

I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

83

II. Thực hành – trải nghiệm

1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp

Phân tích xu hướng phát triển của một số nghề trong xã hội hiện đại.

84

Xác định những phẩm chất và năng lực cần có của người lao động trong xã hội hiện đại.

85

Tìm hiểu tính chuyên nghiệp trong công việc.

86

Bảo đảm yêu cầu về an toàn, sức khoẻ nghề nghiệp.

87

Phân tích thông tin cơ bản về thị trường lao động, nhu cầu sử dụng của thị trường lao động.

88

Phân tích, xử lí thông tin nghề nghiệp và thông tin về các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

89

2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp

Toạ đàm về sự định hướng lựa chọn nghề nghiệp của HS cấp Trung học phổ thông.

90

3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường

Nghe nói chuyện về chủ đề “Xu hướng chọn nghề của giới trẻ Việt Nam hiện nay”.

91

III. Báo cáo/thảo luận/ đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.

92

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 8

Tiết

Cấu trúc

Hoạt động

93

I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

94

II. Thực hành – trải nghiệm

1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp

Xác định những phẩm chất, năng lực, hứng thú, sở trường của bản thân phù hợp với ngành, nghề lựa chọn.

95

Đánh giá sự phù hợp của nghề với khả năng và sở thích của bản thân.

96

Tham khảo ý kiến của gia đình, thầy cô, chuyên gia làm cơ sở cho việc chọn hướng học tập nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

97

Quyết định lựa chọn nghề, nhóm nghề hoặc lựa chọn ngành học, trường học và chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường học tập hoặc làm việc trong tương lai.

98

Rèn luyện một số phẩm chất, năng lực phù hợp với nghề định lựa chọn và có thể chuyển đổi nghề khi cần thiết.

99

Sẵn sàng bước vào thế giới nghề nghiệp, tham gia và hoà nhập với lực lượng lao động xã hội.

100

2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp

Toạ đàm về quyết định lựa chọn nghề, nhóm nghề hoặc lựa chọn ngành học, trường học.

101

3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường

Tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh.

102

III. Báo cáo/thảo luận/ đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.

103

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu .

Đánh giá bài viết
1 641
0 Bình luận
Sắp xếp theo