Khung ma trận, bản đặc tả đề kiểm tra học kì 1 Toán 11 Cánh Diều file word
Đề thi cuối kì 1 Toán lớp 11 Cánh Diều có ma trận, bản đặc tả
Khung ma trận và bảng đặc tả đề thi học kì 1 Toán 11 Cánh Diều bao gồm ma trận đề thi học kì 1 Toán lớp 11 sách Cánh Diều, bản đặc tả ma trận đề thi học kì 1 Toán 11 Cánh Diều kèm theo đề kiểm tra cuối kì 1 môn Toán 11 mới nhất 2023-2024 mới nhất vừa được các thầy cô biên soạn sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô trong công tác biên soạn đề thi học kì 1 môn Toán sách mới.
1. Ma trận đề thi học kì 1 Toán lớp 11 Cánh Diều
TT (1) | Chương/Chủ đề (2) | Nội dung/đơn vị kiến thức (3) | Mức độ đánh giá (4-11) | Tổng % điểm (12) | |||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao |
| |||||||
TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL |
| |||
1 | CHƯƠNG II. DÃY SỐ. CẤP SỐ CỘNG VÀ CẤP SỐ NHÂN | Dãy số | 1 | 2% | |||||||
Cấp số cộng | 2-3 | 4% | |||||||||
Cấp số nhân | 4-5 | 4% | |||||||||
2 | CHƯƠNG III. GIỚI HẠN. HÀM SỐ LIÊN TỤC | Giới hạn của dãy số | 11-12 | 13 | 14 | TL3 | 8% | ||||
Giới hạn của hàm số | 15-18 | 19 | 20 | TL1 | 22% | ||||||
Hàm số liên tục | 21-22 | 23 | 16% | ||||||||
3
| CHƯƠNG IV. ĐƯỜNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG TRONG KHÔNG GIAN. QUAN HỆ SONG SONG | Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian | 6-7 | 8 | 6% | ||||||
Hai đường thẳng song song trong không gian | 9 | 10 | 4% | ||||||||
Đường thẳng và mặt phẳng song song | 24 | 25 | TL2 | 26 | 6% | ||||||
§4. Hai mặt phẳng song song | 27-28 | 29 | 16% | ||||||||
|
| Hình lăng trụ và hình hộp | 30 | 31 | 32 | 6% | |||||
|
| Phép chiếu song song.Hình biểu diễn của một hình trong không gian | 33-34 | 35 | 6% | ||||||
Tổng | 20 | 0 | 10 | 1 | 5 | 1 | 0 | 1 | 100% | ||
Tỉ lệ % | 40% | 30% | 20% | 10% | 100% | ||||||
Tỉ lệ chung | 70% | 30% | 100% |
2. Bản đặc tả ma trận đề thi học kì 1 Toán lớp 11 Cánh Diều
STT | Chương/chủ đề | Nội dung | Mức độ kiểm tra, đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | |||
Nhận biêt | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
1 | Chương II. Dãy số. Cấp số cộng và cấp số nhân ( tiết) | Dãy số. Dãy số tăng, dãy số giảm (….. tiết) | Nhận biết : – Nhận biết được dãy số hữu hạn, dãy số vô hạn. – Nhận biết được tính chất tăng, giảm, bị chặn của dãy số trong những trường hợp đơn giản. Thông hiểu: – Thể hiện được cách cho dãy số bằng liệt kê các số hạng; bằng công thức tổng quát; bằng hệ thức truy hồi; bằng cách mô tả. | Câu 1 (TN) |
| ||
Cấp số cộng. Số hạng tổng quát của cấp số cộng. Tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số cộng ( tiết) | Nhận biết: – Nhận biết được một dãy số là cấp số cộng. Thông hiểu: – Giải thích được công thức xác định số hạng tổng quát của cấp số cộng. Vận dụng: – Tính được tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số cộng. Vận dụng cao: – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với cấp số cộng để giải một số bài toán liên quan đến thực tiễn (ví dụ: một số vấn đề trong Sinh học, trong Giáo dục dân số,...). | Câu 2-3 (TN) |
| ||||
| Cấp số nhân. Số hạng tổng quát của cấp số nhân. Tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số nhân ( tiết) | Nhận biết: – Nhận biết được một dãy số là cấp số nhân. Thông hiểu: – Giải thích được công thức xác định số hạng tổng quát của cấp số nhân. Vận dụng: – Tính được tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số nhân. Vận dụng cao: – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với cấp số nhân để giải một số bài toán liên quan đến thực tiễn (ví dụ: một số vấn đề trong Sinh học, trong Giáo dục dân số,...). | Câu 4-5 (TN) | ||||
2 | Chương III. Giới hạn. Hàm số liên tục ( tiết) | Giới hạn của dãy số. Phép toán giới hạn dãy số. Tổng của một cấp số nhân lùi vô hạn ( tiết) | Nhận biết : – Nhận biết được khái niệm giới hạn của dãy số. Thông hiểu: – Giải thích được một số giới hạn cơ bản như: Vận dụng: – Vận dụng được các phép toán giới hạn dãy số để tìm giới hạn của một số dãy số đơn giản (ví dụ:
Vận dụng cao: – Tính được tổng của một cấp số nhân lùi vô hạn và vận dụng được kết quả đó để giải quyết một số tình huống thực tiễn giả định hoặc liên quan đến thực tiễn. | Câu 11-12 (TN) | Câu 13 (TN) | Câu 14 (TN) | Câu 3 (TL) |
Giới hạn của hàm số. Phép toán giới hạn hàm số (... tiết) | Nhận biết : – Nhận biết được khái niệm giới hạn hữu hạn của hàm số, giới hạn hữu hạn một phía của hàm số tại một điểm. – Nhận biết được khái niệm giới hạn hữu hạn của hàm số tại vô cực. – Nhận biết được khái niệm giới hạn vô cực (một phía) của hàm số tại một điểm. Thông hiểu: – Mô tả được một số giới hạn hữu hạn của hàm số tại – Hiểu được một số giới hạn vô cực (một phía) của hàm số tại một điểm cơ bản như: Vận dụng: – Tính được một số giới hạn hàm số bằng cách vận dụng các phép toán trên giới hạn hàm số. Vận dụng cao: – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với giới hạn hàm số. | Câu 15-18 (TN) | Câu 19 (TN)
| Câu 20 (TN) Câu 1 (TL) |
| ||
Hàm số liên tục (... tiết) | Nhận biết: – Nhận dạng được hàm số liên tục tại một điểm, hoặc trên một khoảng, hoặc trên một đoạn. – Nhận dạng được tính liên tục của tổng, hiệu, tích, thương của hai hàm số liên tục. – Nhận biết được tính liên tục của một số hàm sơ cấp cơ bản (như hàm đa thức, hàm phân thức, hàm căn thức, hàm lượng giác) trên tập xác định của chúng. Vận dụng: - Vận dụng được khái niệm, định lí về giới hạn liên tục vào xét tính liên tục củ hàm số tại 1 điểm hoặc trên một khoảng, hoặc trên một đoạn. | Câu 21-22 (TN) |
| Câu 23 (TN)
| |||
3 | Chương IV. Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. Quan hệ song song | Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. Cách xác định mặt phẳng. Hình chóp và hình tứ diện ( tiết) | Nhận biết: – Nhận biết được các quan hệ liên thuộc cơ bản giữa điểm, đường thẳng, mặt phẳng trong không gian. – Nhận biết được hình chóp, hình tứ diện. Thông hiểu: – Mô tả được ba cách xác định mặt phẳng (qua ba điểm không thẳng hàng; qua một đường thẳng và một điểm không thuộc đường thẳng đó; qua hai đường thẳng cắt nhau). Vận dụng: – Xác định được giao tuyến của hai mặt phẳng; giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng. – Vận dụng được các tính chất về giao tuyến của hai mặt phẳng; giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng vào giải bài tập. Vận dụng cao: – Vận dụng được kiến thức về đường thẳng, mặt phẳng trong không gian để mô tả một số hình ảnh trong thực tiễn. | Câu 6-7 (TN) | Câu 8 (TN) |
|
|
Hai đường thẳng song song ( tiết) | Nhận biết: – Nhận biết được vị trí tương đối của hai đường thẳng trong không gian: hai đường thẳng trùng nhau, song song, cắt nhau, chéo nhau trong không gian. Thông hiểu: – Giải thích được tính chất cơ bản về hai đường thẳng song song trong không gian. Vận dụng cao: – Vận dụng được kiến thức về hai đường thẳng song song để mô tả một số hình ảnh trong thực tiễn. | Câu 9 (TN) | Câu 10 (TN) |
|
| ||
Đường thẳng và mặt phẳng song song ( tiết) | Nhận biết: – Nhận biết được đường thẳng song song với mặt phẳng. Thông hiểu: – Giải thích được điều kiện để đường thẳng song song với mặt phẳng. – Giải thích được tính chất cơ bản về đường thẳng song song với mặt phẳng. Vận dụng cao: – Vận dụng được kiến thức về đường thẳng song song với mặt phẳng để mô tả một số hình ảnh trong thực tiễn. | Câu 24 (TN) | Câu 25 (TN) Câu 2 (TL) | Câu 26 (TN) |
| ||
Hai mặt phẳng song song. Định lí Thalès trong không gian. Hình lăng trụ và hình hộp ( tiết) | Nhận biết: – Nhận biết được hai mặt phẳng song song trong không gian. Thông hiểu: – Giải thích được điều kiện để hai mặt phẳng song song. – Giải thích được tính chất cơ bản về hai mặt phẳng song song. – Giải thích được định lí Thalès trong không gian. – Giải thích được tính chất cơ bản của lăng trụ và hình hộp. Vận dụng cao: – Vận dụng được kiến thức về quan hệ song song để mô tả một số hình ảnh trong thực tiễn. | Câu 27-28 (TN) | Câu 29 (TN) |
|
| ||
Hình lăng trụ và hình hộp ( tiết) | Nhận biết: – Nhận biết được hình lăng trụ và hình hộp Thông hiểu: – Giải thích được tính chất cơ bản của hình lăng trụ và hình hộp Vận dụng: – Vận dụng được kiến thức về quan hệ song song để mô tả một số hình ảnh trong thực tiễn. | Câu 30 (TN) | Câu 31 (TN) | Câu 32 (TN) |
| ||
Phép chiếu song song. Hình biểu diễn của một hình không gian ( tiết) | Nhận biết: – Nhận biết được khái niệm và các tính chất cơ bản về phép chiếu song song. Vận dụng: – Xác định được ảnh của một điểm, một đoạn thẳng, một tam giác, một đường tròn qua một phép chiếu song song. – Vẽ được hình biểu diễn của một số hình khối đơn giản. Vận dụng cao: – Sử dụng được kiến thức về phép chiếu song song để mô tả một số hình ảnh trong thực tiễn. | Câu 33-34 (TN) | Câu 35 (TN) |
|
| ||
Tổng | 20 | 11 | 6 | 1 | |||
Tỉ lệ % | 40% | 30% | 20% | 10% | |||
Tỉ lệ chung | 70% | 30% |
3. Đề minh họa thi học kì 1 môn Toán lớp 11 Cánh Diều có đáp án
Xem trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án lớp 11 sách mới 2024 (3 bộ sách)
Tải giáo án điện tử Ngữ văn 11 Kết nối tri thức cả năm
Giáo án điện tử Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo thiết kế đẹp full cả năm
Ma trận, bản đặc tả đề thi học kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
Giáo án dạy thêm Ngữ văn 11 Kết nối tri thức file word
Giáo án điện tử chuyên đề Ngữ văn 11 Cánh Diều
Giáo án chuyên đề Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo file word
Giáo án chuyên đề Ngữ văn 11 Cánh Diều đầy đủ
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Full) Tài liệu tập huấn SGK Toán 12 Chân trời sáng tạo
-
Biên bản góp ý lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
-
60+ trò chơi PowerPoint hay nhất cho giáo viên 2024
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
-
(Theo CV 5512) Kế hoạch giáo dục môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
-
5 mẫu Powerpoint trò chơi quà tặng mẹ 20/10
-
Anh/chị hãy trình bày nội dung quản lý Nhà nước về giáo dục tiểu học là gì?
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
-
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2024-2025
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Toán (Cả 3 bộ sách)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Công nghệ THPT
Lời bài hát Lâng Lâng - OSAD
Bộ câu hỏi ôn thi Rung Chuông Vàng Trung học phổ thông 2024 có đáp án
Gợi ý đáp án mô đun 3 Cán bộ quản lý
Hỏi đáp về sách Đạo đức lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học