(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên 9 KNTT
- Đáp án câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới môn KHTN 9 Kết nối tri thức
- Câu 1. Trong kế hoạch bài dạy, một hoạt động dạy học cần có các nội dung sau:
- Câu 2. Khi lập kế hoạch bài dạy, GV có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động được thể hiện trong SGK và SGV không?
- Câu 3. Kiến thức được lựa chọn đưa vào SGK môn KHTN 9 có đặc điểm nào dưới đây?
- Câu 4. Trong mỗi bài học của SGK môn KHTN 9 gồm mở bài, thân bài, kết bài. Mỗi thành phần của bài học có ý nghĩa khác nhau. Phát biểu nào về ý nghĩa các thành phần của bài học dưới đây là sai?
- Câu 5. Mạch nội dung Năng lượng và sự biến đổi trong SGK KHTN 9 – Chương trình GDPT 2018 bao gồm:
- Câu 6. Chỉ ra câu sai trong các phát biểu sau đây về mạch nội dung Khai thác tài nguyên từ vỏ Trái Đất.
- Câu 7. Trong mạch nội dung về Kim loại môn KHTN 9, có nội dung nào sau đây?
- Câu 8. Chỉ ra câu sai trong các câu sau.
- Câu 9. Phát biểu nào dưới đây về sự khác biệt của chương trình GDPT 2018 so với chương trình GDPT 2006 trong mạch nội dung Chất và sự biến đổi là không đúng?
- Câu 10. Trong những nhận định dưới đây, nhận định nào là đúng, nhận định nào là sai?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức - Tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa là hoạt động có ý nghĩa quyết định để sách giáo khoa phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục theo mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc câu hỏi tập huấn SGK mới lớp 9 môn Khoa học tự nhiên cùng với gợi ý đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức. Mời các bạn cùng tham khảo.
Đáp án câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới môn KHTN 9 Kết nối tri thức
Câu 1. Trong kế hoạch bài dạy, một hoạt động dạy học cần có các nội dung sau:
A. Mục tiêu, kiến thức, nội dung hoạt động, sản phẩm, cách thức tổ chức của giáo viên.
B. Mục tiêu, nội dung hoạt động, sản phẩm, cách thức tổ chức hoạt động của giáo viên.
C. Mục tiêu, kiến thức, nội dung hoạt động, sản phẩm, đánh giá.
D. Mục tiêu, nội dung hoạt động, sản phẩm, đánh giá.
Câu 2. Khi lập kế hoạch bài dạy, GV có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động được thể hiện trong SGK và SGV không?
A. GV phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động được thể hiện trong SGK và SGV.
B. GV phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động được thể hiện trong SGK, không nhất thiết phải thực hiện theo đúng SGV vì SGV là tài liệu tham khảo.
C. GV có quyền điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trong SGK và SGV sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và trình độ, khả năng nhận thức của HS.
D. GV có quyền điều chỉnh hình thức tổ chức hoạt động trong SGK và SGV sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và trình độ, khả năng nhận thức của HS nhưng không được phép điều chỉnh nội dung, phương pháp.
Câu 3. Kiến thức được lựa chọn đưa vào SGK môn KHTN 9 có đặc điểm nào dưới đây?
(1)Tập trung vào nội dung cơ bản, loại bỏ, lược bỏ những chi tiết phức tạp, ít có ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống.
(2)Mở rộng phạm vi nội dung kiến thức chính thức của bài có thể vượt mức yêu cầu cần đạt quy định trong chương trình.
(3)Có tính tích hợp nhằm tránh sự trùng lặp các kiến thức cùng có trong các phân môn khác nhau của KHTN.
(4)Đơn giản hoá nội dung kiến thức tới mức tối đa có thể cho phù hợp với trình độ tiếp thu của HS, với điều kiện dạy và học hiện nay ở Việt Nam.
Tổ hợp trả lời đúng là
A. 1, 2, 3.
B. 1, 3, 4.
C. 1, 2, 4.
D. 2, 3, 4.
Câu 4. Trong mỗi bài học của SGK môn KHTN 9 gồm mở bài, thân bài, kết bài. Mỗi thành phần của bài học có ý nghĩa khác nhau. Phát biểu nào về ý nghĩa các thành phần của bài học dưới đây là sai?
A. Thân bài gồm chuỗi hoạt động mở bài, hình thành kiến thức mới, luyện tập và vận dụng.
B. Kết bài là mục chốt về kiến thức và phát triển năng lực, đòi hỏi HS cần khắc sâu kiến thức, kĩ năng để vận dụng.
C. Mục kết bài, Em có thể, xác định các kiến thức, kĩ năng HS có thể vận dụng được để giải quyết các tình huống thực tiễn của cuộc sống liên quan đến nội dung bài học.
D. Mục mở bài là hoạt động khởi động nhằm khơi dậy trí tò mò của HS và giúp HS xác định được vấn đề học tập.
Câu 5. Mạch nội dung Năng lượng và sự biến đổi trong SGK KHTN 9 – Chương trình GDPT 2018 bao gồm:
A. Năng lượng cơ học, ánh sáng, điện, điện từ, năng lượng với cuộc sống.
B. Năng lượng cơ học, ánh sáng, điện, điện từ, năng lượng với cuộc sống, khai thác tài nguyên từ vỏ Trái Đất
C. Năng lượng cơ học, ánh sáng, điện, điện từ.
D. Năng lượng cơ học, ánh sáng, điện, điện từ, khai thác tài nguyên từ vỏ Trái Đất.
Câu 6. Chỉ ra câu sai trong các phát biểu sau đây về mạch nội dung Khai thác tài nguyên từ vỏ Trái Đất.
A. Nội dung thuần túy về hoá học vô cơ, nên xếp sau chương kim loại.
B. Nội dung thuần tuý về hoá học, bao gồm cả hoá học vô cơ và hoá học hữu cơ.
C. Nội dung tích hợp các mạch kiến thức Hoá học, Vật lí và Sinh học.
D. Nội dung Khai thác nhiên liệu hoá thạch. Nguồn carbon. Chu trình carbon và sự ấm lên toàn cầu tổng hợp rất nhiều kiến thức mà học sinh đã được học ở các bài học trước, nên giáo viên cần giao nhiệm vụ học tập để HS tổ chức lại các kiến thức đã có trước khi vào bài học.
Câu 7. Trong mạch nội dung về Kim loại môn KHTN 9, có nội dung nào sau đây?
A. Sự ăn mòn và bảo vệ kim loại.
B. Phản ứng của nhôm (aluminium) với dung dịch kiềm.
C. Tính chất chung của phi kim.
D. Tính chất chung của kim loại; ý nghĩa dãy hoạt động hoá học, tách kim loại và việc sử dụng hợp kim, sự khác nhau về tính chất chung của kim loại và phi kim.
Câu 8. Chỉ ra câu sai trong các câu sau.
Những nội dung nào dưới đây có trong CTGDPT 2018 nhưng không có ở CTGDPT 2006?
A. Lăng kính
B. Sự ăn mòn và bảo vệ kim loại.
C. Vật liệu composite.
D. Một số ứng dụng công nghệ di truyền trong y học, pháp y, làm sạch môi trường, nông nghiệp, an toàn sinh học.
Câu 9. Phát biểu nào dưới đây về sự khác biệt của chương trình GDPT 2018 so với chương trình GDPT 2006 trong mạch nội dung Chất và sự biến đổi là không đúng?
A. Có các bài học về loại hợp chất alkane và alkene, mà không có bài học về loại hợp chất alkyne và arene.
B. Có nội dung về khái niệm về lipid và giới thiệu một số loại lipid.
C. Không có bài học riêng về tính chất của các phi kim: hydrogen, oxygen, chlorine, carbon, silicon.
D. Giải thích phản ứng cộng của alkene dựa trên sự kém bền của liên kết π (pi).
Câu 10. Trong những nhận định dưới đây, nhận định nào là đúng, nhận định nào là sai?
A. Các phương pháp chọn lọc là nội dung có ở cấp THCS của chương trình GDPT 2006 mà không có ở chương trình GDPT 2018.
B. Các quy luật di truyền của Mendel là nội dung không có ở cấp THCS mà có ở cấp THPT của chương trình GDPT 2006.
C. Chọn lọc tự nhiên, chọn lọc nhân tạo là nội dung có ở cấp THPT của chương trình GDPT 2006 và chương trình GDPT 2018.
D. Di truyền học với hôn nhân và lựa chọn giới tính trong sinh sản ở người là nội dung có ở chương trình GDPT 2018 mà không có ở chương trình GDPT 2006.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều
(Word, Pdf) Kế hoạch bài dạy Địa lí 9 Kết nối tri thức
Tài liệu tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều
(File word) Phân phối chương trình Mĩ thuật 9 Cánh Diều
Hướng dẫn xây dựng đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
(Chủ đề 1-9) Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
(Đủ Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
(File word) Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy THCS - Tất cả các môn
-
Bản đánh giá thực hiện sách giáo khoa lớp 1 Môn Toán Chân Trời sáng tạo
-
Cách cài filter trên Zoom
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 Tiểu học (Đủ 4 nội dung) - Tất cả các môn
-
Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
-
Phân biệt quản trị chất lượng và quản lý chất lượng giáo dục trường tiểu học
-
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Mĩ Thuật Kết nối tri thức
-
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 Cánh Diều 2023 - 2024
-
Đáp án Module 3: Bảng kiểm Học thông qua Chơi
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Ngữ Văn THCS
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
File tập đọc lớp 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 11 môn Giáo dục thể chất
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Cánh Diều
Mẫu giấy luyện viết chữ hoa cỡ nhỏ cho học sinh tiểu học
Đáp án module 5 Ngữ văn THCS
Gợi ý Đáp án Module 6 năm 2024