Giáo án tích hợp Học thông qua chơi lớp 4

Giáo án tích hợp Học thông qua chơi lớp 4 hay còn được gọi là Giáo án áp dụng lồng ghép Học thông qua chơi khối 4. Đây là tài liệu hữu ích, giúp giáo viên dễ dàng thiết kế Kế hoạch bài dạy lồng ghép Học thông qua chơi trong dạy học các môn học lớp 4: Toán, Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lí, Khoa học.

Nội dung mẫu Giáo án học thông qua chơi lớp 4 vận dụng nhuần nhuyễn, khéo léo các phương pháp và kĩ thuật dạy học theo hướng “Học thông qua chơi”, tạo hứng thú, kích thích sự tò mò, niềm say mê nghiên cứu tự học của các em thông qua các trò chơi học tập vô cùng phong phú và đa dạng. Mời bạn đọc tham khảo toàn bộ nội dung của Giáo án áp dụng Học thông qua chơi khối 4 tại file tải miễn phí. 

Kế hoạch bài dạy áp dụng lồng ghép Học thông qua chơi lớp 4

Giáo án lớp 4 dạy học thông qua chơi
Giáo án lớp 4 dạy học thông qua chơi

1. Giáo án Toán 4 áp dụng Học thông qua chơi

GIÁO ÁN ÁP DỤNG “HỌC THÔNG QUA CHƠI”

MÔN TOÁN

Người soạn:

Soạn ngày: .../.../20...

Giảng ngày: .../.../20...

Tiết 70

CHIA MỘT TÍCH CHO MỘT SỐ

I. Yêu cầu cần đạt

- Thực hiện được phép chia một tích cho một số.

- Có kĩ năng chia một tích cho một số, rèn kĩ năng thực hành tính toán. Hoàn thành BT 1, 2. HSCNL hoàn thành BT 3.

- Vận dụng được các kiến thức đã học để giải quyết các tình huống trong cuộc sống

- Tạo cơ hội cho học sinh hình thành và phát triển năng lực tư duy, biết tự học và giải quyết vấn đề, biết ghi nhớ nhiệm vụ. Tự giác hoàn thành nhiệm vụ, biết hỗ trợ bạn cùng học, biết quan tâm giúp đỡ bạn.

II. Đồ dùng dạy học.

GV: Bảng nhóm, phong bì thư

HS: SGK, bảng con

Giáo án Học thông qua chơi lớp 4

2. Giáo án Tiếng Việt 4 áp dụng Học thông qua chơi

GIÁO ÁN ÁP DỤNG HỌC THÔNG QUA CHƠI

MÔN TIẾNG VIỆT

Người soạn:

Soạn ngày: .../.../20...

Giảng ngày: .../.../20...

LUYỆN TỪ VÀ CÂU

MỞ RỘNG VỐN TỪ: Ý CHÍ – NGHỊ LỰC

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- HS kể được thêm một số từ ngữ (kể cả tục ngữ, từ Hán Việt) nói về ý chí, nghị lực của con người; Tìm được những từ Hán Việt nói về ý chí nghị lực, hiểu một số câu thành ngữ, tục ngữ.

- Xếp được các từ Hán Việt (có tiếng chí) theo hai nhóm nghĩa (BT1);

- HS Hiểu được nghĩa từ nghị lực (BT2); Hiểu ý nghĩa chung của một số câu tục ngữ theo chủ điểm đã học (BT4).

- Điền đúng một số từ (nói về ý chí, nghị lực) vào chỗ trống trong đoạn văn (BT3); hiểu ý nghĩa chung của một số câu tục ngữ theo chủ điểm đã học (BT4).

- Vận dụng được các từ đã học trong cuộc sống.

- Góp phần hình thành và phát triển các NL và PC: NL tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Bảng phụ.

- HS: vở BT, bút, ...

Giáo án Học thông qua chơi lớp 4

3. Giáo án Lịch sử 4 áp dụng Học thông qua chơi

Tiết: Lịch sử

GIÁO ÁN ÁP DỤNG “HỌC THÔNG QUA CHƠI”

Người soạn:

Soạn ngày: .../.../20...

Giảng ngày: .../.../20...

Bài 14

Nhà Trần và việc đắp đê

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- HS nhớ được các sự kiện về sự quan tâm của nhà Trần tới sản xuất nông nghiệp: Nhà Trần quan tâm đến việc đắp đê phòng lụt: lập Hà đê sứ; năm 1248 nhân dân cả nước được lệnh mở rộng việc đắp đê từ đầu nguồn các con sông lớn cho đến cửa biển; khi có lũ lụt, tất cả mọi người phải tham gia đắp đê; các vua Trần cũng có khi tự mình trông coi việc đắp đê.

- Trình bày được tác dụng của việc nhà Trần đắp đê với đời sống và sản xuất nông nghiệp

- Xác định được vai trò to lớn của nhà Trần với sự phát triển nông nghiệp.

- Chỉ trên lược đồ một số con sông miền Bắc

- Tạo cơ hội hình thành và phát triển:NL ngôn ngữ, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. HS có Phẩm chất tôn trọng lịch sử.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: + Cảnh đắp đê dưới thời Trần

+ Lược đồ sông chính Bắc Bộ

- HS: SGK.

Giáo án Học thông qua chơi lớp 4

4. Giáo án Địa lí 4 áp dụng Học thông qua chơi

GIÁO ÁN ÁP DỤNG “HỌC THÔNG QUA CHƠI”

Người soạn:

Soạn ngày: .../.../20...

Giảng ngày: .../.../20...

ĐỊA LÍ :

HOẠT ĐỘN SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ

I. Yêu cầu cần đạt.

- HS Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng Nam Bộ:

+ Trồng nhiều lúa gạo, cây ăn trái. Nuôi trồng và chế biến thủy sản. Chế biến lương thực.

- HS nhớ được những thuận lợi để đồng bằng Nam Bộ trở thành vùng sản xuất lúa gạo, trái cây và thủy sản lớn nhất cả nước: đất đai màu mỡ, khí hậu nóng ẩm, người dân cần cù lao động.

- Quan sát hình ảnh, kể tên theo thứ tự các công việc trong thu hoạch và chế biến gạo xuất khẩu ở đồng bằng Nam Bộ.

- Tạo cơ hội cho học sinh hình thành và phát triển năng lực tư duy, biết tự học và giải quyết vấn đề, biết ghi nhớ nhiệm vụ. Tự giác hoàn thành nhiệm vụ, biết hỗ trợ bạn cùng học, biết quan tâm giúp đỡ bạn.

II. Đồ dùng dạy học.

- GV: Tranh ảnh về các HĐSX của người dân đồng bằng NB

- HS: SGK, bút, bảng nhóm

Giáo án Học thông qua chơi lớp 4

5. Giáo án Khoa học 4 áp dụng Học thông qua chơi

Tiết 1. Khoa học:

PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC

I. Yêu cầu cần đạt:

- HS nêu được một số việc nên, không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước:

+ Không chơi, đùa gần hồ, ao, sông, suối,….

+ Chấp hành các quy định khi tham gia giao thông đường thủy.

+ Tập bơi khi có người lớn và phương tiện cứu hộ.

+ Rèn cho HS KN thực hiện được các quy tắc an toàn phòng tránh đuối nước.

- Vận dụng kiến thức đã học giải quyết các tình huống trong cuộc sống.

- Tạo cơ hội cho hs hình thành và phát triển năng lực phẩm chất chăm học, chăm làm, biết vận dụng kiến thức, lắng nghe, chia sẻ, phản hồi,...

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Tranh minh hoạ cho bài: SGK, tr36, 37.

- HS: SGK, Bảng nhóm, bút dạ…

Giáo án Học thông qua chơi lớp 4

..................

Tải file Giáo án áp dụng lồng ghép Học thông qua chơi khối 4 để xem đầy đủ nội dung

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm các tài liệu có liên quan tại chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 887
0 Bình luận
Sắp xếp theo