Có được tiêm Vaccine Covid-19 khi đang có kinh nguyệt?

Có được tiêm Vaccine Covid-19 khi đang có kinh nguyệt? Những lưu ý khi tiêm phòng vaccine Covid-19.

1. Có được tiêm Vaccine Covid-19 khi đang có kinh nguyệt?

Có được tiêm Vaccine Covid-19 khi đang có kinh nguyệt?

Khi đang có kinh nguyệt mà có lịch đi tiêm thì bạn nên đi tiêm vaccine covid-19. Việc đang có kinh nguyệt không làm ảnh hưởng đến việc tiêm vaccine covid-19 mặc dù vào ngày này bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hơn những ngày bình thường

Để biết các đối tượng nên tiêm/không nên tiêm Covid-19, mời các bạn tham khảo bài: Tiêm vắc xin covid-19 có nguy hiểm không?

2. Phụ nữ đang mang thai, có kế hoạch mang thai hoặc đang cho con bú có nên tiêm vaccine covid-19?

Theo chuyên gia WHO, phụ nữ đang mang thai, có kế hoạch mang thai hoặc đang cho con bú vẫn nên tiêm vaccine covid-19 bởi việc tiêm phòng không có rủi ro nào với những đối tượng này. Tất cả các loại vaccine ngừa COVID-19 được sử dụng hiện nay không chứa "virus sống" (live virus), bởi thế rất an toàn, nó không thể gây ra nguy cơ truyền từ mẹ sang con qua đường sữa mẹ được. Hơn nữa, phụ nữ mang thai nằm trong đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19, vì thế mà bạn nên tiêm vaccine covid-19 khi có cơ hội.

Bên cạnh đó, kháng thể (anti-body) mà người mẹ có có thể truyền sang trẻ sơ sinh và có tác dụng bảo vệ trẻ sơ sinh. Tuy nhiên hiện nay có rất ít dữ liệu thử nghiệm lâm sàng và đánh giá về tính an toàn của vắc xin phòng COVID-19 đối với thai kỳ, vắc xin phòng COVID-19 có thể tiêm cho phụ nữ mang thai nếu lợi ích mang lại cao hơn rủi ro. Và phụ nữ đang cho con bú thuộc đối tượng trì hoãn tiêm vaccine covid-19 theo khuyến cáo của bộ y tế Việt Nam

=> Khi quyết định tiêm thì những người phụ nữ đang mang thai, cho con bú nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ và cân nhắc sự chênh lệch giữa nguy cơ lây nhiễm covid-19 và các nguy hiểm sau khi tiêm vaccine

3. Tiêm vaccine covid-19 có mất tiền không?

Với những buổi tiêm vaccine covid-19 quy mô do chính quyền tổ chức thì bạn được tiêm miễn phí, còn nếu bạn tự đăng ký thì mức phí khi tiêm là do bạn tự chi trả.

Để biết giá tham khảo của một số loại vaccine Covid-19 hiện nay, mời các bạn đọc bài: Tiêm vaccine covid bao nhiêu tiền?

4. Những lưu ý khi tiêm vaccine Covid-19

4.1 Trước khi tiêm Vaccine Covid-19 nên làm gì?

Trước khi tiêm Vaccine Covid-19 bạn nên có chế độ ăn đảm bảo tính lành mạnh và cung cấp được các chất cần thiết. Bên cạnh đó, trước khi đi tiêm, các bạn cần chuẩn bị giấy tờ cần thiết,  để biết chế độ ăn và các việc cụ thể trước khi tiêm Vaccine Covid-19, mời các bạn tham khảo bài: Trước khi tiêm vắc xin Covid 19 nên làm gì?

4.2 Sau khi tiêm Vaccine Covid-19 nên làm gì?

Sau khi tiêm Vaccine Covid-19 cơ thể bạn có thể sẽ bị mệt mỏi, sốt nhẹ... do đó chế độ ăn phải bổ sung được những chất cơ thể cần, tránh uống rượu bia và ăn thức ăn nhanh. Việc theo dõi tình trạng sức khỏe sau tiêm cũng là điều cần thiết, khi gặp các triệu chứng bất thường thì bạn phải báo ngay cho cơ sở y tế để được giúp đỡ kịp thời.

Để biết cụ thể những điều cần làm sau khi tiêm vaccine Covid-19, mời các bạn tham khảo các bài:

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Có được tiêm Vaccine Covid-19 khi đang có kinh nguyệt? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 9.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo