Cách chọn quất đẹp cho Tết Nhâm Dần 2022

Cách chọn quất đẹp ngày Tết là một kinh nghiệm không phải ai cũng biết. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm chọn quất Tết chuẩn nhất để các bạn chọn được cây quất ưng ý chơi Tết.

Với quất Tết, từ lâu, đây đã là loại cây cảnh được ưa chuộng. Với hình dáng bắt mắt và mang nhiều ý nghĩa tích cực, quất Tết còn được chọn là món quà để biếu tặng vào dịp Tết. Vậy chọn quất Tết sao cho vừa phù hợp với tài chính, vừa đạt được tính thẩm mỹ như mong muốn? Hãy áp dụng theo các bước sau đây:

1. Hướng dẫn chọn quất Tết

Bước 1: Tìm hiểu trước khi mua

Có khá nhiều thông tin mà bạn cần tìm hiểu trước khi có ý định mua quất cảnh như địa chỉ bán cây, giá bán cây ở thời điểm hiện tại, loại quất phù hợp với không gian nhà bạn… Khi đã nắm
rõ được hết những thông tin này thì quá trình mua quất cảnh sau đó sẽ trở nên đơn giản hơn khá nhiều.

Bước 2: Tiến hành mua cây

Sau khi kết thúc bước 1, bạn sẽ có trong tay một số địa chỉ mua quất Tết. Lúc này, hãy tiến hành chọn cây quất cảnh dựa trên các tiêu chí sau:

Dáng cây: Mỗi cây sẽ mang một ý nghĩa riêng. Nên chọn dáng cây phù hợp với ý nghĩa mà bạn mong muốn như tài lộc, may mắn, bình an… Bất kể cây được uốn theo dáng nào thì thân cây cũng phải khỏe mạnh, không có dấu hiệu của sâu bệnh và cây có sức sống tốt.

+ Quả: Cây quất cảnh đẹp là cây có đầy đủ cả quả xanh lẫn chín. Nếu mong muốn đón nhiều tài lộc, bạn có thể chọn cây có nhiều quả xanh. Quả quất cảnh cần phải được phân bố đều đặn ra khắp các tán, quả to, tròn đều và căng mọng. Nếu quả có dấu hiệu mềm vỏ thì rất có thể đó là quả đã được người bán dán vào. Những quả này sẽ nhanh chóng rụng trong thời gian ngắn sau đó.

+ Lá: Lá quất xanh đậm, cuống là tươi và khỏe.

+ Vầng đất: Vầng đất dưới gốc cây không nhất thiết phải quá to nhưng phải đảm bảo không bị vỡ. Nếu không, sức sống của rễ cây sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài các yếu tố trên, bạn nên cân đối giữa kích thước của cây và không gian nhà ở muốn đặt cây quất cảnh. Cần có sự hài hòa giữa 2 yếu tố này để cây có thể phát huy vẻ đẹp tốt nhất.

Cách chọn quất đẹp

2. Những điều cần biết khi áp dụng cách chọn quất

Cập nhật thị trường quất cảnh thường xuyên

Cập nhật đầy đủ về mức giá hay xu hướng chơi quất cảnh năm nay sẽ giúp bạn đưa ra được chọn lựa chính xác hơn. Tránh tình trạng dù chọn được cây quất ưng ý vẫn phải từ bỏ do chi phí quá cao so với dự tính.

Rủ nhiều người cùng đi mua quất cảnh

Có một thực tế là càng nhiều người đi chọn quất cảnh bao nhiêu, bạn càng dễ trả giá bấy nhiêu. Không những vậy, ý kiến của bạn đồng hành còn có thể giúp bạn có cái nhìn khách quan. Cùng với đó, khâu vận chuyển cũng đơn giản hơn do có sự trợ giúp của nhiều người.

3. Trang trí cây quất ngày Tết

Trang trí cây quất Tết bằng phong bao lì xì

Phong bao lì xì là món quà tặng vô cùng ý nghĩa biểu tượng sự may mắn, nếu bạn trang trí quất ngày Tết bằng cách treo nhiều bao lì xì lên thân cây thì cả năm mọi sự sẽ suôn sẻ. Bạn cũng có thể cho tiền vào những bao lì xì này để các em bé đến chúc Tết có thể tay “hái” một chút may mắn đầu năm trên cây quất nhé.

Trang trí với bong bóng nhỏ nhiều màu

Bong bóng nhỏ nhiều màu với màu sắc rực rỡ sẽ mang đến cho bạn niềm vui trong ngày Tết và cả những ngày còn lại trong năm. Bạn có thể buộc bong bóng thành một chuỗi dài và cách quãng, sau đó quấn quanh cây quất. Hãy nhớ cả phần gốc cây cũng cần trang trí nữa bạn nhé.

Những trái bóng nhỏ, trái châu luôn là một trong những những món phụ kiện trang trí này vừa rẻ lại vừa đẹp mắt mà bạn không nên bỏ qua. Chú ý là chỉ dùng những quả bong bóng nhỏ thôi bạn nhé, nếu quá to sẽ lấn át và làm hỏng dáng của cây quất.

CHọn quất tết

Trang trí cùng hộp quà mini đầy màu sắc

Muốn trang trí cây quất ngày Tết đẹp có rất nhiều cách, thế nhưng dùng hộp quà mini lại là một sự sáng tạo mới mẻ mà không phải ai cũng biết. Những hộp quà mini có ý nghĩa như những món quà tốt lành mà bạn mong muốn mọi người sẽ gặp được trong năm mới.

Bạn có thể treo một số hộp quà mini của lên cành quất. Số khác thì đặt dưới gốc cây sao cho thật bắt mắt, thêm cho chúng những cái nơ thật xinh xắn nữa nhé. Vậy là bạn đã biết thêm một cách trang trí quất tuyệt đẹp nữa rồi đấy.

Trang trí những câu đối, câu chúc tết ý nghĩa

Một cách trang trí cây quất Tết khác đó chính là treo những câu đối, câu chúc có ý nghĩa lên cây. Những câu đối trang trí này thường được làm nhựa cứng, màu đỏ hoặc vàng rất rực rỡ và đúng không khí ngày Tết. Như vậy, cây quất của nhà bạn đã được tăng thêm rất nhiều năng lượng may mắn rồi đó.

Trang trí với dây kim tuyến để quấn quanh thân cây quất

Bạn có thể dùng những dây kim tuyến nhiều màu để trang trí quất ngày Tết, cách này rất đơn giản nhưng mang đến hiệu ứng rất bắt mắt và siêu lấp lánh cho ngôi nhà của bạn.

Trên đỉnh cây quất, ban đặt một chiếc nơ to có gắn các sợi dây kim tuyến, rồi quấn các sợi dây vòng quanh thân cây cho đến gốc. Cuối cùng, bạn có thể thiết kế một hàng rào gỗ quanh gốc cây để hoàn thiện cách trang trí này.

Trang trí cùng dây treo đồng xu vàng

Các sợi dây treo đồng xu vàng không chỉ là món quà lưu niệm thú vị, mà sẽ mang đến tài lộc cho bạn trong cả năm nếu bạn treo chúng lên cây quất. Bạn hãy dùng các dây treo đồng xu vàng nhiều kích thước và độ dài ngắn khác nhau để treo lên nhiều vị trí của cây quất để tài lộc được rải đều nhau trong cả năm.

Trang trí đèn nháy để trang trí thêm lung linh hơn

Nếu bạn muốn cây quất của mình đẹp cả ngày lẫn đêm, thì hãy dùng đèn nháy để trang trí cho cây quất nhà mình. Tùy vào cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy mà bạn có thể treo đèn nháy theo hình xoắn ốc từ trên xuống, hình ziczac hoặc treo một cách ngẫu hứng lên các cành quất.

Miễn sao một chỗ đừng dồn quá nhiều bóng đèn, sẽ rất mất thẩm mỹ. Như vậy, kể cả vào ban đêm thì cây quất của bạn cũng vẫn rất lung linh và đẹp mắt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 668
0 Bình luận
Sắp xếp theo