14/2 là valentine trắng hay đen?

14/2 là valentine trắng hay đen? Valentine là một ngày lễ của nước ngoài được xuất hiện ở Việt Nam trong những năm gần đây. Vào ngày này thì những cặp đôi yêu nhau thường thổ lộ tình cảm của mình với đối phương. Đây là một ngày thể hiện tình yêu. Vậy ngày 14/2 được nhiều người thắc mắc là ngày valentine trắng hay đen. Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

14/2 là valentine trắng hay đen?

Theo như hoatieu.vn tìm hiểu thì Ngày 14/2 là ngày valentine đỏ chứ không phải trắng hay đen. Ngày này gắn liền với một vị linh mục có tên là Valentine.

Vào thời của Hoàng đế La Mã Claudius II đã ban hành một lệnh cấm kết hôn nhằm tập trung lực lượng cho quân đội. Nhưng vị linh mục Valentine đã bất chấp lệnh cấm và vẫn tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi yêu nhau trong bí mật. Tuy nhiên ông vẫn bị phát hiện và bị kết án tử hình bằng cực hình ném đá, kéo lê vào ngày 14/2/273.

Từ đó Valentine trở thành vị tháng tình yêu trong lòng dân chúng và lấy ngày 14/2 là ngày Valentine’s day, mang ý nghĩa ngày của tình yêu. Và ngày này cũng là ngày Valentine đỏ dành cho các cặp đôi yêu nhau thể hiện tình cảm.

Valentine là ngày gì?

14/2 là valentine trắng hay đen?
14/2 là valentine trắng hay đen?

Như tìm hiểu ở trên thì ngày Valentine là ngày tình yêu. Ngày mà những cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau và gắn kết với nhau. Vào ngày này ở nước ta còn mang ý nghĩa như một ngày tỏ tình, những người có tình cảm và mong muốn thành một đôi thường thể hiện tình cảm của mình với đối phương và nhận được câu trả lời.

Vào ngày Valentine thì những người yêu nhau thường tặng hoa, quà và socola cho đối phương để thể hiện tình yêu của mình.

Valentine trắng, đen là ngày nào?

  • Ngày Valentine trắng là ngày 14/3.

Ngày này bắt nguồn từ Nhật Bản, vì theo quan niệm người Nhật thì vào ngày Valentine đỏ thì các cô gái sẽ thể hiện tình cảm và tặng quà. Còn ngày 14/3 là ngày mà các chàng trai đáp trả tình cảm đó bằng món quà là socola trắng hoặc kẹo dẻo.

Ngày Valentine trắng được tổ chức từ năm 1978 ở Nhật Bản và từ đó khởi xướng bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia và dần dần lan rộng ra toàn thế giới.

  • Ngày Valentine đen là ngày 14/4.

Ngày Valentine đen bắt nguồn từ Hàn Quốc, ngày này thì các bạn trẻ đang còn độc thân hoặc tôn thờ chủ nghĩa độc thân sẽ tụ họp lại với nhau và cùng nhau vui chơi, ăn uống. Họ thường mặc trang phục đen, ăn mì tương đen truyền thống để cầu mong sớm tìm được nửa kia của mình và cũng như một tuyên bố rằng mình còn độc thân, vui vẻ, hạnh phúc.

Như vậy có thể thấy ngày Valentine có 3 ngày và mang ý nghĩa khác nhau. Vào ngày 14/2 là một người bày tỏ tình cảm, ngày 14/3 thì người kia sẽ trả lời lời tỏ tình đó, còn ngày 14/4 là ngày dành cho những người không thành đôi và cô đơn khẳng định mình.

Mỗi một ngày valentine là một ngày dành cho từng đối tượng khác nhau.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề 14/2 là valentine trắng hay đen? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
1 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo