14/2 ai nên tặng quà?

14/2 ai nên tặng quà? 14/2 là ngày Valentine hay còn gọi là ngày lễ tình nhân, đây là ngày lễ ý nghĩa, tạo cơ hội để mọi người tỏ tình với người mình thích. Vậy Valentine con gái có nên tặng quà cho con trai? Valentine năm nay vào ngày nào? Mời các bạn tham khảo lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây cùng HoaTieu.vn nhé.

Ngày 14/2 con trai hay con gái tặng quà?
Ngày 14/2 con trai hay con gái tặng quà?

1. Ngày 14/2 con trai hay con gái tặng quà?

Chi tiết tại:

- Ngày 14/2 Valentine hàng năm dù không chính thức là ngày lễ của bất kỳ quốc gia nào, nhưng được người dân trên toàn thế giới công nhận là ngày lễ Tình nhân. Vào ngày này, mọi người sẽ thường mua quà tặng và tỏ tình, dành những lời yêu thường cho nửa kia, người mà mình thích.

- Việc ai tặng quà ai vốn tưởng không có gì phải tranh luận thì hóa ra sau đúng 1 tháng, chúng ta lại có ngày Valentine Trắng 14/3 và 1 tháng sau tiếp là Valentine Đen 14/4. Vậy 14/2 là ngày con trai hay con gái tặng quà?

- Tuy nhiên, từ nguồn gốc của Ngày Valentine 14/2 mục 2, trước khi bị tử hình, thánh Valentino đã đưa một tấm giấy gửi con gái viên quản ngục, người trước đó bị mù lòa đã được thành Valentino ban phép lạ chữa khỏi, trên đó có dòng chữ: Thánh Valentino của con. Đây cũng chính là nguồn gốc ra đời Thiệp Valentine.

Từ đó bạn có thể suy ra, ngày 14/2 là con trai tặng quà con gái.

2. Valentine con gái có nên tặng quà cho con trai?

- Ở phương Tây thì 14/2 được cho là ngày tỏ tình của của tất cả những người có tình cảm với nhau, chẳng phân biệt nam hay nữ, con gái hay con trai. Họ chỉ coi 14/2 là ngày thể hiện tình cảm, tỏ tình với người mình yêu thương, người mình phải lòng bằng những món quà vật chất hoặc tinh thần ý nghĩa.

- Còn theo như văn hóa Nhật thì vào ngày Valentine đỏ 14/2 người con gái sẽ tặng quà cho người mình yêu và sau đó đúng một tháng vào ngày 14/3, các bạn trai sẽ đáp lễ và tặng quà cho nửa kia của mình. Nếu bị từ chối thì những người bị từ chối sẽ có ngày Valentine Đen.

- Do đó, ở mỗi quốc gia khác nhau việc ai tặng quà cho ai vào ngày 14/2 cũng có nhiều biến tấu khác biệt chứ không có quy định chung.

Vì vậy, bạn chỉ cần coi 14/2 là dịp đặc biệt để bạn bày tỏ tình cảm với người mà mình yêu thương và tặng họ những món quà ý nghĩa. Và Valentine con gái vẫn có thể tặng quà cho con trai để tỏ tình bạn nhé.

Valentine con gái có nên tặng quà?
Valentine con gái có nên tặng quà?

- Con gái có thể tặng cho con trai những món quà sau vào ngày 14/2: Thắt lưng da, thắt lưng da, áo sơ mi, giày da, giày thể thao, máy cạo râu, món quà công nghê (Điện thoại, tai nghe, bàn phím cơ, lót chuột, chuột, USB...), kính râm, cà vạt, đồ handmade (Gối tự làm, khăn len tự đan, móc chìa khóa, vật trang trí để bàn, khung ảnh kỷ niệm, tấm thiệp nhỏ...),...

3. Valentine năm nay vào ngày nào?

Lễ tình nhân vào ngày nào? Bao giờ đến valentine?

  • Valentine năm nay vào Thứ Ba, ngày 14 tháng 2 năm 2024.
Lễ tình nhân vào ngày nào?
Lễ tình nhân vào ngày nào?

4. 14/2 nên tặng gì cho bạn gái?

Thiệp, hoa hồng, socola... là những món không thể thiếu trong dịp 14/2 hàng năm. Vậy ngoài những món quà truyền thống này, con trai có thể tặng quà gì cho con gái nữa? Dưới đây là những món quà Valentine cho vợ/bạn gái ý nghĩa nhất:

  • Son môi, giày dép, túi xách, nước hoa, gấu bông, du lịch, trang sức, bữa ăn lãng mạn, đồng hồ, đồ đôi...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo