Cap, STT đi chùa đầu năm 2024

Đi lễ chùa đầu năm, đi lễ chùa vào ngày rằm và mùng 1 là một nét đẹp trong đời sống văn hóa tâm linh của người Việt. Sau đây là những Cap, STT đi chùa ngày Tết, đi chùa đầu năm mới hay và ý nghĩa nhất, mời các bạn tham khảo.

Đi chùa lễ Phật là thói quen của người Việt, đặc biệt là vào dịp đầu năm mới, mọi người thường đi chùa cầu bình an, gia đạo và tình duyên, may mắn hạnh phúc cho bản thân và gia đình. Dưới đây là những Tus, Cap hay về đi lễ chùa, stt đi chùa cầu bình an hay, stt đi chùa ngày cuối năm, stt đi chùa ngày Tết 2023, những câu nói hay về đi lễ chùa cầu bình an giúp cho bạn và mọi người có được tâm hồn thanh tịnh, cuộc sống an nhiên, hạnh phúc và hiểu hơn về cuộc sống.

1. Cap đi chùa cầu bình an

Cap đi chùa cầu bình an, Tus đi chùa đầu năm được sử dụng nhiều vào dịp đầu năm mới, ngày mồng một và ngày rằm hàng tháng. Đây là những lời ước mong, lời cầu nguyện mang ý nghĩa tốt lành, xin ơn trên, thần linh phù hộ độ trì cho bản thân và gia đình một năm mới sức khỏe, bình an, may mắn.

1. Mùng 1 sớm mai, Mùng 2 đầu tháng: Thành tâm cầu trời, khấn phật phù hộ độ trì cho mọi việc suôn sẻ, mọi người bình an, mong sao cho được cả tháng tốt lành, thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

2. Cầu chúc cho mọi người đón chào tháng mới thật nhiều niềm vui, yêu thương, an nhiên và khỏe mạnh. Chúc mọi người mùng 1 đầu tháng tốt lành, vạn sự bình an.

3. Cầu mong trời phật phù hộ gia đình con khổ nạn nhanh qua, bình an hạnh phúc.

4. Khởi đầu tháng mới thành tâm cầu trời, khấn phật phù hộ độ trì cho những người thân yêu của tôi luôn mạnh khỏe, bình an, làm ăn phát tài và gặp nhiều may mắn.

5. Tĩnh tâm giống như tìm được chốn trở về. Nhắm mắt lại, chúng ta có thể nhìn thấy một thế giới khác. Đó là thế giới của tâm hồn. Tĩnh tâm, để nghe thấy những âm thanh khác của thế giới tự nhiên. Đó là những âm thanh hay nhất. Ngẩng đầu lên, để lĩnh ngộ chân lý sự sống.

6. Mong người được Quan Âm bồ tát bảo vệ. Mọi điều suôn sẻ, hạnh phúc an khang.

7. Ai đến, ai đi, không cưỡng cầu. Ai mong, ai nhớ, không chờ mong Ai khóc, ai cười, đừng phiền muộn. Ai lừa dối, ai quay lưng, đừng gục ngã.

8. Lấy từ bi và ôn hoà để thắng nóng giận. Lấy hiền lành để thắng hung dữ. Lấy bố thí và lòng rộng rãi để thắng tham lam. Lấy chân thật để thắng giả dối.

9. Cầu cho gia đạo thuận hòa, song thân đắc thọ, may đến rủi qua, đồng lòng vượt khó.

10. Kính cẩn trước tượng bồ tát, mong cha mẹ may mắn, bình an. Thắp một nén nhanh thơm, mong cha mẹ sức khỏe bình an.

STT đi chùa ngày Tết

2. Status đi chùa đầu năm hay nhất

1. Cầu xin A Di Đà Phật phù hộ chúng sinh tai quan nạn khỏi. Tăng phúc tăng thọ, may mắn an khang.

2. Chữ Tâm Phật dạy giúp ta độ đời – Đến bờ giác ngộ thảnh thơi – Xa rời phiền não cuộc đời an vui.

3. Cầu mong Quan Âm bồ tát bảo vệ, mọi điều suôn sẻ, hạnh phúc an khang.

4. Vạn vật vốn vô sinh vô ngã

Nghĩ làm gì khi đã thấy chân như

Hãy tịnh tâm mà an tỉnh trong thiền

Khai trí tuệ ta đi tìm bến giác.

5. Bình yên đến từ bên trong. Đừng tìm nó bên ngoài.

6. Cầu mong trời phật phù hộ gia đình con khổ nạn nhanh qua, bình an hạnh phúc.

7. Sông có lúc trong lúc đục, người có lúc nhục lúc vinh. Phật Bà Quan Âm có tấm lòng từ bi. Trăng có lúc tròn lúc khuyết. Người có lúc hợp lúc tan. Bồ tát đại từ đại bi, hành thiện và gieo duyên. Bồ tát phù hộ, bảo vệ chúng ta mãi mạnh khỏe và bình an.

8. Nương theo giáo pháp

Phật Đà Chữ Tâm

Phật dạy giúp ta độ đời

Đến bờ giác ngộ thảnh thơi

Xa rời phiền não cuộc đời an vui.

9. Lấy từ bi và ôn hoà để thắng nóng giận. Lấy hiền lành để thắng hung dữ. Lấy bố thí và lòng rộng rãi để thắng tham lam. Lấy chân thật để thắng giả dối.

10. Mong mọi lo toan phiền não sẽ qua đi, chỉ còn niềm vui tiếng cười ở lại. Con thành tâm cầu nguyện, mong người thân bạn bè, bình an, vui vẻ.

11. Khi bạn thật sự buông xuống, bạn sẽ hết phiền não.

12. Nhân sinh như mộng, yêu từ từ, hận cùng từ từ, kết quả đều về với cát bụi.

13. Không ai, không oán, tâm điềm nhiên. Cuộc sống có sướng có khổ. Đời người có lúc thăng lúc trầm. Học cách khoát tay điềm nhiên và mỉm cười ấm áp.

Trên đây là Stt đi chùa tịnh tâm hay nhất, cap đi chùa mùng 1, đầu năm hay và ý nghĩa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc.

Cap, STT đi chùa ngày Tết

3. Stt Hay Khi Đi Chùa

  1. Bao dung với người bất đồng ý kiến mới vui vẻ; cố gắng thay đổi người khác chỉ rước vào khổ tâm
  2. Bình yên đến từ bên trong. Đừng tìm nó bên ngoài.
  3. Khi đang sống trong bóng tối, tại sao bạn không đi tìm ánh sáng?
  4. Bởi chúng ta không thể thay đổi được thế giới xung quanh, nên chúng ta đành phải sửa đổi chính mình, đối diện với tất cả bằng lòng từ bi và tâm trí huệ.
  5. Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm.
  6. Buông bỏ tức là có được. Khiếm khuyết chính là viên mãn. Chúng ta đã từng bỏ rất nhiều thời gian nhưng đều không thể nhớ được kinh phật.
  7. Chúng ta không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Một là do tu hành chưa đủ. Hai là do chúng ta tiếp xúc với những người và những việc khiến chúng ta nảy sinh cảm xúc tiêu cực.
  8. Cuộc sống của chúng ta được định hình bởi chính tâm trí của chúng ta. Chúng ta sẽ trở thành những gì chúng ta nghĩ.

4. Stt Đi Chùa Hài Hước

  1. Cuộc sống không phải là phim ảnh, không có nhiều đến thế… những lần không hẹn mà gặp.
  2. Đôi khi, không cẩn thận biết một số chuyện, mới phát hiện ra rằng những điều bản thân để tâm lại nực cười đến thế.
  3. Lúc nào tôi cũng bay theo hướng bay của người khác. Lần này tôi sẽ bay theo con đường mà tôi đã lựa chọn.
  4. Người đàn ông tình nguyện vì bạn mà theo đuổi mọi thứ chưa hẳn đã thật lòng yêu bạn, bởi vì thứ mà anh ta theo đuổi được không hẳn thuộc về bạn.
  5. Người đàn ông tình nguyện vì bạn mà từ bỏ tất cả mới là người thật tâm yêu bạn, bởi vì những thứ mà anh ta vứt bỏ đều là những thứ thiết thực nhất gắn liền với cuộc đời anh ta.
  6. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?
  7. Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, cần phải sống chân thực. Bất kể người khác nhìn mình bằng con mắt nào đi chăng nữa, dù cả thế giới phủ định, tôi vẫn có bản thân tin tưởng mình.
  8. Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, những lúc buồn có thể khóc đến nhem nhuốc cả mặt, nhưng sau những giờ phút đó, cần phải ngẩng đầu cười thật xinh tươi.

5. Cap đi chùa cầu duyên

Dưới đây là Stt đi lễ chùa cầu duyên cho bạn đọc, các bạn tham khảo để chọn ra câu mình ưng ý nhé.

  1. Sông có lúc trong lúc đục, người có lúc nhục lúc vinh. Phật Bà Quan Âm có tấm lòng từ bi. Trăng có lúc tròn lúc khuyết. Người có lúc hợp lúc tan. Bồ tát đại từ đại bi, hành thiện và gieo duyên. Bồ tát phù hộ, bảo vệ chúng ta mãi mạnh khỏe và bình an.
  2. Thản nhiên, tùy tâm, tùy duyên nhất định gặp được đúng thời điểm khai hoa nở nhụy, gặp được người đúng hẹn, đúng duyên.
  3. Tu trăm kiếp mới chung thuyền, tu ngàn kiếp mới chung chăn gối, kiếp trước ngoái đầu 500 lần đổi lại kiếp này 1 lần gặp gỡ.
  4. Duyên đến nên quý, duyên hết nên buông
    Người đến là duyên khởi, người đi là duyên tàn
  5. Trên đời này nếu có thứ không thể cưỡng cầu thì chính là duyên phận, mọi thứ muốn tốt đẹp hãy cứ để tùy duyên.
  6. Hoa đẹp hôm nay, mai sẽ tàn
    Không gì vĩnh cửu, để đeo mang
    Phước nghiệp mới, theo mình mãi mãi
    Tạo phước đường tu, sẽ vững vàng.
  7. Mệnh do mình tạo, tâm đổi thì vạn vật đổi, tâm không đổi thì vạn vật không đổi. Yêu hay không, trong lòng nhau đã rõ.
  8. Kính tấu Phật Thánh, Chư mẫu, Chư Tiên, trong trời đất có đạo âm dương giao hòa, hóa sinh vạn vật, đạo nhân sinh có nam có nữ, đến tuổi thì tác thành đôi lứa vợ chồng. Nhờ ơn Trời Phật Thánh Mẫu và phúc ấm Gia tiên.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 37.476
0 Bình luận
Sắp xếp theo